Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bệnh cảm cúm kéo dài bao lâu thì khỏi?

Ngày 02/05/2018
Kích thước chữ

Bệnh cảm cúm được đánh giá là một loại bệnh có tính lây truyền mạnh và nó rất có thể tạo thành dịch. Bệnh cảm cúm kéo dài bao lâu cũng được rất nhiều người lưu tâm vì thực sự nếu không điều trị sớm thì bệnh sẽ biến chứng và khiến cho người mắc bệnh gặp nhiều phiền toái và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bệnh cảm cúm được đánh giá là một loại bệnh có tính lây truyền mạnh và nó rất có thể tạo thành dịch. Bệnh cảm cúm kéo dài bao lâu cũng được rất nhiều người lưu tâm vì thực sự nếu không điều trị sớm thì bệnh sẽ biến chứng và khiến cho người mắc bệnh gặp nhiều phiền toái và ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Bệnh cảm cúm kéo dài bao lâu?

Bệnh cảm cúm kéo dài bao lâu thì khỏi? 1

Bệnh cảm cúm do virus gây nên

Hiện nay, có tới hơn 200 loại vi khuẩn gây nên bệnh cảm cúm và trong đó loại vi khuẩn nguy hiểm nhất chính là loại siêu vi trùng hinoviruses. Bên cạnh đó cũng có một số loại siêu vi trùng khác hoàn toàn có thể gây nên bệnh cảm cúm này chính là: parainfluenza, respiratory syncytial… Mặc dù, những loại virus này chỉ gây nên tình trạng bệnh nhẹ nhưng với đối tượng trẻ em thì bệnh sẽ nặng, đặc biệt khi bệnh bị virus tấn công vào tận cuống phổi của trẻ em.

Cảm cúm kéo dài bao lâu sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh là gì. Tuy nhiên, đa phần thời gian bệnh cảm cúm kéo dài từ 5 – 7 ngày và tùy thuộc vào mức độ cảm cúm của nạn nhân. Kèm theo đó chính là chế độ chăm sóc người bệnh, nếu như người bệnh không được chăm sóc cẩn thận thì hoàn toàn có thể bị bội nhiễm và gây nhiễm khuẩn đường hô hấp. Những người phải thường xuyên làm việc với cường độ cao thì chắc chắn việc điều trị cũng sẽ gặp nhiều khó khăn cũng như quá trình điều trị sẽ rất phức tạp. Vậy nên, khi có dấu hiệu mắc bệnh cảm cúm thì nên thăm khám và nghỉ ngơi thì bệnh sẽ nhanh chóng điều trị khỏi sớm hơn.

Bệnh cảm cúm kéo dài bao lâu thì khỏi? 2

Đa phần thời gian cảm cúm kéo dài từ 5 – 7 ngày và tủy thuộc vào mức độ cảm cúm của nạn nhân

2. Khi mắc bệnh cảm cúm kéo dài thì có khỏi được không?

Cảm cúm kéo dài bao lâu là điều mà bất cứ ai cũng quan tâm. Trong thực tế, có những người mắc bệnh cảm cúm kéo dài tới tận 2 tuần nên gây nên những khó khăn cho người bệnh. Tuy nhiên, thời gian trung bình để 1 người mắc bệnh cảm cúm khỏi hoàn toàn là 5 – 7 ngày. Nếu trong giai đoạn này, người bệnh không có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ thì bệnh sẽ nhanh khỏi hơn. Trong trường hợp, người bệnh không kiêng khem cũng như sinh hoạt không điều độ thì chắc chắn bệnh sẽ nghiêm trọng hơn.

Bệnh cảm cúm kéo dài bao lâu thì khỏi? 3

Để bệnh cảm cúm nhanh khỏi thì nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Đa phần hiện nay, bệnh cảm cúm thường là một bệnh lý có diễn biến lành tính, đôi khi người bệnh không cần điều trị mà bệnh cũng có thể tự khỏi. Theo chu kì sống của virus thì nó sẽ tự phát triển sau đó sẽ tự loại bỏ cơ thể của người bệnh. Tuy nhiên, trong thực tế thì người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Vậy nên, tốt nhất nên điều trị bệnh càng sớm càng tốt, nên uống thuốc và nghe theo sự tư vấn của bác sỹ.

Bệnh cảm cúm kéo dài bao lâu thì khỏi thì qua bài viết này bạn đã có câu trả lời rồi phải không nào? Chắc chắn, nếu sớm điều trị cũng như có một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt tốt thì bệnh cảm cúm sẽ nhanh khỏi và người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.

Diệu Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Cảm cúm