Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bị cảm cúm dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất?

Ngày 28/04/2018
Kích thước chữ

Bệnh cảm cúm thường bị mắc nhiều nhất vào thời điểm giao mùa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bị cảm cúm dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất để biết cách phòng ngừa, chữa trị tại nhà để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Bệnh cảm cúm thường bị mắc nhiều nhất vào thời điểm giao mùa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bị cảm cúm dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất để biết cách phòng ngừa, chữa trị tại nhà để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Bị cảm cúm dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất?

Người bị cảm cúm sẽ vô cùng mệt mỏi

Cảm cúm là một căn bệnh thường gặp về đường hô hấp. Nếu chủ quan, đôi khi nó sẽ gây ra những hệ quả khôn lường, thậm chí là tử vong. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa rõ các triệu chứng cảm cúm để phân biệt với các bệnh khác như cảm lạnh.

Chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ các dấu hiệu ấy để nhanh chóng điều trị đúng cách, cùng xem qua nhé!

1. Cơ thể đau nhức và mệt mỏi – Triệu chứng cảm cúm điển hình

Khác với cảm lạnh, người bị cảm cúm dấu hiệu sẽ vô cùng mệt mỏi. Các khớp, cơ luôn trong tình trạng đau mỏi, làm bệnh nhân vô cùng khó chịu và thậm chí là kiệt sức ngay trong giai đoạn đầu bị vi-rút tấn công.

Vùng quanh mắt cũng diễn ra tình trạng đau nhức. Những triệu chứng cảm cúm này kéo dài trong nhiều ngày, đôi khi lên tới 2 – 3 tuần, rút dần sức lực của người bệnh.

Bị cảm cúm dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất 1?

Cơn đau đầu của cảm cúm diễn ra thường xuyên

2. Sốt cao kéo dài

Đây là triệu chứng mấu chốt để phân biệt giữa cảm cúm và cảm lạnh thông thường. Người lớn đa phần sẽ không sốt, còn trẻ em thì có thể sốt nhẹ khi bị cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu bị vi-rút tấn công gây ra cảm cúm, bạn sẽ lâm vào tình trạng sốt cao kéo dài.

Cụ thể, cảm cúm dấu hiệu ở người trưởng thành có thể sốt đến 38 – 39 độ C và kéo dài trong 3 – 4 ngày liền. Trong khi đó, trẻ em thường sốt cao hơn, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Nếu người bệnh thấy đỡ hơn, nhưng sau đó lại sốt trở lại thì cần được đưa đến điều trị tại cơ sở y tế gần nhất ngay.

3. Ho và khó thở

Là một bệnh về đường hô hấp, cảm cúm sẽ gây ảnh hưởng tới đường thở của bạn và tất nhiên sẽ dần đến ho. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới khó thở, thở không sâu, đau ngực sau khi ho, đôi khi là nghẹt mũi, hắt hơi như cảm lạnh.

Nếu không được điều trị kịp thời, cảm cúm sẽ để lại những biến chứng vô cùng nghiêm trõng như viêm phổi, viêm xoang, viêm phế quản,… đặc biệt là ở trẻ em, người già hoặc những người đã vốn có bệnh về tim, phổi.

Bị cảm cúm dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất 2?

Cảm cúm sẽ gây ảnh hưởng tới đường thở của bạn và tất nhiên sẽ dần đến ho

4. Nhức đầu

Cả cảm cúm và cảm lạnh đều sẽ có dấu hiệu này. Song, cơn đau đầu của cảm cúm dấu hiệu diễn ra thường xuyên và “hành hạ” người bệnh nhiều hơn cảm lạnh thông thường rất nhiều. Người cảm lạnh chỉ bị đau đầu nhẹ và đi kèm các triệu chứng thông thường

5. Đau tai âm ỉ

Vòi tai – ống liên thông tai giữa và cổ họng – bị kích thích là do viêm họng gây đau tai âm ỉ hoặc thậm chí là nóng rát. Người cảm cúm sẽ xuất hiện dấu hiệu tai bị đau, nhưng sẽ tự hết

Nếu sau khi khỏi vẫn còn đau, hoặc cơn đau trở nên nghiêm trọng thì bạn cần đến gặp bác sĩ để kiếm tra sức khỏe tai sớm.

Trên đây là cảm cúm dấu hiệu và cách điều trị cũng như phòng ngừa căn bệnh thường gặp này tại nhà. Nhưng nếu bệnh nhân gặp trường hợp sốt dai dẳng, không giảm, các triệu chứng chuyển năng thì đừng chủ quan, hãy đưa người bệnh vào cơ sở y tế gần nhất để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Cảm cúm