Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Viêm họng gây đau tai có nguy hiểm không?

Ngày 25/04/2018
Kích thước chữ

Viêm họng gây đau tai là dấu hiệu cho biết bạn mắc một số bệnh hô hấp như viêm xoang, viêm họng, viêm tai giữa, viêm amidan...

Viêm họng gây đau tai là dấu hiệu cho biết bạn mắc một số bệnh hô hấp như viêm xoang, viêm họng, viêm tai giữa, viêm amidan...

1. Nguyên nhân dẫn tới viêm họng gây đau tai

Đau họng gây đau tai do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Điển hình nhất là do một số bệnh như viêm họng, viêm amindan, viêm tai giữa, viêm xoang nhưng thông thường là bắt nguồn từ bệnh viêm họng cấp tính.

Viêm họng cấp bạn hay gặp lúc thời tiết giao mùa, có thể do vi khuẩn, virus, nấm có hại tấn công làm niêm mạc họng bị viêm. Viêm họng gây ra sự khó chịu, bất tiện cho người mắc bệnh trong sinh hoạt, cuộc sống. Bệnh có những biểu hiện như cổ họng đau rát cổ, mệt mỏi, ho khan. Và sau vài ngày thì chuyển sang ho có đờm, sổ mũi, khi bệnh nặng hơn gây sốt kèm hạch nổi ở cổ. Một số trường hợp xuất hiện tình trạng đau tai.

Viêm họng gây đau tai có nguy hiểm không? 1

Có một số trường hợp viêm họng gây đau tai khiến người bệnh khó chịu

Thông thường Tai – Mũi – Họng có liên hệ mật thiết với nhau. Khi bạn bị viêm họng, các loại vi khuẩn, virus gây bệnh có thể di chuyển lên tai gọi là viêm họng gây đau tai.

2. Những yếu tố nguy cơ thuận lợi làm viêm họng gây đau tai

Có nhiều yếu tố thuận lợi khiến bệnh viêm họng gây đau tai. Chẳng hạn như, các bệnh về hô hấp đau họng, viêm xoang,… nếu không được điều trị kịp thời hoặc chữa không hiệu quả mà để tiến tiển nặng dẫn tới biến chứng sang vùng họng, mũi, tai khác.

-Tai - mũi - họng không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, hoặc không đúng cách sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, virus gây bệnh sinh sôi và phát triển.

-Bạn không tìm ra được nguyên nhân của viêm họng gây ù tai hay đau tai khiến việc chữa trị không đúng thuốc, bệnh nặng hơn và tái phát nhiều lần.

-Môi trường sống của bạn quá ẩm thấp, ô nhiễm.

Viêm họng gây đau tai có nguy hiểm không? 2

Vùng họng không được bảo vệ cũng như vệ sinh sạch sẽ gây ra bệnh viêm họng

3. Viêm họng gây đau tai có nguy hiểm không?

Có thể khẳng định rằng, hiện tượng viêm họng gây đau tai thường gặp thì không quá gây nguy hiểm và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn chủ quan không điều trị sớm khiến bệnh kéo dài, viêm họng gây đau tai sẽ trở thành mãn tính chữa khó khăn hơn. Đồng thời, từ đó cũng rất dễ dàng mắc bệnh viêm tai giữa, hoặc có thể khiến các bộ phận hô hấp khác ảnh hưởng và một loạt bệnh lý về đường hô hấp khác.

4. Mẹo dân gian chữa viêm họng

Áp dụng một số cách chữa viêm họng gây đau tai hiệu quả sau nhé:

Mật ong: có khả năng kháng khuẩn, giảm triệu chứng viêm, gây đau tai, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho hệ miễn dịch. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần pha mật ong với nước ấm, có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh, uống mỗi sáng nhé.

Viêm họng gây đau tai có nguy hiểm không? 3

Mỗi sáng một chút mật ong và chanh cộng nước ấm là bài thuốc tuyệt vời cho bệnh viêm họng

Lá hẹ: trong lá hẹ chứa nhiều hoạt chất kháng sinh như allincin, sulđit, odorin và mạnh hơn cả penicillin, chống được nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh, chữa viêm họng đau tai hiệu quả. Cách sử dụng: lá hẹ rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào chén thủy tinh, thêm đường phèn và hấp cách thủy. Chắt lấy nước thuốc uống, mỗi ngày 2 lần giúp phòng tránh viêm họng hiệu quả.

Viêm họng gây đau tai không quá nguy hiểm nhưng bạn phải tìm được biện pháp chữa trị kịp thời, hiệu quả, tránh để bệnh có biến chứng nhé.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin