Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bạn đã biết cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản mà an toàn hay chưa?

Ngày 27/10/2022
Kích thước chữ

Bạn ưa thích sự thay đổi màu tóc nhưng ngại tới salon vì khá tốn kém về thời gian và tiền bạc. Bạn muốn tự nhuộm tóc tại nhà nhưng vẫn còn lo sợ tóc lên màu không đẹp và không an toàn. Bài viết dưới đây của Nhà Thuốc Long Châu sẽ chỉ bạn cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản mà vẫn an toàn.

Nhuộm tóc tại nhà để có một màu tóc mới lạ ngày nay đã trở thành một xu hướng trong giới trẻ, là một cách thể hiện cá tính. Tuy nhiên, điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc dễ bị hư tổn, xơ rối thậm chí là gãy rụng. Chính vì vậy, cách nhuộm tóc tại nhà làm sao cho tóc lên màu chuẩn, đẹp nhưng vẫn an toàn là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những sai lầm thường gặp khi nhuộm tóc tại nhà

Để việc nhuộm tóc đạt được kết quả tối đa như mong muốn, bạn cần tìm hiểu trước những lỗi hay gặp khi nhuộm tóc tại nhà để có cho mình cách nhuộm tóc tại nhà chính xác nhất. Sau đây là một số lỗi mà bạn có thể mắc phải:

Không xem kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc: Việc đọc kỹ càng hướng dẫn sử dụng là một điều vô cùng cần thiết, bởi với mỗi nhà sản xuất sẽ có sự khác nhau trong các bước nhuộm tóc. Do đó bạn nên chú ý đọc kỹ những điều này để đạt kết quả tốt nhất.

Thời gian ủ thuốc nhuộm không đúng: Việc ủ thuốc quá lâu hay quá ngắn thì đều ảnh hưởng không tốt tới kết quả nhuộm tóc. Rất nhiều người lầm tưởng rằng việc ủ thuốc càng lâu thì tóc sẽ lên màu càng đẹp. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm thậm chí gây hại cho tóc, làm tóc lên màu quá mức không đẹp, tóc dễ hư tổn, xơ rối và dễ gãy rụng sau nhuộm.

Không dùng đủ lượng thuốc nhuộm: Việc dùng lượng thuốc nhuộm vừa đủ cho tóc cũng là một điều rất quan trọng. Bởi nếu dùng ít hơn hay nhiều hơn có thể khiến tóc lên màu không chuẩn, quá nhạt hoặc quá đậm màu. Đó là lý do mà bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của mỗi loại thuốc nhuộm trước khi tiến hành nhuộm tóc. Thường thì đối với tóc ngang vai hoặc tóc dài thì bạn có thể dùng từ 2 hộp thuốc trở lên.

Bạn đã biết cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản mà an toàn hay chưa? 1 Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của hãng để biết cách nhuộm tóc tại nhà hiệu quả nhất

Những điều cần lưu ý để có cách nhuộm tóc tại nhà đạt chuẩn

Nếu như bạn chưa từng tự nhuộm tóc tại nhà hay đã từng nhuộm mà chưa ưng ý thì bạn hãy lưu ý một vài điều sau đây:

Tham khảo người có kinh nghiệm: Sẽ an toàn và hiệu quả hơn nếu có ai đó từng nhuộm tóc thành công tại nhà hướng dẫn hay chia sẻ những kinh nghiệm của họ cho bạn. Điều này giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm trong quá trình nhuộm tóc và đạt được kết quả như mong đợi.

Chọn thuốc nhuộm phù hợp: Bạn có thể lựa chọn màu thuốc nhuộm dựa vào sự yêu thích, tính cách của bạn, màu da, kiểu tóc của bạn, công việc bạn đang làm… để lựa chọn được màu thuốc nhuộm phù hợp với bạn nhất. Nhuộm tóc highlight hay ombre là một gợi ý dành bạn, những cô gái cá tính và vô cùng trendy.

Test thuốc lên vùng da nhỏ kiểm tra bạn có dị ứng với thuốc làm tóc không: Một số bạn có thể bị dị ứng với một trong các thành phần trong thuốc nhuộm như paraphenylenediamine. Nên nếu bạn mua thuốc nhuộm mà có chứa thành phần này, để an toàn nhất, bạn nên thử trước trên vùng da nhỏ trước khi mà bạn bôi lên tóc. 

Bạn có thể bôi trực tiếp lên da tại các vị trí như sau tai hay mặt trong cánh tay, đợi khoảng 20 phút sau đó rửa bằng nước sạch để xem vài tiếng sau có hiện tượng dị ứng gì không. Nếu vùng da mà bạn test thuốc nhuộm lên hoàn toàn bình thường thì bạn có thể yên tâm nhuộm cho tóc.

Cẩn thận trong quá trình nhuộm: Nếu như bạn có cảm giác rất khó chịu như cảm giác nóng rát, ngứa nhiều sau khi bôi thuốc nhuộm thì bạn nên rửa ngay thuốc nhuộm đi để tránh những tai biến không mong muốn nhé.

Gội đầu bằng nước lạnh: Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ khiến tóc dễ mất màu và hư tổn, xơ rối vì nhiệt. Việc duy trì thói quen gội đầu bằng nước lạnh nếu thời tiết cho phép sẽ giúp tóc chắc khỏe và bền màu hơn.

Bạn đã biết cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản mà an toàn hay chưa? 2 Test thuốc nhuộm lên da trước khi nhuộm để tránh nguy cơ dị ứng thuốc

Hướng dẫn cách nhuộm tóc tại nhà 

Để nhuộm tóc đúng cách và lên màu đẹp như ý, bạn cần thực các bước nhuộm tóc sau:

Bước 1: Dùng lược chia tóc thành những phần nhỏ vừa phải.

Bạn có thể sử dụng các kẹp tóc kích thước lớn để chia và kẹp các phần tóc đã chia lại. Điều này giúp bạn không bỏ sót tóc và thuốc nhuộm được bôi đều trên toàn bộ tóc.

Bước 2: Bôi thuốc nhuộm.

Dùng lược dàn mỏng từng phần tóc sau đó bôi đều thuốc nhuộm lên. Bạn có thể dùng lược hay dùng tay đã đeo găng tay bảo vệ, miễn sao thuốc nhuộm được bôi đều trên toàn ngọn tóc. 

Bước 3: Ủ tóc theo hướng dẫn.

Thời gian ủ phụ thuộc vào hướng dẫn trên hộp. Bạn không nên gội đầu sạch trước thời gian quy định hay là ủ quá lâu so với thời gian hướng dẫn. Cần tuân thủ hướng dẫn trên bao thuốc nhuộm. Nếu như bạn có tóc bạc thì tốt nhất nên ủ với thời gian tối đa cho phép để đảm bảo màu lên đều nhất mà vẫn đảm bảo an toàn. 

Tuyệt đối không được để tóc qua đêm vì rất dễ gây kích ứng da đầu gây ra các bệnh về da như dị ứng, vảy nến, đồng thời khiến tóc dễ khô xơ, gãy rụng.

Bạn đã biết cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản mà an toàn hay chưa? 3 Nhuộm tóc theo đúng hướng dẫn để đạt được kết quả mong muốn

Vài điều bạn cần lưu ý trong quá trình nhuộm, đó là:

  • Pha thuốc nhuộm theo đúng tỷ lệ đã hướng dẫn ở ngoài.
  • Bôi thuốc nhuộm cần bôi từ từ, lần lượt lên tóc từ lớp này tới lớp khác, từ thân tóc tới đuôi tóc. Cuối cùng là chấm vào chân tóc vì chân tóc là nơi sẽ lên màu nhanh hơn so với các phần khác của tóc.
  • Khi nhuộm, để màu tóc lên đều và đẹp nhất, tốt nhất bạn nên dùng lược chuyên dụng để nhuộm tóc.

Cách chăm sóc mái tóc sau nhuộm

Để tóc sau nhuộm lên màu chuẩn, tóc giữ được màu lâu, không bị hư tổn và xơ rối nhiều thì việc chăm sóc tóc sau nhuộm như thế nào là việc vô cùng quan trọng. Sau đây là những điều bạn nên làm để chăm sóc tóc sau khi nhuộm:

  • Sau khi tóc đã lên màu, thời gian nhuộm cũng đã đủ theo hướng dẫn, bạn phải gội đầu ngay và dùng kem khóa màu để giữ được màu tóc nhuộm lâu bền, đẹp tự nhiên.
  • Cần tăng cường dưỡng tóc trong khoảng 2 tuần sau khi nhuộm nhằm phục hồi tóc hư tổn. Bạn có thể tự dưỡng tóc tại nhà bằng các loại dầu gội, dầu xả chuyên dụng và nên tránh các loại có chứa sulfat vì chúng dễ làm trôi màu tóc nhuộm. Có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng tóc để làm tăng độ chắc khỏe và bóng mượt cho tóc.
  • Nếu thời tiết mát mẻ cho phép, bạn nên gội đầu bằng nước mát thay vì nước ấm để tránh cho tóc bị khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và giữ được màu tóc được mềm mượt, bền lâu. Sau khoảng 1 - 2 tháng, bạn có thể đi chấm lại vùng chân tóc tại salon hay tại nhà và cắt tỉa đuôi tóc thô xơ để mái tóc đọc đều màu, tự nhiên và mềm mượt hơn.
Bạn đã biết cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản mà an toàn hay chưa? 4 Chăm sóc tóc sau nhuộm đúng cách để tóc chắc khỏe bền lâu

Trên đây là những thông tin cần thiết về cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản và an toàn tuyệt đối mà Nhà Thuốc Long Châu muốn gửi tới các bạn. Nếu bạn còn chưa tự tin tự nhuộm tóc thì có thể nhờ người quen có kinh nghiệm giúp đỡ trong quá trình nhuộm nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của Nhà Thuốc Long Châu để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin