Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bài tập cardio giúp đốt mỡ đơn giản, hiệu quả

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Giảm cân là một quá trình dài, cần kết hợp phương pháp ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn, thích hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Một trong những bài tập giảm cân, tăng cường sức khỏe được đánh giá cao nhất hiện nay là các bài tập cardio.

Các bài tập cardio thường liên tục, với nhiều động tác khác nhau, tác động vào từng vùng cơ thể khác nhau. Nếu muốn giảm cân an toàn, lành mạnh, sức khỏe dẻo dai, bạn không nên bỏ qua các bài tập cardio tại nhà dưới đây. 

Tìm hiểu về cardio

Bài tập cardio là gì? 

Các bài tập cardio là từ viết tắt của Cardiovascular, dịch ra là tổng hợp các động tác đốt cháy mỡ thừa, tác động đến quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, tăng nhịp tim, phòng tránh bệnh tim mạch và tăng cường sức khỏe dẻo dai hơn. 

Bài tập cardio giảm mỡ bụng là phổ biến nhất với các bài tập như đạp xe đạp, nhảy dây, chạy bộ, đạp xe, bơi lội,... Những bài tập cardio tại nhà này sẽ làm tăng nhịp tim, kích thích bơm máu đến các cơ quan, tăng khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. 

Bài tập cardio đốt mỡ đơn giản hiệu quả 1

Bài tập cardio giúp thân hình săn chắc, tinh thần phấn chấn hơn

Tác dụng của các bài tập cardio

Bài tập cardio không chỉ nổi tiếng trong việc kiểm soát cân nặng, tăng cường sức khỏe mà còn có những tác dụng tuyệt vời như sau: 

  • Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi: Những bài tập cardio tại nhà hoặc tại phòng gym đều có hiệu quả kích thích lưu thông máu tốt hơn, làm giảm căng thẳng, lo lắng sau ngày dài làm việc. Ngoài ra, việc vận động cũng giúp não bộ sản sinh hormone tích cực hơn. 
  • Thể chất khỏe mạnh: Khi tập các bài tập cardio thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy cơ thể, sức khỏe mình cải thiện đáng kể, không còn thường xuyên mắc các bệnh cảm cúm thường gặp, cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn, tinh thần tràn đầy sức sống. 
  • Cải thiện tuần hoàn máu: Bài tập cardio cơ bản là những động tác được thực hiện lặp đi lặp lại liên tục, làm tăng nhịp tim, đẩy máu đến các bộ phận trong cơ thể nhanh chóng hơn, thành mạch máu cũng được giãn nở để truyền máu hiệu quả hơn. 
  • Phục hồi sức khỏe nhanh chóng: Tập luyện cardio thường xuyên có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe, tăng nhịp tim, phục hồi cơ thể khỏe mạnh. 

Các bài tập cardio đốt mỡ thừa nhanh nhất 

Lựa chọn bài tập cardio thích hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân là cách để bạn đạt được hiệu quả luyện tập tốt nhất. Nếu muốn biết các bài tập cardio đốt mỡ thừa nhanh chóng, bạn không nên bỏ qua những động tác sau đây:

Jumping Jack 

Bài tập cardio Jumping Jack được giới chuyên gia và những người tập luyện lâu năm đánh giá là một trong các bài tập cardio đốt mỡ thừa hiệu quả nhất, đặc biệt hơn khi bài tập cardio này thích hợp với đa số đối tượng muốn tập luyện, không cần sự hỗ trợ của dụng cụ thể thao vẫn có thể thực hiện được. 

Bài tập cardio này sẽ kích thích các cơ bụng hoạt động tối đa, ngoài ra, cơ chân, cơ đùi, cơ vùng mông cũng được kích thích đốt mỡ hiệu quả với Jumping Jack. Bạn thực hiện động tác như sau: 

  • Đứng thẳng người, chân rộng bằng hông, tay để thoải mái, duỗi dọc theo chiều cơ thể.
  • Khi nhảy lên, bạn đưa tay thẳng lên trên đỉnh đầu.
  • Khi chân chạm mặt đất, tay đưa về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác nhảy như trên liên tục 3 hiệp, mỗi hiệp khoảng 25 cái, bạn cũng có thể tập thêm theo nhu cầu cá nhân. 

Bài tập cardio đốt mỡ đơn giản hiệu quả 2

Bài tập cardio tại nhà Jumping Jack đơn giản, đốt mỡ nhanh chóng

Burpees 

Ngoài các bài tập cardio tại phòng gym cần dùng đến dụng cụ tập chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể tập các bài tập cardio tại nhà đơn giản nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Burpees là một trong những bài tập cardio đốt mỡ thừa, tiêu thụ calo được ưa chuộng hàng đầu, giảm mỡ bụng hiệu quả, nhanh chóng nên được nhiều chuyên gia, huấn luyện viên thể hình khuyên tập nếu bạn đang muốn giảm cân, giảm mỡ. 

Khi thực hiện Burpees chính xác, đúng tư thế, bạn sẽ cảm nhận được các cơ bụng như được “đốt cháy”, mỡ bụng giảm nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn kiên trì luyện tập đều đặn. Để thực hiện bài tập cardio Burpees tại nhà, bạn thực hiện với các bước sau đây: 

  • Đứng thẳng, giữ khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể.
  • Dần dần hạ người xuống tư thế squat, đưa 2 tay về phía trước chống xuống mặt đất, nhún người, đẩy 2 chân về phía sau sao cho mũi chân chạm mặt sàn.
  • Lưu ý giữ người luôn thẳng, tư thế Burpees chuẩn nhất là khi dáng người thẳng, chân thẳng.
  • Sau khi đưa chân ra sau và chỉnh dáng thẳng, bạn hít đất đúng bằng cách dồn trọng lượng cơ thể vào 2 tay đang chống, hạ thân người xuống một cách từ từ, không để chạm đất hoàn toàn.
  • Sau khi hít đất xong, đưa người về tư thế chống 2 tay và 2 chân, từ từ nhảy và đưa chân về vị trí ban đầu, bật cao đưa 2 tay lên trời và về tư thế chuẩn bị ban đầu. 

Bài tập cardio tại nhà Mountain Climber

Mountain Climber hay còn gọi là bài tập leo núi, đây là một trong những bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả nhất, tạo rãnh bụng và cơ bụng tuyệt đẹp, giữ cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn sau mỗi lần tập. 

Sở dĩ bài tập leo núi được đánh giá cao là vì có thể tập được mọi lúc mọi nơi, đơn giản, dễ thực hiện, không giống với các bài tập cardio tại phòng gym với dụng cụ hỗ trợ như thông thường. Các bước tập Mountain Climber tương đối đơn giản: 

  • Đưa cơ thể về tư thế plank, chống 2 bàn tay và 2 mũi chân xuống mặt sàn, để cơ thể tạo thành đường thẳng, không võng lưng để hạn chế đau lưng sau khi tập, tăng hiệu quả đốt mỡ.
  • Đưa lần lượt chân phải về phía trước ngực, chân không chạm đất, đồng thời gồng chắc cơ bụng. 
  • Chân phải thực hiện xong thì đưa về vị trí ban đầu, tiếp tục làm tương tự với chân trái.
  • Thực hiện bài tập cardio leo núi liên tục, đổi bên chân sau mỗi lần thực hiện sẽ giúp tăng hiệu quả tập luyện. 

Bài tập cardio đốt mỡ đơn giản hiệu quả 3

Bạn muốn cơ bụng săn chắc, đường cong quyến rũ? Hãy tập động tác leo núi

Động tác Skaters - Bài tập cardio đốt mỡ toàn thân

Bài tập cardio Skaters không những đốt mỡ phần bụng, chân mà còn tác động đến mỡ thừa toàn bộ cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất và làm cân nặng giảm nhanh chóng khi kết hợp thêm chế độ ăn uống khoa học. Muốn tập cardio giảm mỡ nhanh, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau: 

  • Đứng thẳng, giữ 2 chân rộng bằng hông, tay để dọc theo thân người.
  • Chân phải nhảy sang bên trái, đồng chân trái nhảy ra sau về hướng bên phải, tay trái đưa về bên phải và tay phải để về phía sau.
  • Thực hiện lần lượt, liên tục 2 bên chân với những động tác tương tự.
  • Làm 3 hiệp, mỗi hiệp 25 cái để giảm mỡ hiệu quả hơn. 

Các bài tập cardio trên đây đều có thể thực hiện đơn giản tại nhà, không cần đến các bài tập cardio ở phòng gym, bạn vẫn có thể sở hữu thân hình săn chắc, khỏe khoắn và tinh thần luôn vui vẻ, tươi mới, tràn đầy năng lượng sống tích cực. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm