Long Châu

Tại sao cần phải tăng sức đề kháng trong cơ thể?

Ngày 25/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng trong cơ thể bạn. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về tầm quan trọng của sức đề kháng đối với cơ thể nhé!

Sức đề kháng giúp cơ thể ngăn cản sự xâm nhập của các tác nhân xấu như vi rút, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Mỗi người sẽ có một sức đề kháng khác nhau. Vậy sức đề kháng là gì và tầm quan trọng của nó ảnh hưởng như thế nào đối với cơ thể bạn, cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu xem nhé!

Sức đề kháng là gì?

Giải đáp thắc mắc tại sao phải tăng sức đề kháng trong cơ thể 1 Bổ sung chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Sức đề kháng của cơ thể là khả năng bảo vệ và chống lại các tác nhân xâm nhập vào cơ thể gây ra các bệnh cho con người. Khi sức đề kháng của bạn suy giảm dẫn đến cơ thể suy giảm làm cho hàng rào bảo vệ tự nhiên giảm. Đây cũng chính là điều kiện để các loại bệnh phát triển, nhất là các bệnh về suy hô hấp cấp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể và tâm sinh lý. 

Để có sức đề kháng khỏe mạnh, chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với việc vận động đều đặn để giữ cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Ngoài ra việc bổ sung các sản phẩm tăng cường sức đề kháng cũng như các dưỡng chất giúp như: Vitamin A, Vitamin nhóm B, Vitamin E, Vitamin C, Kẽm,...

Tại sao phải tăng sức đề kháng trong cơ thể?

Giải đáp thắc mắc tại sao phải tăng sức đề kháng trong cơ thể 2 Tăng cường sức đề kháng để bảo vệ cơ thể chống lại các mầm bệnh nguy hiểm

Bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh gây hại

Sức đề kháng là lớp rào tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể. Trong khi các tác nhân xâm nhập vào cơ thể khiến con người mắc các bệnh bao gồm vi khuẩn, virus, và thậm chí là nấm. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi gây nguy hiểm cho con người như trong nhà, môi trường tự nhiên hay nơi làm việc.

Tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, đồng thời giúp tạo ra một rào cản ngăn chặn các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể. Sức đề kháng sẽ làm mọi cách để tìm ra các mầm bệnh và loại bỏ kháng nguyên trước khi chúng bắt đầu phân chia hoạt động trong cơ thể.

Sức đề kháng có thể nhận ra hàng triệu kháng nguyên khác nhau và sẽ phát huy toàn bộ chức năng cần thiết để loại bỏ hầu hết những yếu tố gây bệnh xâm nhập. Nếu tăng cường sức đề kháng thường xuyên giúp ngăn chặn các vấn đề sức khỏe từ cảm cúm thông thường cho đến ung thư nguy hiểm.

Tạo kháng thể mới chống lại bệnh cũ tái phát

Con người được sinh ra với một mức độ sức đề kháng nhất định, nhưng chúng sẽ cải thiện dần theo thời gian. Khi chúng ta thường xuyên mắc các bệnh như cảm vặt, hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra một chuỗi các kháng thể trong lần đầu tiên tiếp xúc. Khi tăng cường sức đề kháng cơ thể sẽ chống lại các căn bệnh, tạo ra kháng thể và ngăn chặn bệnh tái phát.

Mặt khác, sức đề kháng sẽ giảm hiệu quả rõ nhất khi con người già đi. Suy giảm sức đề kháng có thể khiến họ dễ mắc bệnh và sức khoẻ yếu dần, phổ biến là các bệnh như viêm khớp và ngay cả là một số loại ung thư.

Bảo vệ sức khoẻ 

Khi chúng ta căng thẳng, bị stress thì cơ thể sẽ tiết ra các hormone như cortisol và adrenaline làm suy yếu sức đề kháng. Nếu bạn bị căng thẳng trong một thời gian dài sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh từ thông thường cho đến nghiêm trọng hơn, bao gồm các bệnh tim mạch và tăng huyết áp. Vì vậy, việc bổ sung sức đề kháng là tất yếu để bảo vệ sức khỏe bạn.

Cần làm gì để tăng cường sức đề kháng?

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tăng sức đề kháng. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, việc kết hợp uống các sản phẩm tăng cường sức đề kháng ngày càng phổ biến. Một sản phẩm đang được mọi người quan tâm, bán chạy trên thị trường là viên uống tăng sức đề kháng Pharmaton essential multivitamins minerals with B complex 30 Viên.

Giải đáp thắc mắc tại sao phải tăng sức đề kháng trong cơ thể 3 Viên uống tăng sức đề kháng pharmaton essential multivitamins minerals with B complex 30V.

Với các thành phần quý như dimethylaminophenyl dimethylpyrazole, Vitamin A, Vitamin B, Vitamin D, Vitamin PP, Vitamin C, Vitamin E.Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp tâm lý thoải mái, giảm stress.

Viên uống tăng sức đề kháng Pharmaton essential multivitamins minerals with B complex 30V còn có tác dụng hỗ trợ trong các trường hợp kiệt sức, mệt mỏi, trí nhớ kém, lúc nhớ lúc quên, tinh thần không còn minh mẫn, tỉnh táo. Trong các trường hợp mất cân bằng đề kháng hoặc thiếu hụt như ở người già hoặc do chế độ ăn hằng ngày như ăn kiêng làm mất cảm giác ngon miệng, chán ăn và suy nhược do các bệnh cấp hoặc mạn tính, bao gồm cả giai đoạn phẫu thuật và dưỡng bệnh.. Do vậy nếu muốn tăng cường sức đề kháng thì Pharmaton essential multivitamins minerals with B complex 30V chính là sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: Thuốc bổ Homtamin Ginseng - chứa chứa cao nhân sâm; cao lô hội, giúp vitamin và muối khoáng trong những trường hợp thể chất yếu, chán ăn, loạn đường, mệt mỏi, đang bị bệnh hoặc trong giai đoạn hồi phục!

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tầm quan trọng của sức đề kháng trong cơ thể của bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhằm tăng cường sức đề kháng trong cơ thể.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm