Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bánh gạo lứt có tác dụng gì? 5 lợi ích tuyệt vời khi ăn bánh gạo lứt

Ngày 07/01/2023
Kích thước chữ

Bánh gạo lứt mới ăn lần đầu bạn sẽ không cảm nhận được vị ngọt so với các loại bánh gạo khác. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lựa chọn sử dụng loại thực phẩm này. Vậy ăn bánh gạo lứt có tác dụng gì?

Khi nhắc đến các sản phẩm làm từ nguyên liệu gạo lứt, không thể không nhắc đến bánh gạo lứt. Đây là một món ăn vặt bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bánh gạo lứt có tác dụng gì. Hãy cùng tìm hiểu đáp án có trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu về bánh gạo lứt

Bánh gạo lứt là loại bánh ăn kiêng rất tốt cho sức khỏe với thành phần chính là gạo lứt. Xét về dinh dưỡng, trong một chiếc bánh gạo lứt bao gồm: carb, chất xơ, chất đạm, niacin, magie, phốt pho, mangan. 

Bánh gạo lứt có tác dụng gì? 5 lợi ích tuyệt vời khi ăn bánh gạo lứt 1 Bánh gạo lứt ăn kiêng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng

Bánh gạo lứt có tác dụng gì?

Hỗ trợ giảm cân

So với bánh gạo trên thị trường, bánh gạo lứt cung cấp ít calo nhưng chứa lượng lớn chất xơ, acid alpha lipoic, vitamin, khoáng chất, bánh gạo lứt cung cấp năng lượng thường xuyên cho cơ thể, giảm cảm giác đói và thèm ăn vặt. Do đó, không lý do gì mà ta lại từ chối một thực phẩm bổ dưỡng thế này.

Ngăn ngừa lão hoá, nuôi dưỡng làn da

Sử dụng bánh gạo lứt đúng cách giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong cho bạn một làn da khỏe mạnh, trắng sáng, đẩy lùi làn da sạm đen, nám và tán nhang, các vết nhăn nheo.

Giảm táo bón

Bánh gạo lứt giàu chất xơ hỗ trợ, điều hoà hoạt động của nhu động ruột giúp ngăn ngừa táo bón. Với những người bị táo bón, hãy sử dụng bánh như một món ăn nhẹ để ngăn ngừa tình trạng trên nhé.

Bánh gạo lứt có tác dụng gì? 5 lợi ích tuyệt vời khi ăn bánh gạo lứt 2 Bánh gạo lứt có tác dụng gì bạn đã biết chưa?

Giúp xương khớp ổn định, răng chắc khỏe

Bên cạnh những công dụng kể trên, bánh gạo lứt còn có tác dụng gì nữa không? Các chuyên gia cho biết hàm lượng magie cao (chỉ sau vitamin D và canxi) có trong bánh gạo lứt giúp giúp xương chắc khỏe, răng trắng sáng. 

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Ung thư là một bệnh lý nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng con người. Nhưng ít ai biết rằng các gốc tự do tấn công là thủ phạm gây bệnh ung thư. Tuy không thể ngăn chặn hoàn toàn, nhưng ta có thể áp dụng cách phòng ngừa ung thư bằng việc bổ sung các thực phẩm lành mạnh như bánh gạo lứt. Bởi thành phần selen và pholyphenol có khả năng loại bỏ các tế bào gốc tự do gây hại cho cơ thể, nhất là loại bỏ mầm bệnh ung thư tiềm ẩn.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng bánh gạo lứt

Bánh gạo lứt phù hợp với ai?

Bánh gạo lứt không chiên qua dầu, không sử dụng chất bảo quản là thực phẩm phù hợp với người ăn kiêng, người bị tiểu đường, người thường xuyên luyện tập thể thao, tập gym.

Bánh gạo lứt bao nhiêu calo?

Theo đó, 9gr bánh gạo lứt chỉ chứa 35 calo - hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu dinh dưỡng. 

Cách sử dụng bánh gạo lứt mang lại hiệu quả giảm cân

Một số người có xu hướng ăn bánh gạo lứt thay một bữa ăn chính trong ngày bởi món ăn này dễ khiến họ no ngay lập tức. Tuy nhiên, ăn bánh gạo lứt thay cơm sẽ không thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể dùng kèm bánh gạo lứt với trà, thịt bò, cá ngừ,… tùy vào sở thích.

Bánh gạo lứt có tác dụng gì? 5 lợi ích tuyệt vời khi ăn bánh gạo lứt 3 Kết hợp sử dụng bánh gạo lứt với các thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng

Bánh gạo lứt tuy tốt nhưng bạn nên ăn kết hợp với các loại thực phẩm khác, tránh ăn quá nhiều gây nặng bụng, khó tiêu. Chưa kể còn có thể khiến bản thân tăng cân do nạp quá nhiều calo. 

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung đầy đủ chất như rau xanh, trái cây để cơ thể chuyển hóa năng lượng tốt hơn, giúp làn da, vóc dáng ngày càng đẹp hơn. Và đừng quên luyện tập thể thao đều đặn mỗi ngày nhé.

Chọn mua bánh gạo lứt thế nào tốt cho sức khỏe?

Việc tự làm bánh gạo lứt tại nhà không chỉ giúp bạn kiểm soát calo mà còn đảm bảo tốt hơn về chất lượng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên việc làm ra một chiếc bánh dinh dưỡng, thơm ngon chưa bao giờ là dễ dàng. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn mua ở những cửa hàng uy tín, sử dụng nguồn gạo chất lượng để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng.

Trên đây là bài viết thông tin bánh gạo lứt có tác dụng gì do nhà thuốc Long Châu tổng hợp. Hy vọng những kiến thức này đã giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích sức khoẻ của bánh gạo lứt mang lại. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin