Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bà bầu dùng nước súc miệng Listerine được không?

Ngày 08/07/2022
Kích thước chữ

Sử dụng nước súc miệng trong quy trình vệ sinh răng miệng là thói quen tốt mà nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, bà bầu dùng nước súc miệng Listerine được không? là câu hỏi của rất nhiều chị em. Hãy cùng trả lời cho vấn đề này qua bài viết sau nhé.

Một trong những vấn đề khiến nhiều mẹ bầu bận tâm khi mang thai là vấn đề vệ sinh răng miệng. Vì trong thời gian mang bầu, răng miệng các mẹ thường khá yếu, nếu như chăm sóc không đúng cách thì sẽ ảnh hưởng về sau. Trong bài viết này, sẽ giải đáp việc bà bầu dùng nước súc miệng Listerine được không giúp chị em có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.

Công dụng của nước súc miệng Listerine

Hiện nay, có rất nhiều người lựa chọn sử dụng nước súc miệng Listerine để vệ sinh sức khỏe răng miệng, trong đó có nhiều mẹ bầu cũng đang sử dụng hình thức này. Nước súc miệng thường khá tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian cho nên nhiều người sử dụng như là một hình thức vệ sinh răng hay dùng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn đây có phải là một hình thức vệ sinh đúng cách hay không và nước súc miệng có tác dụng gì?

Nước súc miệng Listerine giúp làm sạch mảng bám trên răng Listerine là loại nước súc miệng được nhiều người lựa chọn để bảo vệ răng miệng

Nước súc miệng Listerine có công dụng loại bỏ được nhiều loại vi khuẩn bám trên lưỡi, răng, lợi mà nước súc miệng thông thường khó có thể loại bỏ được. Việc súc miệng bằng nước súc miệng Listerine có thể giúp các mẹ bầu ngăn ngừa và phòng tránh các bệnh răng miệng, tránh cho vi khuẩn xấu sinh sôi và phát triển trong răng.

Nước súc miệng Listerine giúp cho hơi thở người sử dụng luôn được thơm tho hơn, loại bỏ mùi hôi khó chịu trong khoang miệng hay mùi hôi từ thức ăn. Tuy nhiên, trong nhiều loại nước súc miệng, có rất nhiều loại nước xúc miệng có chứa thành phần florua khá cao, đây là chất có vai trò bảo vệ răng miệng, ngăn ngừa tình trạng sâu ở răng. Nhưng nếu như thành phần này chứa quá nhiều thì sẽ có thể làm cho răng bị xỉn màu và bị hỏng men răng.

Bà bầu dùng nước súc miệng Listerine được không?

Nước súc miệng Listerine có dùng cho bà bầu được không? Theo các chuyên gia, trong giai đoạn đang mang thai, nội tiết tố của người mẹ thường bị thay đổi và rất dễ mắc phải các bệnh lý về răng miệng. Theo nghiên cứu, nhiều mẹ bầu thường gặp phải các vấn đề về răng miệng sẽ có tỷ lệ sảy thai cao gấp 4 lần so với mẹ bầu bình thường. Vì vậy, việc vệ sinh răng miệng là vấn đề vô cùng quan trọng.

Bà bầu sau khi dùng bữa xong thì nên súc miệng và dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn và mảng bám, sau đó dùng nước súc miệng Listerine khử sạch vi khuẩn còn sót lại. Bà bầu dùng nước súc miệng Listerine hay các loại nước súc miệng khác chứa ít cồn, khoảng từ 16 – 21% vừa đem lại hiệu quả chống vi khuẩn. Tuy nhiên, cồn lại là chất cấm kỵ nhất là đối với bà bầu vì có thể gây hại đến sức khỏe người mẹ và cả thai nhi.

Bà bầu dùng nước súc miệng Listerine được không? Bà bầu dùng nước súc miệng được không là thắc mắc của nhiều người

Nhiều bà mẹ cho rằng, việc nhổ ra hết nước súc miệng thì sẽ không ảnh hưởng gì nữa. Tuy nhiên, dù bạn không nuốt nước súc miệng thì cũng khó tránh khỏi sẽ có một lượng nhỏ thấm vào cơ thể. Vì vậy, bà bầu nên dùng nước súc miệng Listerine không chứa cồn để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và thai nhi. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thay thế bằng nước muối sinh lý để súc miệng để đảm bảo an toàn.

Mặc dù nước súc miệng Listerine có nhiều lợi ích nhưng nó chưa thật sự hiệu quả trong vấn đề bảo vệ răng miệng. Cách tốt nhất chị em nên vệ sinh với kem đánh răng và chỉ nha khoa, cuối cùng thì mới dùng nước súc miệng Listerine.

Một lưu ý nhỏ cho bà bầu dùng nước súc miệng Listerine là nên ngậm ít nhất 30 giây để nó phát huy tác dụng rồi mới nhổ ra. Đừng để bất cẩn nuốt lun bởi sẽ gây hại cho sức khỏe và cho thai nhi.

Những lưu ý khi sử dụng nước súc miệng Listerine

Nguồn gốc nước súc miệng Listerine

Các mẹ bầu nên xem kỹ về ngày sản xuất và hạn sử dụng khi mua nước súc miệng, không nên mua những sản phẩm đã xuất kho quá lâu vì có thể không được đảm bảo công dụng như ban đầu. Những loại nước súc miệng thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến vì đảm bảo được về chất lượng hơn.

Như đã nói, mẹ bầu không nên dùng các loại nước súc miệng có chứa thành phần cồn. Cho nên tốt nhất là các mẹ nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn những sản phẩm nước súc miệng phù hợp và đảm bảo an toàn.

Dùng nước súc miệng Listerine không nên pha loãng

Nước súc miệng Listerine không nên pha thêm nước khi sử dụng. Nếu trên nhãn bao bì của nước bao bì không yêu cầu pha loãng thì mẹ bầu đừng nên làm vậy, vì sẽ chỉ làm nồng độ hoạt chất sản phẩm bị loãng, mất đi tính hiệu quả.

Không dùng quá nhiều lần

Nước súc miệng Listerine đem đến cảm giác thoải mái và hơi thở thơm mát nên nhiều người có xu hướng thích dùng nhiều lần trong ngày. Thế nhưng, đây là một sai lầm, vì nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm khô miệng, lâu ngày có thể dẫn đến hôi miệng.

Bà bầu không nên dùng quá nhiều lần nước súc miệng Listerine trong ngày Cần tuân thủ những lưu ý khi sử dụng nước súc miệng Listerine để đảm bảo an toàn

Không ngậm nước súc miệng quá nhanh hoặc quá lâu

Mẹ bầu khi dùng nước súc miệng Listerine nên giữ khoảng 20 – 30 giây để sản phẩm phát huy tác dụng. Nếu nhổ ra quá nhanh thì các chất kháng khuẩn chưa làm sạch hết vi khuẩn, còn nếu để quá lâu thì lại ảnh hưởng đến lớp niêm mạc và vi sinh vật có lợi.

Qua những thông tin trên, Nhà thuốc Long Châu đã giải đáp về việc bà bầu dùng nước súc miệng Listerine được không? Hy vọng sẽ giúp cho các mẹ hiểu được thêm về công dụng của nước súc miệng và bảo vệ sức khỏe răng miệng luôn đúng và an toàn.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin