Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bị hen suyễn dùng thuốc gì tốt?

Ngày 27/09/2017
Kích thước chữ

Khi thời tiết có dấu hiệu thay đổi thì tỉ lệ người mắc bệnh hen suyễn lại tăng lên đáng kể. Vậy thuốc trị hen suyễn loại nào tốt nhất? 1. Bệnh hen suyễn là

Khi thời tiết có dấu hiệu thay đổi thì tỉ lệ người mắc bệnh hen suyễn lại tăng lên đáng kể. Vậy thuốc trị hen suyễn loại nào tốt nhất?

1. Bệnh hen suyễn là bệnh gì?

Hen suyễn là là gì? Đây là một loại bệnh lý do bị dị ứng đường hô hấp và do dây thần kinh phế vị bị kích thích dẫn tới phù nền niêm mạc, xuất tiết đờm nhãi, co thắt khí quản. Cả 3 yếu tố trên cũng khởi phát khiến cho đường thở như bị nghẹt lại cũng như người bệnh phải thở dốc, khó thở…

Trong quá trình điều trị bệnh hen suyễn các loại thuốc cắt cơ dường như không mang đến nhiều hiệu quả. Chỉ trong một thời gian rất ngắn là bệnh lại quay lại khiến những ai mắc thở nanh, thở khó khăn và đôi khi nói không nổi. Hen suyễn là một loại bệnh mãn tính. Tuy bệnh chưa thể điều trị dứt điểm được nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Bị hen suyễn dùng thuốc gì tốt? Hen suyễn là một loại bệnh mãn tính

2. Bị hen suyễn dùng thuốc gì tốt?

Thuốc kháng sinh

Nếu sử dụng thuốc kháng sinh thì nên sử dụng thuốc của nhóm tăng cường giao cảm beta2, nó là một loại thuốc dạng hít và có tác dụng rất nhanh. Sau khoảng 3 – 5 phút sử dụng thuốc thì 4 – 6 giờ sau đó người bệnh có thể hít thở một cách cực kì dễ chịu. Về cơ bản, so với các loại tiêm hoặc uống thì có có hiệu quả hơn cũng như quá trình sử dụng đơn giản cũng như nhanh chóng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, là thuốc kháng sinh nên với trẻ dưới 5 tuổi cần tuyệt đối nghe theo hướng dẫn của bác sỹ.

Các bài thuốc dân gian

Bị hen suyễn dùng thuốc gì tốt? Tỏi là bài thuốc gian gian điều trị hen suyễn cực hiệu quả

Bài thuốc từ nước chanh, tỏi, mật ong,… được ứng dụng khá phổ biến trong việc điều trị hen suyễn. Chúng vừa là những nguyên liệu cực dễ tìm lại có thể mang đến hiệu quả điều trị hen suyễn. Tuy nhiên, vấn đề ở đây chính là thuốc trị hen suyễn nhóm này thường mang đến hiệu quả không nhanh. Phải đợi một thời gian dài bạn mới cảm nhận được hiệu quả của nó tới mức độ nào.

TPCN hỗ trợ điều trị hen suyễn

Trên thị trường hiện nay có không ít loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, tìm được loại thuốc trị hen suyễn chất lượng, mang đến hiệu quả nhanh chóng, có nguồn gốc rõ ràng, an toàn trong quá trình sử dụng lại không phải là chuyện dễ dàng.

Được biết đến là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. 100% được chiết xuất từ các tinh chất chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm Toàn Lộc Bổ Phế Kingphar. Sản phẩm này có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc điều trị các biểu hiện bệnh lý hen suyễn. Giúp tăng cường sức đề kháng cũng như tích cực trong việc bồi bổ cơ thể mỗi người.

Toàn lộc bổ phế King Phar-02 Toàn lộc bổ phế Kingphar – Giảm ho hen suyễn

Tùy vào sở thích, vào khả năng cũng như điều kiện tài chính mà mỗi người có thể chọn cho mình một phương pháp điều trị bệnh hen suyễn cũng như loại thuốc trị hen suyễn phù hợp nhất. Chắc chắn, bệnh chỉ có thể khỏi khi mỗi người vừa chọn được loại thuốc phù hợp vừa xây dựng cho mình mình những thói quen tốt để có thể tránh xa những nguyên nhân gây bệnh. Chúc các bạn luôn khỏe và tìm được bài thuốc thích hợp cho bản thân mình.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin