Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bắn tàn nhang bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? Cách khắc phục hiệu quả

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Laser là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay vì sự tiết kiệm và nhanh chóng của nó. Phương pháp này giúp giải quyết các vấn đề mà da đang mắc phải như mụn, sẹo, tàn nhang… một cách nhanh nhất. Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? Cùng giải đáp thắc mắc này nhé!

Ngày nay việc đưa laser vào làm đẹp là vô cùng phổ biến. Chùm tia laser giúp cải thiện các vấn đề về mà chúng ta có thể gặp phải trên làn da của mình. Điển hình như việc dùng tia laser để xóa đi các đốm tàn nhang. Nhưng bên cạnh đó bắn tàn nhang bằng laser cũng để lại một số tác dụng phụ không mong muốn. Vậy bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? Làm sao để khắc phục tình trạng này.

Bắn tàn nhang có để lại thâm không?

Đi laser là phương pháp được sử dụng để phá bỏ những đốm tàn nhang. Tuy nhiên sau khi thực hiện phương pháp này có thể khiến bạn có thể gặp phải một số tình trạng như châm chích ngứa ngáy.

Bên cạnh những cảm giác gây khó chịu đó thì tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà việc bắn tàn nhang có thể sẽ để lại những vết thâm không mong muốn. Vì vậy khi quyết định sử dụng phương pháp này bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng về việc lựa chọn các cơ sở uy tín và tay nghề bác sĩ chất lượng nhất để đảm bảo kết quả cho làn da của bạn sau khi bắn laser.

Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm?

Với người bình thường thì các vết thâm hình thành sau khi bắn laser là sau khoảng từ 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên đối với những nền da yếu, cơ địa nhạy cảm thì trình trạng này sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày.

Bắn tàn nhang liệu có để lại thâm không? Cách khắc phục như thế nào?

Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm?

Đa số những vết thâm do tia laser dùng để điều trị nám da, đốm tàn nhang sẽ được phục hồi sau khoảng thời gian khá dài. Để mau đưa làn da về trạng thái ban đầu ngoài việc chăm sóc kỹ lưỡng các chị em nên lựa chọn những thực phẩm hỗ trợ chuyên dụng và có chế độ ăn phù hợp.

Nếu tình trạng thâm kéo dài, lúc này bạn thực sự cần sự hỗ trợ tư vấn từ các bác sĩ có chuyên môn để hướng dẫn kịp thời và có giải pháp phù hợp để da được phục hồi một cách tốt nhất. Tuyệt đối không nên sử dụng các mỹ phẩm trôi nổi hay sử dụng các phương pháp dân gian, việc làm này không giúp da các bạn cải thiện mà sẽ làm cho tình trạng da trở nên tệ hơn.

Cách chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang

Sau khi trả lời cho câu hỏi bắn tàn nhang bằng laser bao lâu thì hết thâm thì tiếp theo sẽ là làm sao để chăm sóc da sau bắn laser.

Bình thường việc chăm sóc da sau cũng gồm các bước cơ bản nhưng hãy cân nhắc về việc vừa sử dụng laser vừa sử dụng các sản phẩm điều trị.

Bước 1: Làm sạch da

Do môi trường đang ngày càng biến đổi, số lượng bụi trong không khí tăng cao việc giữ cho làn da luôn sạch sẽ là điều vô cùng cần thiết.

Ba ngày đầu sau điều trị bạn nên dùng nước muối sinh lí để làm sạch da. Để tránh các tổn thương không mong muốn, bạn nên sử dụng loại bông tẩy trang có bề mặt mềm hay khăn mỏng mềm. Các ngày sau đó bạn có thể rửa mặt bằng các loại sản phẩm có tính dịu nhẹ, không gây dị ứng da. Hạn chế xuất hiện vết thâm sau khi bắn tàn nhang. 

Bắn tàn nhang liệu có để lại thâm không? Cách khắc phục như thế nào?

Làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng trong chăm sóc da

Bước 2: Cấp ẩm đầy đủ 

Việc cấp ẩm cho da sau khi sử dụng laser là rất quan trọng. Bởi thời điểm này da bạn sẽ rất nhạy cảm nên rất cần được chăm sóc kỹ càng.

Bắn tàn nhang liệu có để lại thâm không? Cách khắc phục như thế nào?

Cấp ẩm đầy đủ cho da là điều cần thiết

Bước 3:Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Việc các tia UV tiếp xúc trực tiếp với làn da có thể làm chậm đi quá trình tự phục hồi của da gây thâm và tàn nhang.

Vì thế trước khi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng đầy đủ. Nghe theo lời bác sĩ để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho bản thân. 

Như vậy việc bắn tàn nhang bằng laser cũng có những hạn chế riêng của nó. Vì vậy bạn hãy dành thời gian cho làn da của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng bất kỳ phương pháp làm đẹp nào.

Ly Huỳnh 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm