Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bạn đã biết niacinamide kết hợp với gì mang lại hiệu quả cao

Ngày 07/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã biết thế nào là niacinamide hay chưa mà khiến các chị em trong giới làm đẹp săn lùng và sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Niacinamide kết hợp với gì sẽ mang lại cho làn da bạn hiệu quả tối ưu? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Niacinamide được mọi người biết đến là một trong những thành phần vàng bởi vì nó sở hữu cho mình những công dụng hoàn hảo như chống viêm, kiềm dầu, làm sáng da. Vậy liệu bạn đã sử dụng niacinamide kết hợp với gì hiệu quả hay chưa? Hôm nay hãy cùng nhà thuốc Long Châu khám phá về bí mật này nhé!

Bạn đã biết thế nào là niacinamide hay chưa?

Bạn đã biết niacinamide kết hợp với gì mang hiệu quả cao Niacinamide được biết đến là hoạt chất vàng trong giới làm đẹp của chị em phụ nữ chúng ta

Niacinamide được biết đến là thành phần xuất hiện khá nhiều trong các sản phẩm làm đẹp ở nhiều dòng bình dân hay thậm chí là cao cấp. Đây là một trong những dẫn xuất của vitamin B3 có tác dụng giúp bạn phục hồi làn da bị viêm do mụn, da sạm màu, lão hóa da, đồng thời không quên giúp bạn sửa chữa làn da đang dần trở nên xuống cấp. Chính vì những công dụng trên nên niacinamide đã trở thành một thành phần phù hợp để kết hợp với các loại hoạt chất khác nhằm đẩy mạnh nhanh những hiệu quả mà nó mang lại.

Đối với da mụn thì niacinamide đóng vai trò như một hoạt chất chống viêm giúp bạn có thể dễ dàng ngăn chặn các chất trung gian gây viêm trên da. Đồng thời nó còn giúp giảm đi lượng dầu thừa, đó chính là một trong số những thức ăn dành cho vi khuẩn gây nên mụn. 

Đối với làn da bị thâm nám thì niacinamide đóng vai trò như một chất làm cản trở quá trình tổng hợp nên sắc tố melanin trên da, giúp da dần trở nên đều màu hơn. Ngoài ra thì khi bạn sử dụng niacinamide thì nên chọn các công thức có chứa thêm các thành phần bổ trợ giúp làm tăng hiệu quả của quá trình trị thâm nám.

Niacinamide kết hợp với gì mang lại hiệu quả cao?

Sau đây là một số đề xuất của nhà thuốc Long Châu về vấn đề niacinamide kết hợp với gì mang lại hiệu quả cao.

Kết hợp giữa Niacinamide + Panthenol hoặc Hyaluronic Acid

Bạn đã biết niacinamide kết hợp với gì mang hiệu quả cao 1 Niacinamide + Panthenol sẽ giúp da bạn dần cải thiện và trắng sáng hơn khi sử dụng

Niacinamide kết hợp giữa Panthenol hoặc Hyaluronic Acid được mọi người đều biết đến là những hoạt chất giúp bạn phục hồi làn da nhanh chóng và hiệu quả sau những tổn thương do kem trộn, sau mụn,... Nếu da của bạn đã chịu những tổn thương thì bạn nên dùng các hoạt chất kháng viêm giúp giảm tình trạng mụn tái lại và dần phục hồi nhanh chóng các lớp màng bảo vệ da.

Sự kết hợp này là một trong những liệu trình vô cùng hiệu quả cho những bạn có làn da vô cùng nhạy cảm. Vì thế nên các bạn hãy tham khảo sự kết hợp này và dần ứng dụng vào routine để da càng khỏe mạnh hơn nhé!

Kết hợp giữa Niacinamide + Zinc PCA

Hầu hết những ai bị mụn chắc hẳn rằng sẽ không bỏ qua sự kết hợp này đâu. Đây được biết là loại hợp chất giúp bạn có thể kiểm soát chính xác được lượng dầu, đồng thời nó còn giúp kháng viêm và ngừa mụn đặc biệt là mụn trứng cá rất cần thiết cho liệu trình skincare của bạn. Bên cạnh đó khi kết hợp giữa Niacinamide + Zinc PCA sẽ giúp bạn giảm đi các nốt sưng gây đau nhức và sẽ giúp chúng dần se cồi lại nhanh hơn. 

Vì thế khi bị mụn thì hãy nghĩ ngay đến việc sử dụng những hoạt chất có tính kháng viêm sẽ giúp bạn giảm đi được tình trạng mụn nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn để quá lâu các nốt viêm sẽ dần lây lan và khó khắc phục về sau. Điều này sẽ khiến da bạn để lại các vết sẹo, thâm đỏ, lão hóa da.

Kết hợp giữa Niacinamide và Vitamin C 

Bạn đã biết niacinamide kết hợp với gì mang hiệu quả cao Niacinamide và Vitamin C combo giúp da bạn dần trở nên căng bóng và trắng sáng qua mỗi ngày sử dụng

Sự kết hợp giữa Niacinamide và Vitamin C được biết đến là bộ đôi làm sáng da vô cùng hiệu quả và an toàn. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng, đều màu nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

Thế nhưng nếu bạn sử dụng loại Vitamin C có dạng L-AA thì bạn cần nên cân nhắc bởi khi kết hợp nó có thể gây đỏ da và viêm da do tiếp xúc đối với những bạn có làn da quá mẫn cảm. Vì thế nên sự kết hợp này sẽ rất thích hợp đối với những bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong chu trình skincare. Nếu các bạn Newbie muốn sử dụng thì hãy bôi Vitamin C vào ban ngày và Niacinamide vào ban đêm nhé!

Kết hợp giữa Niacinamide + Retinol 

Có nên kết hợp Retinol với Niacinamide đang là một trong số những câu hỏi được quan tâm khá nhiều gần đây. Niacinamide và Retinol được biết đến là sự kết hợp vàng vì nó sẽ giúp bạn chống lão hóa da, đồng thời phục hồi quá trình retinol giúp tái tạo da. 

Niacinamide có nhiệm vụ giúp làn da bạn dần được phục hồi và che lấp đi những vết nhứt mà retinol gây ra giúp bạn có một làn da vừa căng bóng, vừa trắng sáng mà không lo da sẽ yếu đi.

Một số lưu ý cho bạn khi sử dụng niacinamide

Bạn đã biết niacinamide kết hợp với gì mang hiệu quả cao Bạn cần nên bôi một lượng nhỏ Niacinamide lên tay trước khi sử dụng lên toàn bộ da mặt

Bạn cần nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 trở lên hằng ngày bởi nó sẽ rất quan trọng trong liệu trình skincare của bạn.

  • Khi bạn mới bắt đầu sử dụng niacinamide thì bạn hãy dùng một lượng nhỏ lên da tay để xem trong vòng 24h có xảy ra hiện tượng kích ứng, ngứa rát hay không. Nếu không xảy ra vấn đề gì thì bạn có thể sử dụng trên làn da của mình.
  • Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú thì chỉ nên sử dụng không quá 35mg niacinamide mỗi ngày.
  • Bạn cần nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng hoặc hỏi ý kiến các chuyên gia và tìm hiểu kỹ về công dụng của sản phẩm trước khi sử dụng.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu chúng tôi về vấn đề niacinamide kết hợp với gì sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao và tối ưu nhất có thể. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có thêm cho mình những thông tin cần thiết và hữu ích về quá trình chăm sóc da của mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm