Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bảo vệ mắt đúng cách trước các yếu tố gây lão hóa mắt

Ngày 28/07/2021
Kích thước chữ

Chế độ sinh hoạt không đúng cách cùng với những tác nhân gây hại từ môi trường có thể gây giảm thị lực và tăng nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa mắt. Cùng tìm hiểu những phương pháp để bảo vệ mắt hiệu quả ngay tại nhà.

Hiện nay lão hóa mắt đang dần trẻ hóa gây nhiều khó khăn cho công việc và sinh hoạt của người trẻ. Vì thế hãy chăm sóc mắt ngay hôm nay để giúp thụ lực luôn khỏe mạnh.

Những nguyên nhân gây lão hóa mắt

Bảo vệ mắt đúng cách trước các yếu tố gây lão hóa mắt 1Tình trạng lão hóa mắt ngày nay đang dần trẻ hóa

Khi chúng ta bước qua tuổi 40, mắt sẽ bắt đầu các dấu hiệu của lão hóa như thường xuyên mỏi mắt, khô mắt, chảy nước mắt và thị giác bị suy giảm. Tuy nhiên những báo cáo gần đây cho thấy ngoài triệu chứng suy giảm thị lực ngày càng đến sớm ở những người trong độ tuổi từ 20-30. Những người thường bị lão hóa mắt sớm như: 

  • Dân văn phòng thường xuyên làm việc trước máy tính, tiếp xúc với ánh sáng xanh.
  • Người làm việc trong môi trường độc hại như có nhiều thuốc lá, khí thải công nghiệp, khí thải của phương tiện giao thông… khi đi ngang võng mạc sẽ gây tổn thương giác mạc khiến tế bào chết đi từ đó khiến thị lực mắt bị suy giảm.
  • Sử dụng nhiều rượu, bia thuốc lá cũng làm rối loạn hệ tuần hoàn của cơ thể dẫn làm giảm lượng máu đến mắt dẫn đến thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
  • Uống ít nước, ăn uống thiếu dưỡng chất cũng có thể khiến mắt nhanh khô, mỏi, thị lực không ổn định.

Những biện pháp bảo vệ mắt khỏi những tác nhân gây hại mắt

Lão hóa mắt là tình trạng không thể tránh khỏi nhưng chúng ta có thể kéo dài quá trình này bằng cách chăm sóc mắt ngay từ khi còn trẻ. Vì thế bạn hãy áp dụng những phương pháp sau để giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây lão hóa.

Bảo vệ mắt ngay tại nhà

Đeo kính râm khi ra ngoài để bảo vệ mắt tránh ánh sáng mặt trời, đặc biệt là khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều khi ánh nắng mặt trời gắt và chứa nhiều tia UV nhất.

Không xem tivi, đọc sách, xem điện thoại quá gần. Không xem điện thoại trong bóng tối, không đọc sách khi ngồi trên các phương tiện giao thông.

Đối với những người làm việc văn phòng, thì sau khi làm việc liên tục 30 phút thì nên nghỉ giải lao mắt trong khoảng 5 phút.

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất qua thực phẩm 

Bảo vệ mắt đúng cách trước các yếu tố gây lão hóa mắt 2Những thực phẩm tốt cho mắt

Cung cấp các loại vitamin như A,C, E có nhiều trong các loại thực phẩm như: Ngũ cốc, trái cây, rau xanh để cung cấp các chất oxy hóa chống lại các gốc tự do gây hại cho mắt.

Cung cấp nhiều kẽm qua những thực phẩm như hải sản, thịt, ngũ cốc… giúp tăng độ đàn hồi của thủy tinh thể nên tăng cường thị lực ở mắt.

Bổ sung nhiều Omega 3 có trong thịt, cá, trứng sữa để giảm thiểu sự thoái hóa và nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Khám mắt định kỳ 6 tháng/lần

Khám định kỳ 6 tháng 1 lần và đồng thời khám mắt để bác sĩ có thể phát hiện sớm các dấu hiệu lão hóa ở mắt để và có hướng điều trị kịp thời. Đặc biệt là khi bạn thấy những dấu hiệu đau mắt bất thường thì không nên tự mua thuốc uống, nhỏ mắt tại nhà mà cần khám bác sĩ để được sử dụng thuốc đúng cách.

Sử dụng viên uống bổ mắt Blue Berry Plus Eye Vitamin New Nordic 

Ngoài việc chăm sóc mắt thông qua chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp thì chúng ta có thể nuôi dưỡng cho mắt sáng khỏe từ bên trong bằng viên uống bổ mắt. Việc sử dụng viên uống bổ mắt cung cấp dưỡng chất từ bên trong giúp giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển các bệnh về mắt như. Đây là phương pháp được nhiều người tin dùng để giúp đôi mắt khỏe mạnh từ các tác nhân bên ngoài gây lão hóa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ mắt, trong đó viên uống Blue Berry Plus rất được ưa chuộng với nhiều dưỡng chất tốt cho đôi mắt của bạn.

Bảo vệ mắt đúng cách trước các yếu tố gây lão hóa mắt 3Viên uống bổ mắt Blue Berry Plus Eye Vitamin New Nordic 

Các dưỡng chất thường có trong viên uống bổ mắt Blue Berry Plus:

  • Viên uống cung cấp những dưỡng chất từ thảo dược tự nhiên, đặc biệt với chiết xuất quả việt quất, giúp bảo vệ mắt đúng cách khỏi lão hóa, ánh sáng xanh, ô nhiễm.
  • Ngoài ra dưỡng chất anthocyamins có trong việt quất được chứng minh có tác dụng làm sáng mắt, tăng cường thị lực, giúp tái tạo tế bào võng mạc và tăng cường thị lực vào ban đêm.
  • Vitamin E và C giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt, khô mắt, hỗ trợ giảm viêm, nhiễm trùng mắt, giúp đôi mắt trở nên sáng khỏe hơn.
  • Vitamin A giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, kết hợp với kẽm, đồng giúp tăng cường đề kháng cho đôi mắt, bảo vệ mắt khỏi tác hại của các tia cực tím và các tác động xấu từ môi trường, giúp mắt thoát khỏi tình trạng mệt mỏi do phải điều tiết liên tục.
  • Tinh chất từ Xenluloza vi tinh thể cùng các vi chất như E468, E55… đẩy nhanh quá trình chữa lành các tổn thương ở giác mạc, chống nhiễm trùng hiệu quả, bảo vệ mắt trước sự tấn công của vi khuẩn và virus.

Viên uống bổ mắt Blue Berry Plus với thành phần và công thức tối ưu là giải pháp tuyệt vời để giúp bạn bảo vệ mắt khỏi những tác nhân gây lão hóa. Sản phẩm được được bán lẻ độc quyền tại các nhà thuốc thuộc hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu. Để mua được hàng chính hãng với giá tốt nhất bạn hãy đến địa chỉ này ngay nhé.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Bổ mắt