Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bài tập phục hồi chấn thương đầu gối nhanh chóng

Ngày 08/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đầu gối là bộ phận có nhiều khả năng bị thương hoặc bị ảnh hưởng nhất trong cơ thể chúng ta. Vì vậy hãy thuộc lòng những bài tập phục hồi chấn thương đầu gối

Đầu gối là bộ phận có nhiều khả năng bị thương hoặc bị ảnh hưởng nhất trong cơ thể chúng ta. Vì vậy hãy thuộc lòng những bài tập phục hồi chấn thương đầu gối này để áp dụng khi cần nhé.

Như bạn đã biết, đầu gối phải trải qua rất nhiều áp lực trong các hoạt động hằng ngày như đi bộ, chạy, nhảy, leo cầu thang… Và chính sự tác động thường xuyên đó sẽ trở thành yếu tố chính gây hao mòn các dây chằng đầu gối, dẫn tới đau khớp. Ngoài ra thì đau đầu gối còn có thể xuất phát từ một tai nạn hay chấn thương bất kỳ trong lúc chúng ta vận động và làm việc.

Vấn đề đau đầu gối có thể được loại bỏ bằng cách duy trì một lối sống tốt và khỏe mạnh hoặc bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau hay các loại thuốc đặc trị khác. Tuy nhiên, một phương pháp hiệu quả và lâu dài hơn giúp bạn loại bỏ đau đầu gối đó là tâp thể dục. Thường xuyên tập thể dục rất hữu ích và có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Có rất nhiều bài tập đặc biệt nhằm cải thiện các chấn thương đầu gối mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

1. Bài tập phục hồi chấn thương đầu gối: Căng cơ

Bài tập phục hồi chấn thương đầu gối như thế nào?
Căng và kéo dài cơ bắp luôn là một bài tập tuyệt vời để thư giãn và giảm đau

Căng cơ luôn là một bài tập tuyệt vời để thư giãn và giảm đau. Có rất nhiều bài tập kéo dài cơ tốt cho đầu gối. Giữ một đầu gối ở vị trí cố định và duỗi thẳng để căng cơ chân còn lại sau đó đổi bên cho đến khi cảm thấy thoải mái hơn.

2. Yoga giúp phục hồi chấn thương đầu gối

Bài tập phục hồi chấn thương đầu gối như thế nào?
Một lựa chọn tập luyện tốt khi đầu gối của bạn bị thương là yoga

Một lựa chọn tập luyện tốt khi đầu gối của bạn bị thương là yoga. Yoga nhẹ nhàng thư giãn các cơ và làm giảm bất kỳ áp lực hoặc căng thẳng trên đầu gối. Có rất nhiều động tác yoga giúp thư giãn đầu gối mà bạn có thể áp dụng để duy trì hiệu quả lâu dài.

3. Đạp xe đạp

Bài tập phục hồi chấn thương đầu gối như thế nào?
Đạp xe đạp rất tốt cho việc kích thích đầu gối

Một trong những bài tập mà bạn nên áp dụng khi đầu gối bị thương đó chính là đạp xe đạp. Khi thực hành bài tập này, hãy chắc rằng chân của bạn đặt đúng vị trí. Đạp xe nên được thực hiện trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút mỗi ngày và có thể từ từ tăng thời gian lên nếu muốn.

Bài tập này sẽ giúp tạn tăng sức mạnh của cả chân và đầu gối. Các dây chằng đầu gối và cơ sẽ trở nên mạnh mẽ và giúp giảm cơn đau hiệu quả.

4. Bài tập nâng cao gối

Bài tập phục hồi chấn thương đầu gối như thế nào?
Một số bài tập nâng cao gối là khá hữu ích để giảm đau đầu gối

Một số bài tập nâng cao gối là khá hữu ích để giảm đau đầu gối. Các bài tập này cũng có thể được thực hiện bất cứ thời điểm nào. Đừng uốn cong đầu gối của bạn khi nâng chân. Bài tập rất phù hợp đối với những người mới chấn thương đầu gối và bắt đầu quá trình tập luyện phục hồi.

5. Step Up

Step Up là bài tập cardio với nhiều lợi ích. Bài tập này làm tăng nhịp tim, kích thích sản sinh nhiệt và tiếp thêm sinh lực cho toàn bộ cơ thể. Khi thực hiện động tác này, bạn cần phải nhớ không được uốn cong đầu gối mà phải giữ chúng ở vị trí thẳng và vững chắc. Một phút thực hành bài tập này với tốc độ không đổi có thể có lợi cho đầu gối của bạn. Bạn có thể lặp lại động tác này bất cứ lúc nào mà bạn thấy đầu gối đang trở nên khó chịu bởi nó rất dễ để thực hiện tại bất cứ đâu.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm