Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí những cách chăm sóc da sau khi tái tạo

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sau khi sử dụng phương pháp tái tạo da, lúc này việc chăm sóc da đúng cách là vô cùng quan trọng. Vì lúc này, làn da của bạn đang ở trạng thái mỏng manh và dễ tổn thương nhất. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về cách chăm sóc da sau tái tạo chuẩn nhất và hiệu quả nhất nhé.

Tái tạo da là một trong những phương pháp giúp làn da được cải thiện và đẹp hơn. Tuy nhiên, làn da tái tạo rất mỏng manh, nếu không được chăm sóc cẩn thận, da sẽ bị tổn thương và kích ứng.

Sau khi tái tạo da, việc chăm sóc da đúng cách là vô cùng quan trọng Sau khi tái tạo da, việc chăm sóc da đúng cách là vô cùng quan trọng

Các vấn đề có thể xảy ra sau khi tái tạo da

Trước khi tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi tái tạo, bạn cần hiểu những vấn đề có thể xuất hiện trên da tái tạo. Một số tình trạng da sau khi tái tạo có thể kể đến như:

  • Vùng da có thể bị sưng và ngứa trong quá trình điều trị.
  • Da mỏng, đỏ, tình trạng này kéo dài khoảng 6 đến 12 tuần.
  • Da bị nhiễm trùng vi khuẩn từ tay hoặc dụng cụ vệ sinh da do tiếp xúc với da hoặc từ môi trường bị ô nhiễm bởi khói bụi.
  • Bong tróc sau khi tái tạo da.

Bạn cần chú ý quan sát các dấu hiệu bất thường, nếu tình trạng không cải thiện nên liên hệ ngay với bác sĩ để có cách điều trị kịp thời.

Cách chăm sóc da sau khi tái tạo chuẩn nhất

Tái tạo da là một trong những phương pháp điều trị giúp loại bỏ cấu trúc da cũ và tái tạo da bằng các tế bào mới. Quá trình này giúp kích thích sản sinh lớp da mới, từ đó cải thiện các tình trạng da xấu, da nhiều khuyết điểm, trả lại cho bạn làn da tươi sáng, trẻ trung và mịn màng.

Tuy nhiên, để có làn da đẹp sau khi tái tạo, bạn cần có cách chăm sóc da mặt đúng cách. Sau khi lớp da trên cùng được loại bỏ, lớp da non bên dưới dần lộ ra. Nhưng lớp da này rất mỏng manh nên cần được chăm sóc một cách khoa học. Dưới đây là các cách chăm sóc da sau khi tái tạo, ban tham khảo nhé!

Dưỡng ẩm cho da

Giữ cho làn da của bạn luôn ẩm là việc rất quan trọng để giúp làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Đặc biệt sau quá trình tái tạo da, việc dưỡng ẩm cho da sẽ làm tăng sức đề kháng cho da và giúp da phục hồi nhanh chóng từ tầng sâu. Để làn da giữ được độ ẩm sâu sau quá trình tái tạo, bạn cần:

Sau quá trình tái tạo da, việc dưỡng ẩm cho da sẽ làm tăng sức đề kháng cho da Sau quá trình tái tạo da, việc dưỡng ẩm cho da sẽ làm tăng sức đề kháng cho da
  • Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước trong ngày.
  • Dùng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng và dưỡng da mặt.
  • Thêm vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn, vitamin C là một thành phần giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh.
  • Không sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao hoặc thấp vì có thể làm khô da. Ngoài ra, không dùng mỹ phẩm có chứa chất tẩy mạnh như kem tẩy tế bào chết.

Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Một trong những cách chăm sóc da sau khi tái tạo là tránh ánh nắng mặt trời. Ánh nắng chứa nhiều tia cực tím gây hại cho da, đặc biệt là lớp da non đang tái tạo. Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ gây ra tổn thương các tế bào sâu bên trong da. Tia cực tím là một trong những nguyên nhân gây ra vết nám và tàn nhang trên da mặt.

Do đó, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV cũng là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da mặt sau tái tạo. Để bảo vệ da tối ưu, bạn nên sử dụng kem chống nắng dành cho da mới tái tạo và bôi trước khi ra ngoài. Ngoài việc thoa kem chống nắng cho da, mũ, khẩu trang, kính râm và các phụ kiện khác cũng sử dụng để bảo vệ da cẩn thận hơn.

Luôn giữ da sạch sẽ và khô thoáng

Đây là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da mặt sau tái tạo. Giữ da sạch sẽ, thông thoáng giúp hạn chế vi khuẩn hoạt động gây viêm da, mụn. Bạn nên tránh đến những nơi có không khí ô nhiễm hoặc khói bụi, chú ý rửa sạch tay trước khi chạm lên bề mặt da. Khi sử dụng khăn mặt, bạn cũng cần đảm bảo rằng mình đang sử dụng khăn khô và sạch.

Luôn giữ da sạch sẽ và khô thoáng là bước quan trọng khi chăm sóc da mặt sau tái tạo Luôn giữ da sạch sẽ và khô thoáng là bước quan trọng khi chăm sóc da mặt sau tái tạo

Ngoài ra, bước làm sạch cần sử dụng các sản phẩm giúp làm sạch da từ sâu bên trong. Việc này cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu để tránh gây kích ứng, tổn thương cho da.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa nhẹ nhàng, dạng bọt hoặc gel dưỡng ẩm, các sản phẩm có hoạt chất axit hyaluronic hoặc ceramides để làm dịu làn da tái tạo. Tốt nhất bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho làn da nhạy cảm.

Bạn lưu ý là khi rửa mặt phải nhẹ nhàng, không chà xát mạnh da mặt. Bởi vì, lúc này da rất mỏng manh, làm như vậy sẽ khiến da bị tổn thương. Do đó, hãy nhẹ nhàng lau da bằng khăn bông mềm thấm nước.

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã bật mí các cách chăm sóc da sau tái tạo dành cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn duy trì mãi tuổi thanh xuân và sở hữu làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. Việc hiểu và nắm được cách chăm sóc da mặt sau tái tạo sẽ giúp bạn ngăn ngừa những tác động xấu đến làn da, trả lại làn da sáng mịn, khỏe mạnh.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm