Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh cảm cúm và cách điều trị hiệu quả không cần dùng thuốc

Ngày 01/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh cảm cúm và cách điều trị bệnh hiệu quả luôn là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là ở những thời điểm bệnh hoành hành như hiện nay.

 

Chữa cảm cúm bằng các bài thuốc dân gian từ các dược liệu thiên nhiên đơn giản, có sẵn trong nhà giúp người bệnh tránh phải dùng kháng sinh, có thể gây tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

1. Bệnh cảm cúm là gì?

Cảm cúm là một bệnh lý đường hô hấp do các virus cúm gây ra thường gặp theo mùa và có khả năng lây lan rất nhanh trong cộng đồng. Bệnh bắt đầu một cách đột ngột và thường kéo dài 7 đến 10 ngày thì tự khỏi. Hầu hết mọi người đều bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên đối với người già, trẻ nhỏ và những người có hệ miễn dịch yếu, cúm có thể chuyển biến nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong do các biến chứng.

Hầu hết một người lớn có thể trải qua 2-4 đợt cảm cúm thông thường mỗi năm. Trẻ em, đặc biệt là trẻ mẫu giáo bị cảm cúm nhiều hơn, từ 6 đến 10 lần một năm. Bệnh cảm cúm thường lành tính nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan không điều trị dứt điểm. Sau đây là những cách điều trị cảm cúm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất.

Bệnh cảm cúm và cách điều trị hiệu quả không cần dùng thuốc 1Cảm cúm là một bệnh đường hô hấp do virus gây ra

2. Điều trị cảm cúm không dùng thuốc

Dùng nước gừng

Gừng là bài thuốc dân gian được nhiều người tin dùng trong điều trị cảm cúm. Uống một bát nước gừng cay nóng hổi hàng ngày sẽ giúp người bệnh toát mồ hôi, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, nhanh chóng chấm dứt các triệu chứng cảm cúm khó chịu như sốt, chảy nước mũi, ngứa rát họng...

Bạn thực hiện như sau: Thái gừng thành những lát nhỏ, rồi cho vào nồi cùng với nước theo tỷ lệ 4 muỗng gừng : 1 cốc nước. Tiếp theo đun sôi trong khoảng từ 5 - 10 phút. Sau đó cho thêm chút đường đỏ (đường đỏ có tác dụng giữ ấm dạ dày), dùng uống nhiều lần một ngày, đặc biệt nên uống trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, bạn có thể xay nhỏ gừng tươi để đắp lên ngực hoặc lên trán người bị cảm cúm cũng có tác dụng làm giảm cảm giác khó chịu và giảm nhiệt độ cơ thể nếu sốt cao.

Bệnh cảm cúm và cách điều trị hiệu quả không cần dùng thuốc 2Nước gừng giúp giảm các triệu chứng cảm cúm

Bệnh cảm cúm và cách điều trị bằng hành

Hành có đặc tính sát khuẩn mạnh giúp trị cảm cúm hiệu quả. Bài thuốc trị cảm cúm đơn giản nhất từ hành là bạn nấu cháo bằng gạo tẻ, rồi cho thêm nhiều hành, ăn lúc còn nóng rồi đắp chăn ấm để cơ thể toát hết mồ hôi. Ngoài ra, cháo trừng gà bỏ thêm hành, tía tô, kinh giới cũng có tác dụng giải cảm rất cao.

Chanh và mật ong trị cảm cúm

Đã từ lâu, nước chanh mật ong là phương pháp chữa cảm cúm được ông cha ta áp dụng và lưu truyền đến tận ngày nay. Cách làm vô cùng đơn giản: bạn cho nước cốt chanh cùng mật ong vào một cốc nước sôi, khuấy đều tay và dùng ngay khi còn nóng. Trong khi mật ong có tác dụng giảm đau họng thì nước chanh lại giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể một cách hiệu quả.

Bệnh cảm cúm và cách điều trị hiệu quả không cần dùng thuốc 3Chanh - mật ong có tác dụng trị cảm cúm

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Cảm cúm