Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn kiêng giảm cân có dùng được nước yến không?

Ngày 11/10/2021
Kích thước chữ

Uống nước yến có làm tăng cân hay không và cách sử dụng hợp lý.

Yến là thực phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên với nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao.

Người ăn kiêng, giảm cân lại thường có chế độ ăn kiêng khem nghiêm ngặt theo chuyên gia dinh dưỡng để cân đối năng lượng calo nạp vào và năng lượng giải phóng ra. 

Vì vậy cần xây dựng và lựa chọn thực phẩm từ yến hợp lý khi bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho người ăn kiêng, giảm cân.

Lựa chọn thực phẩm từ yến hợp lý khi bổ sung vào thực đơn ăn kiêngLựa chọn thực phẩm từ yến hợp lý khi bổ sung vào thực đơn ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng giảm cân 

Sau khoảng thời gian giãn cách xã hội, chị em chuẩn bị quay trở lại văn phòng làm việc cần lấy lại vóc dáng hay để cải thiện các vấn đề về sức khỏe, bên cạnh tập luyện thể thao thì một chế độ ăn uống hợp lý cũng là yếu tố chính quyết định cho hiệu quả quá trình giảm cân.

Trong công cuộc xây dựng chế độ ăn kiêng cần tính toán năng lượng calo được nạp vào mỗi ngày. Năng lượng calo nạp vào cần thiết cho hoạt động hằng ngày của mỗi người là không giống nhau, tùy vào thể trạng cơ thể và mục đích giảm cân của từng người để cân bằng với sự tiêu hao năng lượng.

Hoạt động tiêu hao năng lượng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Giới tính, chiều cao, cân nặng, tuổi, cường độ hoạt động thể dục thể thao, quá trình trao đổi chất và một số yếu tố khác.

Trung bình, để duy trì cân nặng ở chị em phụ nữ tuổi trưởng thành cần 2000 calo mỗi ngày, vì vậy thực đơn ăn kiêng giảm cân nên duy trì lượng calo nạp vào cơ thể ở dưới 1500 calo/ngày để có kết quả giảm 1 pound trong 1 tuần.

Một số thực phẩm ít calo thường được sử dụng trong chế độ ăn kiêng cho người giảm cân: Bơ, táo, bưởi, khoai lang, các loại hạt, ức gà, chuối, nấm...

Yến sào có công dụng kiểm soát tốt cân nặng cơ thể

Vậy nước yến hay yến sào có dùng được trong thực đơn ăn kiêng?

Khoa học đã chứng minh rằng, yến sào có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như các axit amin thiết yếu, vi khoáng chất cần thiết và protein không béo.

Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời và còn được xem là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng nhưng sử dụng yến sào thường xuyên không làm tăng cân mà còn giúp kiểm soát tốt cân nặng cơ thể. 

Vì yến là thực phẩm tự nhiên trong thành phần không có chất béo hay đường, 2 nguyên nhân chính gây tăng cân, béo phì.

Tuy nhiên để dùng yến sào trong kiểm soát cân nặng cơ thể còn phụ thuộc vào cách người dùng chế biến và lựa chọn sản phẩm sử dụng.

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm nước yến được chưng cất không đường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tránh mua nhầm hàng giả hàng kém chất lượng.

Yến sào dùng được trong chế độ ăn kiêngYến sào dùng được trong chế độ ăn kiêng

Cách sử dụng yến sào cho người ăn kiêng, giảm cân

Với công dụng và lợi ích từ yến, bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng nước yến mỗi ngày mà không ngại việc tăng cân.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên dùng nước yến 6  - 9 gr/ tuần mà không cần lo vấn đề tăng cân.

Nên uống nước yến vào buổi sáng thức dậy, tối trước khi đi ngủ hoặc khi cần năng lượng lúc mệt, đói.

Để kiểm soát cân nặng nên cắt giảm đường, hạn chế đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn nhanh nhiều chất béo.

Bổ sung nước để giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố không chỉ giúp giảm cân mà còn có làn da đầy sức sống.

Ngoài tuân thủ chế độ ăn kiêng từ chuyên gia dinh dưỡng, bạn cũng cần kiên trì tập luyện mỗi ngày để hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn.

Sản phẩm từ yến không chỉ giúp người dùng giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của cả gia đình.

Để tiết kiệm thời gian chế biến và linh hoạt hơn trong việc sử dụng yến sào bạn có thể kết hợp ăn tổ yến và uống nước yến chưng sẵn.

Nước Yến Cao Cấp Nunest Không Đường dùng được cho người ăn kiêng, giảm cânNước Yến Cao Cấp Nunest Không Đường dùng được cho người ăn kiêng, giảm cân

Hiện nay có nhiều sản phẩm nước yến không rõ xuất xứ, nguồn gốc, cách chế biến được bày bán trên thị trường. Để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng bạn nên chọn mua ở các cơ sở uy tín. 

Nước Yến Cao Cấp Nunest Không Đường 6 Hũ X 70Ml với sự kết hợp từ tổ yến sào thiên nhiên cùng các dưỡng chất bổ dưỡng quý giá như Collagen type II, Chondroitin, Vitamin K2 giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ sức khỏe được cải thiện nhanh chóng, tinh thần vui vẻ.

Đặc biệt sản phẩm được chưng cất không đường, có thể dùng được cho người bệnh đái tháo đường hoặc người ăn kiêng. Sản phẩm đang được nhiều người tin dùng lựa chọn, bạn có đặt mua tại các cửa hàng trên hệ thống hoặc qua website nhà thuốc.

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể tin tưởng và lựa chọn quyết định bổ sung nước yến cho thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin