Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí 5 cách tự nhiên để đốt cháy mỡ cơ thể

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo các chuyên gia, tập luyện và ăn uống hợp lý vẫn là cách đốt mỡ nhanh và bền vững nhất. Dưới đây là 5 cách tự nhiên để đốt cháy mỡ cơ thể, cùng theo dõi nhé!

Chìa khóa để tìm ra những cách đốt cháy chất béo tự nhiên, bền vững là phát triển một kế hoạch, lối sống lành mạnh toàn diện. Kế hoạch bao gồm ăn một chế độ ăn uống phù hợp, tập thể dục thường xuyên, ngủ ngon, kiểm soát căng thẳng và loại bỏ các thực phẩm chế biến sẵn.

Mỡ trong cơ thể được hình thành như thế nào?  Làm sao để đốt cháy mỡ cơ thể? Mỡ trong cơ thể được hình thành như thế nào? Làm sao để đốt cháy mỡ cơ thể?

Mỡ trong cơ thể được hình thành như thế nào? 

Mô mỡ đóng một vai trò rất quan trọng trong các chức năng của cơ thể. Cụ thể, nó có nhiệm vụ tham gia cấu tạo tế bào, cung cấp năng lượng dự trữ, bảo vệ thân nhiệt, hấp thu và vận chuyển các chất tan trong dầu, vitamin A, D, E, K, các hormone steroid. Nhưng một khi mô mỡ vượt quá số lượng cần thiết sẽ gây béo phì và thừa cân. Điều này khiến nhiều người mất đi những đường cong quyến rũ trên cơ thể, thiếu tự tin và lo lắng. Tệ hơn, nó còn có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Mô mỡ được hình thành như sau:

  • Chất béo hay còn gọi là lipid có trong đồ ăn thức uống chúng ta hấp thụ vào cơ thể hàng ngày. Sau khi tiêu hóa, lipid được phân hủy thành axit béo và glycerol.
  • Sau đó chúng được hấp thụ vào niêm mạc ruột và giải phóng dưới dạng hạt li ti vào hệ thống bạch huyết.
  • Những hạt chất béo nhỏ này được mang đi khắp cơ thể và được lưu trữ bởi các tế bào trong mô mỡ, nằm chủ yếu dưới da bụng, đùi, mông hoặc nội tạng như tim, gan, phổi.

Khi cơ thể bị quá tải năng lượng và lười vận động, mỡ sẽ tích tụ quá mức. Và thời điểm dễ tích mỡ nhất là khi bạn ăn khuya. Vì khi ăn tối sau 7 giờ, sự thay đổi hormone vào thời điểm này khiến các tế bào dễ dàng bắt lấy chất béo hơn gây tích mỡ tăng lên gấp đôi. Mỡ sau khi được hình thành phải trải qua quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể để thải ra ngoài.

5 cách tự nhiên để đốt cháy mỡ cơ thể

Sử dụng đồ uống tốt cho sức khỏe

Thay đổi đồ uống có đường với những lựa chọn lành mạnh hơn là một trong những cách dễ nhất để giảm lượng calo vào cơ thể. Ví dụ, đồ uống có đường như soda và nước ép trái cây đóng chai thường chứa nhiều calo và ít giá trị dinh dưỡng. Rượu cũng chứa nhiều calo và có thêm tác dụng là làm giảm sự ức chế, đôi khi có thể làm bạn thèm ăn hơn.

Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ đồ uống có đường và rượu cùng lúc làm tăng nguy cơ béo bụng. Hạn chế uống những loại đồ uống này có thể giúp giảm lượng calo hấp thụ và giữ cho vòng eo của bạn ổn định. Vì đó, bạn hãy chọn đồ uống không chứa calo như nước hoặc trà xanh. Trà xanh là một thức uống rất tốt cho cơ thể. Nó chứa caffein và rất giàu chất chống oxy hóa, cả hai đều có thể giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất.

Nước là đồ uống không chứa calo giúp giảm lượng calo hấp thụ và giữ cho vòng eo của bạn ổn định Nước là chất giúp giảm lượng calo hấp thụ và giữ cho vòng eo của bạn ổn định

Ngoài ra, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm bằng các chất làm ngọt nhân tạo và các thành phần có hại khác có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Tránh thực phẩm chế biến

Cho dù bạn là người ăn kiêng keto, ăn thịt, thuần chay hay ăn nhạt, một điểm chung của các xu hướng ăn kiêng cạnh tranh này là loại bỏ hoặc hạn chế thực phẩm chế biến để thúc đẩy giảm cân. Theo nghiên cứu, các loại thực phẩm chế biến sẵn như thịt chế biến sẵn, bánh ngọt, kẹo, món tráng miệng và bánh mì trắng chứa nhiều calo và các thành phần có hại khác có thể làm tăng cân đáng kể.

Hầu hết các loại thực phẩm chế biến đều chứa nhiều đường và chất béo, đây là những thành phần gây nghiện sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Chúng góp phần vào việc tạo nên nhiều chất béo trong cơ thể. Loại bỏ các thực phẩm này khỏi thực đơn hằng ngày của bạn có thể giúp bạn giảm béo một cách tự nhiên.

Nạp nhiều chất xơ

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và di chuyển từ từ qua đường tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Việc tăng lượng thức ăn giàu chất xơ có thể ngăn ngừa tăng cân và tích tụ chất béo. Ngoài ra, các thực phẩm chứa nhiều chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác đói. Trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu là những thực phẩm giàu chất xơ có thể thúc đẩy quá trình giảm cân đốt cháy calo.

Tập cardio để đốt mỡ

Tập thể dục làm là một cách lành mạnh, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể và giảm cân hiệu quả. Bài tập aerobic giúp bạn đổ mồ hôi và đốt cháy calo. Tuy không giúp bạn tăng nhiều cơ nhưng cardio sẽ giúp bạn đốt mỡ hiệu quả. Các bài tập tim mạch giúp duy trì nhịp tim của bạn một cách ổn định bao gồm chạy, chèo thuyền, bơi lội, đạp xe, đi bộ nhanh và luyện tập cường độ cao ngắt quãng.

Tập thể dục làm là một cách lành mạnh, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể Tập thể dục làm là một cách lành mạnh, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể

Đi bộ

Đi bộ là một hoạt động đơn giản mà mọi người đều có thể thực hiện hằng ngày để tăng nhịp tim và đốt cháy calo. Ngoài việc đốt cháy mỡ trong cơ thể và thúc đẩy giảm cân, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2 và huyết áp cao.

Đi bộ cũng có thể làm giảm căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện tâm trạng và sống lâu hơn. Đi bộ là một hoạt động thể chất có cường độ thấp có thể giúp bạn giảm mỡ toàn cơ thể theo thời gian.

Trên đây là 5 cách tự nhiên để đốt cháy mỡ cơ thể thông dụng nhất trong cuộc sống hằng ngày. Cho dù mục tiêu của bạn là cải thiện sức khỏe tổng thể hay chỉ đơn giản là giảm cân thì việc đốt cháy chất béo sẽ có thể gặp khó khăn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có được những lời khuyên hữu ích trong việc lựa chọn phương pháp phù hợp với mục tiêu đốt mỡ của mình.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm