Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị bệnh dị ứng bia phải khắc phục thế nào?

Ngày 01/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh dị ứng bia khiến cơ thể nổi mề đay, phát ban đỏ, sưng phù, khó thở, chóng mặt và buồn nôn. Nếu không khắc phục sớm rất dễ dẫn tới ngộ độc.

Bệnh dị ứng bia khiến cơ thể nổi mề đay, phát ban đỏ, sưng phù, khó thở, chóng mặt và buồn nôn. Nếu không khắc phục sớm rất dễ dẫn tới ngộ độc.

Bị bệnh dị ứng bia phải khắc phục thế nào 1
Cồn và ethanol trong bia dễ gây dị ứng.

Theo các nghiên cứu khoa học, bia rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư lên tới 3%. Không những thế, nhiều người khi phải uống bia rượu còn xuất hiện tình trạng dị ứng.

Nguyên nhân là do trong bia chứa cồn, ethanol là chất có hại cho cơ thể. Nó thường được đào thải qua nước tiểu, hô hấp sau khi chuyển hóa vào gan. Nếu uống quá nhiều rượu bia các chất độc này tích tụ lại khiến cho gan bị quá tải.

Biểu hiện bệnh dị ứng bia

Bị bệnh dị ứng bia phải khắc phục thế nào 2
Bệnh dị ứng bia gây phát ban, nổi mề đay ngứa ngáy.

Khi các chất độc từ rượu bia tích tụ quá nhiều mà gan không thể chuyển hóa kịp dẫn tới tình trạng nổi mề đay, phát ban đỏ và dị ứng. Khoảng 1 giờ sau khi uống bệnh nhân có các biểu hiện của bệnh dị ứng khắp người như:

  • Nổi phát ban mẩn đỏ bất cứ vùng nào trên cơ thể
  • Sưng phù nhất là vùng mặt, môi và lưỡi
  • Người bệnh thấy khó thở, buồn nôn, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy
  • Trường hợp nặng có thể hạ huyết áp, ngất, mất ý thức

Khắc phục bệnh dị ứng bia

Bị bệnh dị ứng bia phải khắc phục thế nào 3
Một cốc trà chanh có khả năng giải bia rượu rất tốt.

Điều đầu tiên khi phát hiện mình bị bệnh dị ứng cách điều trị tốt nhất là phải hạn chế uống đến mức tối đa, tốt nhất nên bỏ thói quen này. Trong trường hợp bắt buộc phải uống thì đừng để bụng đói. Sau khi uống bia, cơ thể xuất hiện các dấu hiệu dị ứng thì người bệnh có thể xử lý theo một số cách:

  • Để giảm ngay nồng độ cồn trong máu, tránh gây hại cho gan bạn hãy uống thật nhiều nước. Lưu ý chỉ nên uống nước lọc chứ không uống các loại nước ngọt nào khác. Bởi vì các loại nước ngọt làm cho tình trạng dị ứng còn nghiêm trọng hơn.
  • Ngoài ra, sau khi uống rượu bia nhiều có thể uống nước ép hoa quả, hay ăn nhiều hoa quả trong bữa nhậu. Vitamin và khoáng chất trong hoa quả giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt, nước chanh có khả năng giải rượu rất tốt, nó khiến nồng độ cồn trong cơ thể giảm rất nhanh. Bởi vì trong chanh có chứa hàm lượng axit xitoric cao sẽ este hóa rượu rất mạnh.
  • Uống trà: Đây là cách giải rượu bia được rất nhiều người sử dụng. Bạn có thể uống các loại trà đặc thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan, giảm ngứa, hạn chế nổi mề đay, phát ban,… Hoặc uống trà chanh cũng có tác dụng tương tự.
  • Ăn các loại đồ ăn có vị mặn và nhiều kali để bù lại lượng muối đã mất do rượu bia. Hoặc bạn có thể uống một bát canh, súp trong khi uống bia cũng được.
  • Với người thường xuyên bị bệnh dị ứng bia thì hãy dự trữ sẵn vỏ cam quýt ở nhà. Mỗi khi bị hãy lấy để sắc nước uống. Có nhiều người lại sao khô tán vụn vỏ cam quýt kèm với khoảng 2 – 3 quả mơ sắc lấy nước uống mỗi khi dị ứng.
  • Ngoài ra, để điều trị bệnh dị ứng bia rượu cấp người bệnh có thể dùng một số loại thuốc mỡ bôi lên vùng da bị mẩn ngứa. Tuy nhiên không nên lạm dụng cách này vì lâu dài dễ để lại biến chứng viêm da dị ứng.
  • Với người bị dị ứng nặng kèm phù thanh quản, chèn ép gây khó thở thì cần đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Huyền Trang

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng