Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn gì giải rượu nhanh và hiệu quả nhất?

Ngày 02/02/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ăn gì giải rượu là thắc mắc của hầu hết các đấng mày râu sau những cuộc nhậu nhẹt cùng bạn bè, đặc biệt là vào thời điểm trước trong và sau tết nguyên đán. Bởi ăn những thực phẩm phù hợp sẽ hạn chế tác hại của rượu đến cơ thể, giúp dạ dày khỏe hơn, từ đó tạo cảm giác thoải mái và khỏe khoắn.

Bia rượu là đồ uống không thể thiếu trong ngày Tết, trong những dịp gặp gỡ người thân, bạn bè sau khoảng thời gian xa cách. Thế nhưng, bia rượu dễ say làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người uống. Những lúc như vậy, bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây để hạn chế tác dụng của rượu đến cơ thể.

Tác hại của bia rượu

Rượu là một chất ảnh hưởng tâm thần mạnh, sử dụng nhiều rượu bia có thể gây ra một số các rối loạn tâm thần như rối loạn lo âu, trầm cảm, hoang tưởng, làm gia tăng các ý tưởng tự sát hoặc xu hướng tấn công. Người nghiện rượu dễ bị kích động, thần trí không ổn định và trở nên bạo lực.

Rượu là nguyên nhân gây ra các bệnh như ngộ độc rượu cấp tính khi sử dụng quá nhiều rượu, viêm gan mạn tính, xơ gan, viêm tụy cấp. Ngoài ra, rượu bia còn gây ra các vấn đề nghiêm trọng khác về sức khỏe như tăng nguy cơ ung thư miệng và thực quản, ung thư gan, ung thư đại tràng, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, do đó rất dễ bị nhiễm trùng đặc biệt những người nghiện rượu dễ mắc lao phổi...

Ăn gì giải rượu nhanh và hiệu quả nhất 1Bia rượu gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe chúng ta

Ăn gì giải rượu?

Nước

Ăn gì giải rượu nhanh và hiệu quả? Nước là một lựa chọn hoàn hảo nếu trong nhà không còn loại hoa quả hay thực phẩm giải rượu nào khác. Các chuyên gia y tế cho biết việc uống nhiều nước lọc sẽ giúp pha loãng lượng rượu bia trong cơ thể người uống. Từ đó, đào thải nhanh rượu bia qua đường tiết niệu giúp người say nhanh tỉnh táo trở lại, cơ thể cũng khỏe khoắn hơn.

Ăn gì giải rượu? Nên ăn Cam, quýt

Ăn nhiều cam quýt là cách giải rượu dễ áp dụng và đem lại hiệu quả cao. Chúng có tác dụng lý khí, giải uất, hóa đờm, giải rượu. Cam, quýt có công năng hạ khí, làm khoan khoái lồng ngực, giải khát giải rượu, trừ uế. Do đó, mỗi khi say rượu, bạn có thể lấy 3 - 5 quả cam tươi hoặt quýt tươi bóc vỏ ăn trực tiếp hoặc ép thành nước uống, nếu dùng vỏ thì càng tốt. Một lúc sau, bạn sẽ thấy cơn say giảm đi ít nhiều.

Nước cơm

Bạn đã nghe giải rượu bằng nước cơm chưa? Thực tế thì người say rượu có thể ăn nước cơm đặc hoặc cháo để giải rượu, trong nước cơm đặc hàm chứa nhiều loại đường và vitamin B, có tác dụng giải độc tỉnh rượu. Đặc biệt, nước cơm thêm vào một chút đường trắng sẽ cho hiệu quả giải rượu cao hơn.

Củ đậu giải rượu

Ăn củ đậu là một trong những phương pháp giải rượu vô cùng hiệu quả cho các quý ông trót say xỉn.

Củ đậu tính mát, vị ngọt, có công dụng giải rượu rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng củ đậu ép lấy nước uống hàng ngày để chữa ngộ độc rượu mạn tính.

Ăn gì giải rượu nhanh và hiệu quả nhất 2Ăn gì giải rượu? Củ đậu là một lựa chọn không tồi

Ăn gì giải rượu? Gừng tươi

Nhiều người biết rằng gừng được là loại gia vị có tính ấm, vị cay, thường được dùng giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông. Tuy nhiên, ít người biết gừng còn là một vị thuốc quý giúp giải rượu, giải ngộ độc rượu vô cùng hiệu quả với giá thành rất rẻ.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc lấy nước rồi cho người say rượu dùng. Vị gừng nóng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Nước mía

Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước mía sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng , dù đường có làm từ mía nhưng không nên dùng đường nguyên chất để pha uống vì đường tính ấm, nếu dùng nhiều có thể gây nóng.

Đỗ xanh, đỗ đen giải rượu

Đỗ đen , xanh là một đáp án cho câu hỏi ăn gì giải rượu . Khi say rượu, lấy một lượng đỗ xanh thích hợp, rửa sạch bằng nước ấm, xay nhuyễn, pha với nước sôi để uống hoặc nấu canh ăn đều được. Với đậu đen, cho ninh nhừ rồi uống liên tục từng ít một sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu.

Cà chua

Trong những lúc cần giải rượu gấp, bạn có thể dùng một nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp, đó là cà chua. Theo đó, để giải nhanh cơn say, bạn hãy xay một cốc sinh tố cà chua chín và trực tiếp uống. Các chất trong cà chua chín góp phần giải rượu nhanh chóng và giải độc rất hiệu quả.

Ăn chuối

Uống rượu quá nhiều có thể sẽ gây ra ngộ độc rượu, người bị ngộ độc nhẹ có thể lập tức ăn 3 - 5 quả chuối, vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.

Lòng trắng trứng gà

Bạn có biết rằng, chất cồn chưa bị hấp thụ trong dạ dày khi gặp protein trong lòng trắng trứng sẽ bị kết tủa. Điều này không chỉ giảm bớt lượng rượu được hấp thu mà còn tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu. Vì thế, bạn có thể ăn lòng trắng trứng gà để giải rượu.

Phở gà

Ăn gì giải rượu nhanh và hiệu quả đây? Bạn có thể thử phở gà. Phở gà giúp bổ sung chất lỏng và muối bị mất do rượu đồng thời cung cấp cysteine-một loại axít amin giúp gan giải độc rượu, đánh bay đau đầu và acetaldehyde, một chất có hại cho cơ thể do rượu bị phân giải tạo nên.

Ăn gì giải rượu nhanh và hiệu quả nhất 3Ăn phở gà giúp giải rượu hiệu quả

Trên đây là đáp án cho câu hỏi “ăn gì giải rượu”. Lưu lại những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn và người thân khi cần thiết đấy.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm