Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí cách cạo lông mặt bằng phấn rôm đúng chuẩn

Ngày 28/09/2022
Kích thước chữ

Cạo lông mặt bằng phấn rôm là cách cạo lông mặt thủ công rất phổ biến. Cách cạo lông mặt này giúp hạn chế tổn thương cho da và dễ thực hiện tại nhà.

Cạo lông mặt là phương pháp tẩy lông rất phổ biến. Với cách này, hầu như ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Để hạn chế tổn thương do sự tiếp xúc trực tiếp của dụng cụ cạo lông với da mặt, người ta thường cạo lông mặt bằng phấn rôm. Liệu cách cạo này được thực hiện thế nào? Có cần lưu ý gì trong quá trình cạo không? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Tại sao dùng phấn rôm để cạo lông mặt?

Phấn rôm là sản phẩm chăm sóc da rất được các mẹ bỉm ưa chuộng. Bởi chúng được xem như sản phẩm giúp các bé tránh bị hăm, bí bách da. Điểm cộng tuyệt vời của phấn rôm là khả năng hút ẩm tốt. Trong phấn rôm ngày nay đều có chứa bột talc nghiền mịn, kết hợp với muối kẽm, canxi, silicate magnesium, hương tạo mùi. Các chất này không gây hại sức khoẻ và giúp ngừa hăm, chống rôm sảy, chống nổi mẩn đỏ hiệu quả cho da.

Bật mí cách cạo lông mặt bằng phấn rôm đúng chuẩn 1 Cạo lông mặt bằng phấn rôm là cách cạo mặt phổ biến

Cạo lông mặt bằng phấn rôm là cách cạo mặt được sử dụng rất phổ biến. Chúng thay thế cho phấn nền hiệu quả. Đặc biệt với những ai có làn da nhạy cảm, thường xuyên đổ nhiều dầu gây nhờn thì phấn rôm sẽ giúp quá trình cạo lông mặt trơn tru hơn. Dùng phấn rôm sẽ làm dịu da, giúp bạn ít cảm thấy đau rát do dao cạo sắc vô tình làm tổn thương da mặt. 

Tuy nhiên bôi phấn rôm lên mặt quá thường xuyên là không tốt. Bởi các thành phần trong phấn rôm không tan trong nước và dễ bị vón cục khi gặp nước. Các hạt phấn lại vô cùng bé, lâu dài các hạt này sẽ bị đọng lại ở lỗ chân lông từ đó gây bít tắc và hình thành mụn trên da. Vậy nên chỉ sử dụng phấn rôm khi cạo mặt với lượng vừa phải và không được cạo mặt quá thường xuyên. 

Cách cạo lông mặt bằng phấn rôm đúng chuẩn

Dưới đây là các bước cạo lông mặt với phấn rôm khoa học, để bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không gây kích ứng da:

Bật mí cách cạo lông mặt bằng phấn rôm đúng chuẩn 2 Sau khi cạo lông mặt bằng phấn rôm phải rửa sạch mặt thật cẩn thận
  • Bước 1: Rửa sạch da mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn trên da.
  • Bước 2: Lau khô mặt, dùng phấn rôm phủ đều lên da nhằm hút hết chất nhờn còn sót lại cũng như tạo lớp phấn bảo vệ da trong lúc cạo lông mặt.
  • Bước 3: Tiến hành cạo lông mặt, cạo nhẹ nhàng với dụng cụ cạo đã được vệ sinh sạch, cạo cùng chiều lông mặt.
  • Bước 4: Sau khi cạo lông xong, để da nghỉ 1 - 2 phút rồi tiếp tục phủ phấn rôm lên mặt. Bước này để làm dịu da sau cạo.
  • Bước 5: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ sau đó thoa nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da.

Cần làm gì sau khi cạo lông mặt?

Lông mặt giúp bảo vệ da khỏi khói bụi và nắng nóng nên sau khi cạo mất lớp lông mặt, bạn cần có cách chăm sóc da phù hợp. Da mặt không được chăm sóc sau khi cạo sẽ dễ bị khô và tổn thương.

Như đã nói ở trên, phấn rôm không dễ dàng được rửa đi mà có thể tồn đọng trong lỗ chân lông và gây nên mụn. Vậy nên sau khi cạo lông mặt với phấn rôm, cần đặc biệt chú ý khâu làm sạch da sau đó. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt là cách tốt nhất để làm sạch da, nhưng phải chọn sản phẩm dịu nhẹ bởi sau cạo lông mặt, làn rất da dễ bị kích ứng.

Bạn cần chăm sóc da bằng cách thoa kem dưỡng ẩm sau khi cạo lông mặt để quá trình đạt hiệu quả và tránh bị kích ứng. Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần hoa cúc, nha đam, allantoin,... giúp làm dịu da và kháng viêm.

Bật mí cách cạo lông mặt bằng phấn rôm đúng chuẩn 3 Thoa kem dưỡng ẩm để đảm bảo làn da ẩm mịn màng sau khi cạo lông

Ngoài việc giữ ẩm, bạn cũng cần bảo vệ da mặt bằng kem chống nắng. Nếu bạn muốn trang điểm sau khi cạo lông mặt, hãy đợi khoảng một giờ.

Một số lưu ý khi sử dụng phấn rôm cạo lông mặt

Một số lưu ý khi cạo mặt với phấn rôm:

  • Phấn rôm khá lành tính và phù hợp với tất cả các loại da. Tuy nhiên nếu bạn gặp dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong phấn rôm thì không nên cạo lông mặt bằng cách này.
  • Chỉ sử dụng một lượng vừa đủ dùng cho quá trình cạo lông mặt bởi nếu mũi hít phải bột talc trong phấn rôm nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
  • Trong quá trình cạo phải thật tập trung, tránh chủ quan vì đã có phấn rôm mà không chú ý gây bị tổn thương cho da mặt, dễ gây sẹo.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách cạo lông mặt bằng phấn rôm. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn có thể biết được lý do tại sao dùng phấn rôm để cạo lông mặt và những lưu ý khi sử dụng phấn rôm. Chăm sóc da mặt là việc nên làm, hãy chủ động tìm hiểu thông tin để biết cách bảo vệ và tân trang cho da mặt thêm mịn màng, sáng khỏe.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin