Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Bao cao su là gì? Tại sao cần sử dụng bao cao su đúng cách?

Ngày 04/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bao cao su là sản phẩm khá phổ biến, tuy nhiên với những đối tượng là trẻ vị thanh niên thì bao cao su là gì còn là một ẩn sổ. Bài viết hôm nay sẽ giải thích chi tiết vấn đề này để bạn thực sự hiểu về nó.

Bao cao su là gì? Mục đích của việc dùng bao cao su để làm gì? Để các bạn trẻ vị thành niên hiểu hơn về dụng cụ hỗ trợ tình dục này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bao cao su là gì?

Nói một cách đơn giản thì bao cao su (viết tắt là BCS) là một công cụ giúp giảm rủi ro mang thai ngoài ý muốn ở phụ nữ và tránh lây lan bệnh xã hội khi quan hệ tình dục. Bao cao su có nhiều tên gọi khác nhau như túi cao su, “áo mưa” trong tiếng Việt và condom trong tiếng Anh. Bao cao su đã xuất hiện từ hàng ngàn năm về trước và từng được làm bằng những chất liệu từ thiên nhiên như ruột cừu. Ngày nay, bao cao su được làm từ những chất liệu tổng hợp như polyisoprene hay nhựa tổng hợp rất bền và có độ đàn hồi cao.

Bao cao su là gì? Bao cao su giảm rủi ro mang thai ngoài ý muốn

Bao cao su là gì?

Có nhiều cách phân loại bao cao su nhưng tựu trung lại có hai loại chính dành cho nam và dành cho nữ. Bao cao su cho nam có thiết kế đa dạng hơn bao cao su nữ với các loại như bao cao su có gân gai, bao cao su siêu mỏng hay thậm chí là bao cao su kéo dài thời gian quan hệ.

Bao cao su thường có chất gel để bôi trơn giúp việc “yêu” trở nên thuận lợi hơn. Chất bôi trơn này giúp giảm ma sát khi quan hệ tránh nguy cơ rách bao. Một số sản phẩm kéo dài thời gian quan hệ trong gel bôi trơn còn chứa chất lidocain có tác dụng gây tê giúp kéo dài thời gian xuất tinh.

Bao cao su có chứa chất bôi trơn giảm đau rát khi quan hệ

Bao cao su là biện pháp phòng chống bệnh tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Nhắc đến thương hiệu bao cao su thì những cái tên như Durex hay Sagami đã trở nên dần quen thuộc với người dân Việt Nam. Những nhà sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục của người Việt.

Tác dụng của bao cao su là gì?

Bao cao su là một phát minh mang lại nhiều lợi ích cho đời sống tình dục:

  • Phòng tránh thai: Đây là “cứu tinh” đối với những cặp đôi chưa muốn làm cha mẹ vì sự tiện dùng và hiệu quả trong phòng tránh thai. Bao cao su giúp giảm khả năng mang thai khi quan hệ của phụ nữ xuống dưới 1% nếu được sử dụng đúng cách.
  • Ngăn chặn bệnh xã hội: Sử dụng bao cao su chất lượng tốt đúng cách là cách hiệu quả để phòng tránh lây lan các căn bệnh đường tình dục nguy hiểm từ đối tác. Bao cao su là biện pháp bảo vệ hiệu quả giúp phòng chống sự lây lan của virus HIV, bảo vệ sức khỏe người sử dụng và đối tác.
  • Ngăn ngừa tổn thương: Bao cao su chứa chất bôi trơn giúp giảm lực ma sát khi quan hệ, từ đó giảm thiểu nguy cơ tổn thương bộ phận sinh dục. Chất gel trong bao cao su giúp phòng tránh những tổn thương cho “cậu bé” khi “cô bé” bước vào giai đoạn “khô hạn”.
  • Giữ vệ sinh: Vấn đề về vệ sinh phái nữ khi quan hệ không chỉ là phòng tránh bệnh xã hội mà còn ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm vùng kín. Bao cao su góp phần giữ “cô bé” luôn khô ráo và không quá ẩm ướt khi “giao ban”, từ đó góp phần phòng tránh bệnh nấm âm đạo.
  • Giúp cải thiện khả năng cương cứng: Bao cao su đóng vai trò như miếng băng ga-rô giúp giữ máu khu vực tĩnh mạch của “cậu bé”. Điều này giúp “cậu bé” giữ được trạng thái cương cứng tốt nhất.
  • Kéo dài thời gian quan hệ: Một số loại bao cao su được trang bị gel chứa chất gây tê nhằm kéo dài thời gian cương cứng, giúp nam giới yếu sinh lý cải thiện chất lượng đời sống “giường chiếu”.
  • Tăng khoái cảm: Nhiều người sử dụng bao cao su để giúp khoái cảm yêu đương của họ trở nên mạnh mẽ hơn. Những loại bao cao su với thiết kế đặc biệt như có gai, chấm bi hay những đường gân chạy dọc giúp tăng cường cảm giác khi “yêu”.

Tác dụng của bao cao su là gì?

Bao cao su giúp cải thiện đời sống “giường chiếu”

Dù mục đích sử dụng bao cao su là gì nhưng rõ ràng là chúng mang đến nhiều lợi ích cho cả đối tác nam và nữ.

Những lưu ý khi sử dụng bao cao su là gì?

Những người mới làm quen với bao cao su cần phải biết cách sử dụng sao cho phát huy tối đa tác dụng bảo vệ của chúng. Vậy những lưu ý khi sử dụng bao cao su là gì nếu không muốn bao cao su phản tác dụng:

  • Bảo quản sai cách làm giảm tuổi thọ bao cao su.
  • Sử dụng bao cao su quá chật hoặc quá rộng. Điều này ảnh hưởng đến tính an toàn khi sử dụng bao và thậm chí là chức năng của dương vật. Nên chọn bao cao su phù hợp với kích thước “cậu bé”.
  • Nới giãn bao cao su sẽ làm xuất hiện các nếp gấp thừa gây khó khăn khi quan hệ và tăng nguy cơ tụt bao.
  • Không đẩy hết không khí phần trước bao cao su ra ngoài sẽ làm tăng nguy cơ rách bao và làm giảm không gian chứa tinh dịch.
  • Dùng sai mặt có thể dẫn đến nguy cơ trơn tuột khi sử dụng bao.
  • Dùng răng, móng tay hoặc các công cụ sắc nhọn để xé vỏ bao cao su có thể dẫn đến các vết rạn trên bao hoặc làm rách lớp nhũ tương.

Lưu ý khi sử dụng bao cao su là gì?

Bạn đã sử dụng bao cao su đúng cách chưa?

Vậy là câu hỏi bao cao su là gì cũng đã có câu trả lời. Đó chính là công cụ hiệu quả nhất để phòng tránh bệnh xã hội và ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. Dù cách đeo bao đơn giản nhưng bạn cần dùng bao cao su đúng cách để phát huy tối đa khả năng bảo vệ của chúng.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin