Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bài thuốc hay với cây trinh nữ hoàng cung chữa lạc nội mạc tử cung

Ngày 26/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo Đông y, trinh nữ hoàng cung là một loại dược liệu quý trong điều trị u xơ tuyến tiền liệt, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung và nhiều bệnh khác liên quan đến phụ nữ. Sau đây là bài thuốc cây trinh nữ hoàng cung chữa lạc nội mạc tử cung, mời các bạn tham khảo.

Trinh nữ hoàng cung hay còn gọi là tỏi lơi lá rộng, vạn châu lan, tỏi Thái Lan, náng lá rộng, cây có vị đắng và chát. Cây trinh nữ hoàng cung là dược liệu quý có nguồn gốc từ Ấn Độ và được sử dụng trong đông y từ xa xưa. Ngày nay, qua nhiều nỗ lực nghiên cứu, nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra tác dụng tuyệt vời của trinh nữ hoàng cung đối với bệnh lạc nội mạc tử cung.

Nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra tác dụng tuyệt vời của trinh nữ hoàng cung đối với bệnh lạc nội mạc tử cung Trinh nữ hoàng cung là dược liệu quý có nguồn gốc từ Ấn Độ

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng xảy ra khi các mô tương tự như niêm mạc tử cung phát triển ở bên ngoài hoặc bên trong tử cung, thường là trên khung chậu hoặc các cơ quan khác trong khoang bụng.

Các khối u lạc nội mạc tử cung có thể sưng lên và chảy máu, tương tự như cách thức hoạt động của niêm mạc tử cung khi tới kỳ kinh nguyệt, gây chảy máu bên trong khung chậu và đau bụng kinh.

Nội mạc tử cung là thuật ngữ dùng để chỉ lớp niêm mạc của tử cung. Trong chu kỳ kinh nguyệt, lớp niêm mạc này phát triển và rụng đi mà không xảy ra hiện tượng thụ thai. Nếu lạc nội mạc tử cung tiếp tục phát triển, nó có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như:

  • Tắc vòi trứng khi lớp niêm mạc che phủ hoặc làm tổn thương vòi trứng. U nang có thể hình thành khi máu bị mắc kẹt trong buồng trứng.
  • Viêm, sưng tấy, đau bụng dữ dội khi hành kinh.
  • Hình thành mô sẹo và kết dính . Mô sẹo này có thể gây đau vùng chậu và khó thụ thai.
  • Các vấn đề khác liên quan đến ruột và bàng quang.

Bài thuốc trinh nữ hoàng cung chữa lạc nội mạc tử cung

Cây trinh nữ hoàng cung là dược liệu quý trong đông y từ lâu đã được biết đến với công dụng chữa bệnh phụ khoa hiệu quả. Cây thuốc này có khả năng chống nhiễm trùng, kháng viêm, hạn chế tình trạng viêm nhiễm lan rộng, giải độc. Bên cạnh đó, cây trinh nữ hoàng cung chứa hoạt chất là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Cây trinh nữ hoàng cung là dược liệu quý trong đông y từ lâu đã được biết đến với công dụng chữa bệnh phụ khoa hiệu quả Cây trinh nữ hoàng cung là dược liệu chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Dưới đây là một số bài thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung chữa lạc nội mạc tử cung:

Bài thuốc 1

Chuẩn bị khoảng 3 lá trinh nữ hoàng cung, rửa sạch và cắt khúc. Sau đó sắc với khoảng 3 bát nước cho đến khi nước còn khoảng 1 bát. Uống liên tục mỗi ngày trong vòng 1 tuần, sau đó ngưng 1 tuần trước khi bắt đầu chu kỳ uống thuốc mới.

Bài thuốc 2

Sắc thuốc uống hỗn hợp gồm 20gr lá trinh nữ hoàng cung với 6gr hoa đinh hương và 12gr xa tiền tử và chia ra uống 3 lần trong ngày.

Bài thuốc 3

Lá trinh nữ hoàng cung được dùng kết hợp với các vị thuốc khác gồm 20g hạ khô thảo, 6g cam thảo, 12g cỏ xước và 8g hoàng cầm. Sắc hỗn hợp các loại thuốc trên và uống hết trong ngày.

Ưu nhược điểm của bài thuốc trinh nữ hoàng cung chữa lạc nội mạc tử cung

Ưu điểm

  • Cây trinh nữ hoàng cung điều trị rất tốt các vấn đề về nội tiết trong cơ thể nên khi âm dương cân bằng, cơ thể khỏe mạnh thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều đặn hơn, khả năng mang thai sẽ cao hơn.
  • Giá thành của trinh nữ hoàng cung cũng rẻ hơn rất nhiều so với các loại thuốc tây.
  • Các bài thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung không gây hại cho cơ thể như khi sử dụng thuốc tây y.
  • Ngoài việc điều trị lạc nội mạc tử cung, bài thuốc từ trinh nữ hoàng cung còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác cũng như cải thiện các vấn đề về nội tiết trong cơ thể.

Nhược điểm

  • Chất lượng của bài thuốc là yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả điều trị nên bạn cần tìm mua cây trinh nữ hoàng cung ở các địa chỉ đảm bảo, uy tín.
  • Việc nấu, sắc thuốc cũng có thể gây khó khăn, mất thời gian.
  • Thời gian hiệu quả lâu nên những người nóng vội, không đủ kiên trì thì không thể điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung bằng cây trinh nữ hoàng cung được.
  • Thuốc đông y chỉ tăng cường nội tiết chứ không tác động đến khối u. Vì vậy, khi khối lạc nội mạc tử cung quá lớn hoặc ảnh hưởng đến việc thụ thai và khả năng sinh sản thì cần phải kết hợp cả thuốc tây y và phẫu thuật.
Bài thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung chỉ tăng cường nội tiết chứ không tác động đến khối u Bài thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung chỉ tăng cường nội tiết chứ không tác động đến khối u

Một số lưu ý khi điều trị lạc nội mạc tử cung

Những bài thuốc chữa lạc nội mạc tử cung đã được chứng minh là rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi điều trị viêm nội mạc tử cung cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cây trinh nữ hoàng cung chỉ được sử dụng khi tình trạng viêm nhẹ, vùng viêm ít có khả năng lây lan hoặc dùng làm thuốc hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Khi sử dụng bài thuốc trinh nữ hoàng cung chữa lạc nội mạc tử cung, người bệnh cần được bác sĩ đông y thăm khám và kê đơn phù hợp.
  • Phải tuân theo đúng bài thuốc và hướng dẫn để tránh lạm dụng thuốc.
  • Khi dùng bài thuốc trên mà không hiệu quả hoặc tình trạng bệnh có thể nặng hơn, người bệnh cần đến bệnh viện để được điều trị tích cực.
  • Để phòng tránh các bệnh phụ khoa, chị em cần khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh kịp thời.
  • Làm sạch vùng kín hàng ngày để ngăn ngừa nhiễm trùng.
  • Quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn để bảo vệ sức khỏe của bạn.
  • Duy trì lối sống khoa học, đảm bảo dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, suy nghĩ tích cực.

Trên đây là bài thuốc trinh nữ hoàng cung chữa lạc nội mạc tử cung tại nhà được nhiều người áp dụng. Hy vọng những bài thuốc trên có thể giúp chị em có thêm một lựa chọn để điều trị dứt điểm căn bệnh phụ khoa này và nhanh chóng khỏi bệnh.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm