Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bạn nhận được gì khi giảm tiêu thụ đường?

Ngày 15/12/2020
Kích thước chữ

Rất nhiều người thích ăn ngọt. Nhưng vị ngọt từ đường không mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Thậm chí nó còn là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, tăng nguy cơ bị mụn trứng cá, bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim.

Mặc dù là gia vị không thể thiếu trong các món ăn, đặc biệt là những loại bánh ngọt, nhưng nếu tiêu thụ đường quá nhiều không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

Bạn nhận được gì khi giảm tiêu thụ đường? 1Không nên tiêu thụ quá nhiều đường.

Đường ảnh hưởng đến sức khỏe bạn như thế nào?

Trong một nghiên cứu kéo dài 9 năm được đăng trên tạp chí Nature Communications, các nhà khoa học đã quan sát các tế bào nấm men trong phòng thí nghiệm, chúng hoạt động giống như tế bào ung thư. Kết thúc nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng quá trình lên men tế bào nấm men dẫn đến sự nhân lên và mở rộng của chúng.

Nghiên cứu đã giúp kết luận rằng các tế bào ung thư có trong cơ thể lấy năng lượng từ đường lên men, được gọi là hiệu ứng Warburg. 

Một nghiên cứu từ các nhà khoa học Bỉ cũng cho thấy, đường có thể kích thích sự phát triển của các khối u ung thư trong cơ thể,Times of India. Quá trình này diễn ra hoàn toàn không giống sự phát triển của các tế bào không phải ung thư, chúng sử dụng oxy để chuyển hóa glucose thành năng lượng cho cơ thể.

Các nhà khoa học Bỉ cũng tiết lộ, đường mà chúng ta tiêu thụ sẽ đánh thức các tế bào ung thư trong cơ thể và gây ra sự phát triển nhanh chóng của khối u.

Bạn nhận được gì khi giảm tiêu thụ đường? 2Đường có thể làm tăng nguy cơ phát triển của khối u.

Nghiên cứu trước đây nói gì?

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy sự liên quan giữa đường với sự phát triển của tế bào ung thư. Các nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng tiêu thụ một lượng lớn đường có thể tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư thực quản. Ngoài ra, ăn quá nhiều đường cũng gây tăng cân, tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, ung thư.

Hiện vẫn chưa rõ các tế bào ung thư hoạt động thế nào nhưng các nhà khoa học tin rằng, bằng chứng này hữu ích trong việc xây dựng chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân ung thư.

Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn bỏ đường?

Rất khó để từ bỏ một thói quen, đặc biệt với những người hảo ngọt. Nhưng nếu bạn biết đến những lợi ích từ việc kiêng đường, có thể giúp bạn có thêm động lực để hạn chế việc sử dụng nó.

Da của bạn sẽ được cải thiện

Lượng đường cao trong máu có thể cản trở quá trình tái tạo collagen, một loại protein giữ cho làn da căng mọng. Vì vậy, nếu bạn sử dụng quá nhiều đường sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, giảm độ đàn hồi da và hình thành nếp nhăn sớm.

Các nghiên cứu cho thấy rằng giảm tiêu thụ đường có thể giúp da trông trẻ hơn và làm chậm lão hóa.

Bạn nhận được gì khi giảm tiêu thụ đường? 3Đường đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da kém đàn hồi.

Bạn sẽ giảm cân

Đường có liên quan đến cân nặng của bạn. Vì vậy, việc kiểm soát cơn thèm ăn có thể giúp giảm mỡ dễ dàng hơn, đặc biệt là vùng mỡ bụng. 

Năng lượng của bạn sẽ kéo dài hơn

Đường chẳng có gì hơn ngoài các carbohydrate đơn giản, có nghĩa là chúng sẽ được tiêu hóa nhanh hơn và đi vào máu của bạn nhanh hơn. Điều này khiến lượng đường cao và tăng năng lượng tức thì. Chính vì vậy mà khi ăn ngọt, bạn sẽ cảm thấy mình nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, khi lượng đường này được chuyển hóa, sẽ khiến năng lượng sụt giảm nhanh. Nếu bạn đã quen với việc dùng đường thì khi không có nó, bạn sẽ cảm thấy thiếu năng lượng.

Việc từ bỏ đường từ từ chính là cách giúp bạn có được nguồn năng lượng bền bỉ mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của loại chất tạo ngọt này. 

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Thanh Niên Online

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.