Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bắt chước phụ nữ Nhật ăn 5 thực phẩm này để tăng cường sức đề kháng

Ngày 10/11/2017
Kích thước chữ

Tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế cảm, sốt và chống các bệnh lý nguy hiểm. Phụ nữ Nhật

Tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế cảm, sốt và chống các bệnh lý nguy hiểm.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng bởi vẻ đẹp. Họ sở hữu một làn da căng mịn, tươi trẻ, ít lão hóa và một vóc dáng thon gọn, mảnh mai. Thậm chí các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng, phụ nữ Nhật cũng có một sức khỏe rất tốt, tuổi thọ cao do lối sống khoa học mang đến cho họ một hệ miễn dịch có khả năng chống chọi lại bệnh tật. Dưới đây là những gì phụ nữ Nhật áp dụng mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bắt chước phụ nữ Nhật ăn 6 thực phẩm này để tăng cường sức đề kháng 1
Phụ nữ Nhật luôn đươc cả thế giới ngưỡng mộ vì sự trẻ trung kể cả khi đã có tuổi

1. Chế độ ăn uống phong phú và cân bằng

Chúng ta thường có một quan niệm sai lầm rằng người Nhật chỉ ăn sushi, tuy nhiên chế độ ăn uống của họ, trên thực tế, khá đa dạng. Họ thích ăn cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh. Chế độ ăn uống của phụ nữ Nhật rất cân đối và hầu như không có các loại thực phẩm nhiều calo.

Họ cũng thường ăn thực phẩm theo đúng mùa sinh sôi của chúng để có được giá trị dinh dưỡng tối ưu nhất. Thời tiết cũng là một nhân tố quan trọng: vào mùa đông, phụ nữ Nhật thường ăn thịt, cá, đồ uống nóng và súp, trong khi vào mùa hè họ thích súp lạnh, hải sản, ramen lạnh và rau xà lách.

2. Phương pháp nấu ăn khoa học sẽ giúp tăng cường sức đề kháng

Bắt chước phụ nữ Nhật ăn 6 thực phẩm này để tăng cường sức đề kháng 2
Bữa ăn của người Nhật luôn chú trọng sự cân bằng dinh dưỡng

Phụ nữ Nhật thường nấu thức ăn bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên với lượng dầu tối thiểu. Các loại rau được cắt lát để trông đẹp hơn và nấu nhanh hơn. Ưu điểm của phương pháp này là thực phẩm giữ lại được tối đa các chất dinh dưỡng của chúng.

Phụ nữ Nhật cũng rất cẩn thận với các gia vị, cố gắng giữ cho thức ăn ở dạng đơn giản nhất, thiên về hương vị tự nhiên để không gây gánh nặng quá lớn lên dạ dày, gan và thận.

Cách ăn rất quan trọng, họ thường ăn chậm, từng miếng nhỏ, họ cũng ít trang trí món ăn cầu kỳ, chỉ thích những gì tự nhiên nhất. Người Nhật không thích bỏ chung các món khác nhau vào một đĩa mà chia chúng thành những đĩa nhỏ. Việc xếp những đĩa nhỏ và vơi khiến họ kiểm soát tốt lượng thức ăn tiêu thụ.

3. Gạo thay vì bánh mì

Gạo là một phần thiết yếu trong mỗi bữa ăn của người Nhật, nó được nấu chín mà không có muối hoặc bơ. Và việc không sử dụng những món từ bột mỳ là nguyên tắc để họ giảm cân an toàn và có thân hình mảnh mai.

4. Bữa sáng là bữa chính trong ngày

Bắt chước phụ nữ Nhật ăn 6 thực phẩm này để tăng cường sức đề kháng 3
Họ coi bữa sáng là bữa chính và ăn uống rất đầy đủ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày tại Nhật Bản để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cơ thể. Đây là bữa chính của họ bao gồm nhiều món ăn, thường có cá, cơm, súp, các món ăn từ đậu nành, rau xanh, tảo biển và trà.

5. Không dùng đồ ngọt cho món tráng miệng

Người Nhật rất hiếm khi sử dụng các món tráng miệng có đường, bơ. Họ thậm chí còn có kem làm bằng gạo (mochi). Các món tráng miệng của Nhật nói chung có hàm lượng chất béo rất thấp, ít đường. Điều này khiến phụ nữ Nhật không bao giờ gặp tình trạng béo bụng. Giảm đường và chất béo cùng giúp họ tăng cường sức đề kháng và phòng chống các bệnh tim mạch, tiểu đường…

Linh Đan

Nguồng: Bright Side

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin