Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bị bong gân cổ tay khám ở đâu?

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ

Khi bị bong gân cổ tay với mức độ nặng, thay vì áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà thì bạn nên đến các cơ sở y tế để thực hiện việc thăm khám. Vậy bị bong gân cổ tay khám ở đâu là tốt nhất?

Bị bong gân cổ tay khám ở đâu? Để tìm kiếm cho mình một địa chỉ thăm khám phù hợp, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số đơn vị uy tín mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Dấu hiệu bong gân cổ tay

Bong gân thường xảy ra ở những người thường xuyện vận động, tập luyện thể dục thể thao, người lao động chân tay, phụ nữ đi giày cao gót,... Một số dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã bị bong gân:

  • Đau nhói ở vùng khớp bị tổn thương và sưng xung quanh. Cơn đau do bong gần sẽ tăng lên khi vận động, di chuyển. Sau đó, khớp cứng lại và người bệnh không còn cảm thấy đau. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau, vùng khớp bị tổn thương đau nhức trở lại, sưng và bầm tím do chảy máu ở bên trong và rối loạn vận mạch.
  • Bong gân khiến khả năng vận động, đi lại của người bệnh bị hạn chế.

Bị bong gân cổ tay khám ở đâu?

Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức chính là cái nôi của ngành ngoại khoa ở nước ta. Đây là địa chỉ được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn, nhất là những bệnh nhân cần phải can thiệp điều trị sớm. Để thực hiện việc thăm khám, điều trị bong gân cổ tay hay bong gân bàn chân, bệnh nhân có thể lựa chọn các khoa như khoa chấn thương chỉnh hình I, II, III, khoa phẫu thuật cột sống, khoa khám xương và điều trị ngoại trú, khoa Phục hồi chức năng.

Địa chỉ bệnh viện: Số 40 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Viện Chấn thương chỉnh hình tại bệnh viện 108 thực hiện chức năng thu dung, cấp cứu, điều trị những vết thương và chấn thương, các bệnh lý liên quan đến cơ quan vận động bằng việc ứng dụng kỹ thuật vi phẫu để chữa trị các thương tổn phức tạp xảy ra ở chân, tay. Bệnh nhân khi khám bong gân cổ tay có thể lựa chọn các khoa như khoa Chấn thương - Chỉnh hình tổng hợp, khoa Phẫu thuật bàn tay - Vi phẫu thuật, khoa phẫu thuật khớp...

Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bị bong gân cổ tay khám ở đâu?1 Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Pháp

Bệnh viện Việt Pháp là bệnh viện tư nhân đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện tập trung nhiều đội ngũ bác sĩ giỏi tại Việt nam và các bác sĩ từ Pháp, Anh. Khi thực hiện việc thăm khám tại đây, người bệnh có thể yên tâm về chất lượng của dịch vụ. Tuy nhiên, chi phí khám chữa bệnh tại đây khá cao nên bạn nên tìm hiểu về giá cả trước khi thực hiện.

Địa chỉ: số 1 Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh viện Quốc tế City 

Bệnh viện Quốc tế City là một trong số các bệnh viện tại khu vực miền nam có thế mạnh trong việc thực hiện việc thăm khám và điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp. Do đó, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện việc thăm khám cũng như điều trị bong gân cổ tay tại đây.

Để phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị, bệnh viện đã trang bị rất nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại. Trong đó có thể kể đến như máy chụp cắt lớp vi tính CT Scanner, máy chụp phim X - quang, máy chụp cộng hưởng từ…

Không chỉ vậy, bệnh viện còn là nơi quy tụ rất nhiều đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy…

Địa chỉ: Số 3, đường 17A, Bình Trị Đông, Bình Tân, TP.HCM.

Bị bong gân cổ tay khám ở đâu?2 Bị bong gân cổ tay khám ở đâu? - Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn

Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (Saigon ITO) là một trong số những cơ sở có thế mạnh trong việc thăm khám, chữa trị bong gân cổ tay, chân, khớp. Khi thực hiện điều trị tại đây, người bệnh sẽ được sử dụng các phương pháp điều trị hiện đại.

Vốn là bệnh viện chuyên sâu về chấn thương chỉnh hình nên thế mạnh của bệnh viện chính là thực hiện việc thăm khám, điều trị những bệnh lý liên quan đến cột sống, xương, cơ, gân… Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện có nhiều chuyên môn và kinh nghiệm trong việc thực hiện những ca phẫu thuật với mức độ từ trung bình đến phức tạp. 

Bên cạnh đó, bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn còn có sự hợp tác chuyên môn rất chặt chẽ với các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Thành phố, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất… Đội ngũ bác sĩ thăm khám bong gân ở đây cũng đều là những bác sĩ có chuyên môn. Họ đều là các thành viên của các tổ chức, hiệp hội y khoa về cơ xương khớp uy tín như Hội Thay khớp TPHCM, Hội Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, 

Địa chỉ:

  • Số 232 - 305 Lê Văn Sỹ, Phường 01, Quận Tân Bình, TP.HCM.
  • Số 140C Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 08, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I vốn là phòng khám được hợp tác với Bệnh viện Đại học Y dược I. Khi thăm khám tại đây, bệnh nhân không cần phải chờ đợi quá lâu giống như khi đi khám tại các bệnh viện công. Không chỉ vậy, bệnh nhân vẫn sẽ được thăm khám với các chuyên gia và bác sĩ giỏi.

Bị bong gân cổ tay khám ở đâu?3 Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu chuyên môn

Hệ thống máy móc, trang thiết bị tại Phòng khám được trang bị đầy đủ, hiện đại, phục vụ cho việc thăm khám. Trong đó phải kể đến như máy chụp X - quang kỹ thuật số, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy chụp cắt lớp CT scanner…

Địa chỉ phòng khám: Số 20 - 22 Dương Quang Trung, phường 12, quận 10. TP.HCM.

Ngoài việc thực hiện việc thăm khám, bệnh nhân có thể chữa bong gân cổ tay với một số cách giống với khi chữa bong gân cổ chân. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ nên áp dụng dành cho những đối tượng có tình trạng nhẹ. 

Bị bong gân cổ tay khám ở đâu? Trên đây là gợi ý về một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Bạn hãy chủ động điều trị ngay khi bị bong gân cổ tay với mức độ nặng để tránh trường hợp tình trạng trở nên trầm trọng hơn nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin