Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí những loại thuốc Nam chữa bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả

Ngày 30/04/2022
Kích thước chữ

Từ xưa đến nay việc sử dụng các loại cây thuốc nam trong điều trị bệnh nhịp tim nhanh luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những người mắc bệnh nhẹ. Vậy đâu là những loại thuốc nam chữa bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Xu hướng sử dụng những cây thuốc Nam gần gũi với thiên nhiên, ít độc hại ngày càng được nhiều người ưa chuộng để chữa bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả. Trong đó, rất nhiều cây thuốc Nam đã được chứng minh mang lại những lợi ích tuyệt vời trong việc cải thiện nhịp tim nhanh giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Hãy tham khảo ngay bài viết về những loại thuốc Nam chữa bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả dưới đây của Nhà thuốc Long Châu.

Tỏi

Bật mí những loại thuốc nam chữa bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả 1 Tỏi giúp điều trị nhịp tim nhanh hiệu quả

Tỏi không chỉ được biết đến là một loại thực phẩm, gia vị làm tăng hương vị cho món ăn mà nó còn được sử dụng như một loại thuốc Nam tốt cho tim mạch. Sử dụng tỏi hằng ngày với số lượng một nhánh có thể làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. 

Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng tuyệt vời trong việc điều hòa huyết áp, cải thiện lưu thông máu, ức chế tập kết tiểu cầu gây cục đông máu, phòng ngừa đột quỵ. Ngoài ra, tinh dầu tỏi còn có khả năng giúp giảm thiểu các rối loạn chức năng tim, suy tim và rối loạn ti lạp thể.

Ích mẫu

Ích mẫu là một loại thuốc chữa bệnh nhịp tim tốt vì trong thành phần chứa các hợp chất như phenylpropanoids, flavonoids, axit phenolic. Các chất này rất tốt cho tim mạch, và không để lại các phản ứng phụ. Ngoài ra, ích mẫu còn có hoạt tính kháng khuẩn, giúp chống oxy hóa, kháng viêm, giảm đau và có tác dụng an thần và chống tụt huyết áp.

Việt quất

Bật mí những loại thuốc nam chữa bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả 2 Việt quất giúp duy trì sức bền thành mạch và kích thích hình thành các mao mạch mới

Việt quất không chỉ là một loại hoa quả ngon mà nó còn được biết đến như một loại thảo dược tốt cho tim mạch. Các chất có chứa trong việt quất giúp duy trì sức bền thành mạch và kích thích sự hình thành các mao mạch mới. 

Theo một vài nghiên cứu, chiết xuất từ cây việt quất có tác dụng tốt trong việc kháng độc cho tim do có chứa chất chống oxy hóa cao. Do đó, việt quất thường được sử dụng như một vị thuốc chữa xơ vữa mạch máu, căng giãn tĩnh mạch và bệnh trĩ hiệu quả. 

Bên cạnh đó, việt quất còn là loại thảo dược giúp cải thiện sự tưới máu, làm giảm những triệu chứng đi kèm của bệnh rối loạn nhịp tim. Đồng thời loại quả này còn giúp cung cấp không đủ oxy cho máu, phù nề, loạn dưỡng da và giảm viêm.

Cacao

Cacao có chứa theobromine và epicatechin giúp tăng cường sức bền và khả năng co giãn của mạch máu. Ngoài ra, cacao rất tốt cho chức năng tiểu cầu và làm giảm stress. Để đạt được hiệu quả điều trị nhịp tim nhanh hiệu quả người bệnh phải sử dụng cacao đều đặn trong tối thiểu trong 4 tuần liên tục mới thấy được hiệu quả điều trị của chúng. Do vậy, cacao cũng là một trong những cây thuốc Nam tốt cho tim mạch mà bạn không nên bỏ qua khi điều trị nhịp tim nhanh.

Táo mèo

Táo mèo là một loại thảo dược tốt cho tim mạch, nó còn có tên gọi khác như: sơn trà (Hawthorn), cây chua chát, cây gan,... Các chất có trong táo mèo có khả năng làm giãn mạch máu và tăng cường sức khỏe tim. Ngoài ra, táo mèo còn làm giảm huyết áp, cholesterol xấu trong máu và loại bỏ các cặn chất béo trong thành mạch máu.

Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thuốc Nam được nhiều người biết đến với rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Đặc biệt nhân sâm là loại thuốc quý trong công tác phòng và điều trị các bệnh lý về tim mạch như: bệnh lý động mạch vành, nhồi máu cơ tim, suy tim, rối loạn nhịp tim.

Bên cạnh đó, nhân sâm còn có tác dụng kháng u, kháng viêm, kháng dị ứng, chống oxy hóa, giảm đái tháo đường và ngừa huyết áp cao. Do vậy, nhân sâm trở thành một loại thần dược tốt cho tim mạch và các cơ quan khác trong cơ thể.

Tam thất

Bật mí những loại thuốc nam chữa bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả 3 Tam thất điều trị các bệnh tiêu huyết ứ làm hạn chế hình thành cục máu đông

Tam thất là tên gọi không còn xa lạ với chúng ta, loại thảo dược này để thay thế cho nhân sâm. Tam thất có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là với tim mạch. Cây tam thất có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh tiêu huyết ứ, bổ huyết, chữa đau do huyết ứ trệ... Chính vì vậy khi tìm kiếm loại thuốc Nam chữa bệnh nhịp tim nhanh thì cây tam thất là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Cây hoa hòe

Hoa hòe là một loại cây rất quen thuộc, chúng mọc ở mọi nơi, thành phần của hoa hòe (và cả ở quả) bao gồm rutin, đây là một loại vitamin P. Cây hoa hòe thường được dùng cho bệnh nhân cao huyết áp để tăng cường sức chịu đựng của mao mạch.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những loại thuốc Nam chữa bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn tìm được loại thuốc Nam điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.