Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bé sốt cao phải làm gì để hạ sốt an toàn và nhanh chóng?

Ngày 04/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lần đầu làm cha mẹ, ai cũng mang trong mình nỗi lo lắng khi con yêu bị ốm. Bố mẹ băn khoăn không biết khi bé sốt cao phải làm gì để hạ sốt, chăm

Lần đầu làm cha mẹ, ai cũng mang trong mình nỗi lo lắng khi con yêu bị ốm. Bố mẹ băn khoăn không biết khi bé sốt cao phải làm gì để hạ sốt, chăm sóc bé sao cho đúng cách,…

Sốt là một triệu chứng lâm sàng xuất hiện ở trẻ khi bị ốm. Biểu hiện của sốt thường là nhiệt độ cơ thể tăng lên cao hơn 37 độ. Nguyên nhân bé bị sốt thì rất nhiều, có thể do các yêu tố nội sinh như: mọc răng, tiêm phòng,…Hay các yếu tối ngoại sinh như thời tiết, dị ứng thực phẩm,… Sốt còn có thể là biểu hiện ban đầu của các loại bệnh lý khác nhau.

“Sốt cao phải làm gì để hạ sốt?” luôn là thắc mắc của đa phần những người làm cha mẹ. Sau đây sẽ là một số lời khuyên bổ ích để các phụ huynh “bỏ túi” khi bé bị sốt cao.

1. Làm mát cơ thể

Bé sốt cao phải làm gì để hạ sốt an toàn và nhanh chóng 1
Chườm khăn mát giúp bé nhanh hạ sốt hơn.

Khi bé bị sốt mà bố mẹ còn lo lắng không biết sốt cao phải làm gì để hạ sốt thì trước tiên hãy làm mát cơ thể của bé bằng các cách sau:

– Chườm một chiếc khăn ẩm mát lên trán của bé. Hoặc có thể dùng miếng dán hạ sốt đã được làm mát bằng tủ lạnh trong thời gian ngắn.

– Lau toàn bộ cơ thể bé bằng khăn ẩm mát, lau từ từ, nhẹ nhàng từ cổ đến thân, rồi đến chân và tay. Làm như vậy 4-5 tiếng 1 lần.

– Cởi bỏ bớt quần áo và cho bé đắp chăn mỏng thay vì chăn bông dày.

– Để bé nằm nghỉ trong phòng thoáng nhưng không được mở cửa sổ, tránh gió lạnh lùa vào khiến bệnh trở nặng thêm.

2. Cho bé uống thuốc hạ sốt

Uống thuốc hạ sốt là điều mà hầu hết bố mẹ thường nghĩ tới đầu tiên khi băn khoăn sốt cao phải làm gì để hạ sốt. Tuy nhiên, sự thật không hẳn là như vậy.

Bố mẹ nên nhớ không phải bé cứ sốt là cho bé uống thuốc ngay mà cần xác định cơn sốt bằng nhiệt kế. Trên 38,5 độ mới cần thiết cho bé uống thuốc hạ sốt.

Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều loại thuốc hạ sốt khác nhau giành cho trẻ em. Để tránh tác dụng phụ không mong muốn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để cho con dùng loại thuốc phù hợp nhất với thể trạng.

3. Áp dụng các bài thuốc chữa cảm sốt từ dân gian

Bé sốt cao phải làm gì để hạ sốt an toàn và nhanh chóng 2
Kiểm tra nhiệt độ kết hợp đánh cảm sẽ giúp bé hạ sốt an toàn và nhanh chóng.

Hiện nay, vẫn rất nhiều mẹ tin dùng các mẹo hạ sốt từ dân gian cho con nhỏ vì chúng thực sự có tác dụng tốt và an toàn. Nếu quan tâm bé sốt cao phải làm gì, chắc hẳn các mẹ đã từng nhìn thấy hay nghe thấy về cách đánh cảm cho trẻ nhỏ.

Đánh cảm như thế nào cho hiệu quả thì vô cùng đơn giản, bố mẹ có thể tìm hiểu từ ông bà hay các trang tin tức về sức khỏe. Việc áp dụng kết hợp phương thức dân gian này sẽ giúp bé hạ sốt nhanh chóng.

4. Theo dõi tình trạng sức khỏe của bé

Kể cả khi đã cho bé uống thuốc hạ sốt, cơn sốt đã đỡ hơn thì bố mẹ vẫn phải luôn túc trực theo dõi sức khỏe của bé. Đề phòng bé phản ứng tiêu cực với thuốc, hoặc ngay cả khi đã hạ sốt, bé vẫn có thể tái sốt, hay nếu cơn sốt sau cao hơn còn có thể bị co giật,…

5. Đưa bé đi khám bác sĩ

Bé sốt cao phải làm gì để hạ sốt an toàn và nhanh chóng 3
Khi bé sốt cao nên cho bé đi khám bác sĩ.

Câu trả lời thiết thực nhất cho câu hỏi bé sốt cao phải làm gì để hạ sốt an toàn và nhanh chóng chính là đưa bé đến bệnh viện. Vì biểu hiện sốt cao của bé có thể là do cảm hoặc một bệnh lý nguy hiểm nào đó mà bố mẹ không thể nhận diện được. Chính vì vậy, để biết rõ tình trạng của con, biết chính xác khi con sốt cao phải làm gì, chăm sóc con như nào thì rất cần phải đi khám và nghe lời khuyên, chỉ định của bác sĩ.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm