Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí 4 cách chữa nếp nhăn vùng mắt từ trứng gà cực kì hiệu quả

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm mờ các nếp nhăn vùng mắt luôn là nỗi trăn trở của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng không ai để ý rằng trứng gà cũng có khả năng chữa các nếp nhăn vùng mắt. Dưới đây, Nhà thuốc Long Châu xin bật mí 4 cách chữa nếp nhăn vùng mắt từ trứng gà cực kì hiệu quả, giúp chống lão hóa da và dưỡng da, se khít lỗ chân lông. Cùng theo dõi nhé!

Nếp nhăn quanh mắt là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đã bước vào chu kỳ lão hóa, bởi đó là quy luật tự nhiên và không ai có thể tránh khỏi. Nhưng với 4 cách chữa nếp nhăn vùng mắt từ trứng gà sau đây, bạn sẽ có được làn da tươi trẻ, mịn màng với những nếp nhăn biến mất trong thời gian ngắn. Cùng theo dõi nhé!

Công dụng của trứng gà trong chữa nếp nhăn vùng mắt

Trứng chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da. Cụ thể, vitamin B2 có trong trứng gà giúp giảm căng thẳng, vitamin B3 giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Đồng thời, kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương, điều hòa nội tiết tố, xóa nếp nhăn dưới mắt,…

Trứng gà có công dụng cực kỳ hiệu quả trong chữa nếp nhăn vùng mắt

Trứng gà có công dụng cực kỳ hiệu quả trong chữa nếp nhăn vùng mắt

4 cách chữa nếp nhăn vùng mắt từ trứng gà

Kết hợp trứng gà và dưa chuột

Nguyên liệu: 2 thìa nước ép dưa chuột và 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách thực hiện: Đánh tan lòng đỏ trứng gà và dưa chuột thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi làm sạch da, thoa hỗn hợp thu được lên vùng da quanh mắt.

Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút để giúp các dưỡng chất trong hỗn hợp thấm sâu vào lớp biểu bì của da.

Cuối cùng, khi da mặt bắt đầu khô, hãy rửa mặt lại bằng nước âm ấm. Thực hiện phương pháp xóa nếp nhăn vùng mắt bằng trứng và dưa chuột 3 lần/ tuần để giúp da căng mịn và mềm mại.

Kết hợp trứng gà, mật ong và dầu ô liu

Lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin A và E có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp da luôn đàn hồi, mịn màng, trong khi mật ong chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da căng mịn. Và dầu ô liu rất giàu vitamin E và K, rất hữu ích cho việc xóa nếp nhăn vùng mắt.

Tuy nhiên, vì dầu oliu có khả năng gây bít lỗ chân lông nên không phù hợp với những người có làn da dầu, loại mặt nạ tự nhiên này phù hợp với những người có làn da khô.

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa dầu oliu nguyên chất.

Cách thực hiện: Cho 3 nguyên liệu trên vào một chiếc bát nhỏ và khuấy đều cho đến khi kết hợp tốt. Tiếp theo, bạn cần làm sạch da mặt, nên tẩy tế bào chết để giúp mở lỗ chân lông và để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da.

Thoa đều hỗn hợp lên da, đặc biệt chú ý vùng khóe mắt và miệng. Thoa và kết hợp với massage da nhẹ nhàng. Nằm thư giãn khoảng 15 - 20 phút, da mặt khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước âm ấm.

Sử dụng trứng gà, mật ong và dầu oliu để làm mờ nếp nhăn quanh mắt, bạn nên thực hiện đều đặn, 2-3 lần / tuần để có kết quả như mong muốn.

Xem thêm: Một quả trứng bao nhiêu calo

Sử dụng lòng trắng trứng

Tách lòng trắng trứng vào một chiếc bát nhỏ và đánh bông cho đến khi nổi bọt.

Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều lòng trắng trứng gà lên mặt, đặc biệt là vùng khóe mắt và miệng, vừa thoa vừa massage da nhẹ nhàng. Để mặt khô trong khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước âm ấm và thấm khô bằng khăn mềm.

Đây là cách xóa nếp nhăn quanh mắt bằng trứng gà đơn giản và dễ thực hiện nhất, để đạt được hiệu quả làm mờ nếp nhăn, da căng mịn bạn nên thực hiện 2 - 3 lần / tuần.

Kết hợp trứng gà, bơ, cà rốt và chanh

Thêm lượng thích hợp của các thành phần trên và trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm sâu rồi rửa sạch mặt bằng nước âm ấm.

Hãy kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần / tuần để làm mờ các nếp nhăn và giúp da mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày.

4 cách chữa nếp nhăn vùng mắt từ trứng gà cực kì hiệu quả

4 cách chữa nếp nhăn vùng mắt từ trứng gà cực kì hiệu quả

Những lưu ý khi chữa nếp nhăn vùng mắt từ trứng gà

  • Mặt nạ làm từ trứng gà thường có mùi tanh và có thể gây cho bạn cảm giác khó chịu.
  • Khi mặt nạ khô, nên hạn chế cười vì da rất căng và cử động mặt có thể khó chịu.
  • Để trứng sống tránh xa mắt, mũi và rửa mặt thật sạch sau khi đắp mặt nạ.
  • Mặt nạ nên được sử dụng vào ban đêm, không nên sử dụng vào buổi sáng.
  • Mặt nạ chỉ có thể được sử dụng hai lần một tuần. Sau 3 tuần, nên áp dụng 1 lần/ tuần.

Mặt nạ làm từ trứng gà thường có mùi tanh và có thể gây cho bạn cảm giác khó chịu

Mặt nạ làm từ trứng gà thường có mùi tanh và có thể gây cho bạn cảm giác khó chịu

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về 4 cách chữa nếp nhăn vùng mắt từ trứng gà cực kì hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để cải thiện làn da của mình.

Tuy nhiên, do collagen bị mất đi hàng năm và quá trình lão hóa tự nhiên xảy ra khi cơ thể con người bước vào độ tuổi 25 nên các loại mặt nạ từ thiên nhiên chỉ có thể giúp giảm bớt một phần nếp nhăn trên da mặt. Chúc bạn thành công!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm