Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Baking soda và công dụng tuyệt vời trong làm đẹp

Ngày 19/08/2022
Kích thước chữ

Baking soda là một loại bột rất nổi tiếng bởi nhiều công dụng khác nhau trong đời sống và ngành làm đẹp cũng không thể loại trừ. Đây có thể được xem là một trong những phương pháp làm đẹp tiện lợi và hiệu quả được hội chị em ưu ái.

Baking soda là thứ nên có mặt trong gian bếp của mỗi gia đình. Nó có thể mang lại lợi ích từ việc giúp món ăn thêm ngon hơn, hỗ trợ công việc giặt quần áo hay thậm chí là những vấn đề liên quan đến sắc đẹp.

Baking soda là gì?

Baking soda còn được gọi với cái tên là Natri Bicarbonat, thuốc muối hay muối nở,... Đây là một loại bột thuộc nhóm INS500 chất phụ gia thực phẩm. Hiện nay, baking soda được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. 

Ở môi trường thông thường, baking soda tồn tại ở dạng rắn và có màu trắng. Nó cũng thuộc nhóm các chất tan nhanh trong nước và rất dễ hút ẩm. Baking soda sẽ giải phóng khí CO2 khi nó tiếp xúc và tác dụng với axit. Nhờ vậy mà loại bột này hay được sử dụng để tạo độ xốp cho các loại bánh ngọt và nhiều thực phẩm khác. 

Baking soda và công dụng tuyệt vời trong làm đẹp 1 Baking soda tan nhanh trong nước và rất dễ hút ẩm.

Công dụng của baking soda trong làm đẹp

Làm trắng răng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm kem đánh răng có bảng thành phần bao gồm baking soda. Rõ ràng rằng trong loại bột này có khả năng làm trắng răng và sạch răng miệng vô cùng hiệu quả. Baking soda sẽ giúp bạn đánh bay những mảng bám lâu ngày trên răng nếu sử dụng một cách thường xuyên và hợp lý. Công dụng này xuất phát từ cơ chế muối nở gặp nước và giải phóng đi các thành phần có khả năng tấn công vào các mảng bám cứng đầu. 

Bên cạnh đem lại cho bạn một hàm răng trắng sáng cùng một nụ cười tự tin, baking soda còn ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng vô cùng tuyệt vời nữa đấy! Còn ngần ngại gì mà không thử cách giảm hôi miệng với baking soda tại nhà phải không nào? Lưu ý rằng sẽ mất khoảng vài tuần để baking soda thể hiện hết toàn bộ công dụng của mình trên răng miệng của bạn. 

Khử mùi cơ thể bằng baking soda và tinh dầu

Như được biết, baking soda là chất có khả năng thấm hút rất tốt. Vì vậy đây chính xác là chất khử mùi giúp bạn giải quyết vấn đề nhạy cảm này một cách vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Khi mồ hôi da được muối nở hút ẩm thì tinh dầu hoạt động mạnh mẽ với vai trò mang đến hương thơm cho cơ thể. Đặc biệt rằng baking soda còn có thể tiêu diệt các vi khuẩn, tác nhân đã gây ra mùi hôi trên cơ thể bạn đấy nhé!

Trị mụn

Mụn luôn là nỗi lo âu của nhiều bạn trẻ vì rất khó để xử lý chúng một cách triệt để. Nhưng bạn có thể bất ngờ vì baking soda mang trong mình khả năng giải quyết vấn đề khó khăn này đó! Mang đặc tính là axit nhẹ, baking soda có công dụng tẩy rửa và loại bỏ đi các chất bẩn nhanh chóng kể cả mụn. 

Với trường hợp này, thông thường họ sẽ kết hợp bột baking soda với những loại nguyên liệu khác để tạo ra công thức mặt nạ mang lại hiệu quả tốt nhất! Loại mặt nạ này sẽ giúp cho da mặt được khử trùng, chống viêm và làm giảm đi những dấu hiệu của các loại mụn khó nhằn như mụn trứng cá, mụn nội tiết tố,... Ngoài ra nhờ vào khả năng của baking soda, độ pH trên da cũng sẽ được cân bằng nhanh chóng và giảm thiểu khả năng xuất hiện của các đốt mụn trên da. 

Baking soda và công dụng tuyệt vời trong làm đẹp 3 Kết hợp baking soda cùng nguyên liệu khác làm mặt nạ trị mụn hiệu quả.

Trị thâm mông

Nếu lợi ích tẩy trắng tuyệt vời của baking soda đã được biết đến, bạn sẽ không thể bỏ qua việc dùng nó để tẩy trắng vùng mông và ngăn ngừa những sắc tố làm sạm da ở vị trí này. Dù vấn đề trị thâm tại vùng mông là rất khó khăn nhưng nếu bạn kiên trì áp dụng phương pháp này trong một thời gian, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Điều trị bỏng nắng 

Các mẹ có thể lưu ý công dụng này của baking soda để thực hiện ngay việc sơ cứu cho con trẻ khi chúng bị bỏng nắng. Các vết bỏng nếu không được xử lý nhanh chóng có thể làm phát sinh những trường xấu không thể lường trước được và đặc biệt điều này gây ra cho con những cảm giác rất khó chịu. 

Cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng nửa chén baking soda rồi cho vào nước tắm, để con ngâm mình trong khoảng 15 - 20 phút là có thể xoa dịu đi tình trạng da đang rất nhạy cảm. Thời gian này bạn cần quan sát kĩ những dấu hiệu của da trẻ để không xảy ra tình trạng kích ứng hay dị ứng. 

Điều trị móng tay bị vàng ố

Móng tay bị vàng ố khi tiếp xúc với các chất tạo màu hay chỉ vì bạn thường xuyên làm đẹp cho móng tay vì sở thích. Nếu bạn đang đau đầu vì vấn đề này thì ngoài phương pháp sử dụng chanh rất quen thuộc, bạn có thể thử kết hợp sử dụng cùng baking soda để tăng hiệu quả cải thiện tình trạng móng tay bị ố vàng của mình. Chắc chắn hiệu quả sẽ làm bạn rất bất ngờ đấy!

Baking soda và công dụng tuyệt vời trong làm đẹp 3 Baking soda và chanh là hỗn hợp đẩy lùi tình trạng móng tay vàng ố hiệu quả.

Với tất cả những lợi ích mà baking soda đem đến cho ngành sắc đẹp, không thể phủ nhận đây là một loại “thần dược” trong truyền thuyết. Chỉ với chi phí tương đối rẻ, bạn đã có thể ứng dụng sản phẩm này vào trong rất nhiều tình huống khác nhau. 

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin