Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí kíp khắc phục tình trạng khô mắt và mỏi mắt cho dân văn phòng

Ngày 04/06/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khô mắt và mỏi mắt là tình trạng vô cùng phổ biến ở đối tượng dân văn phòng. Với đặc thù công việc là luôn phải ngồi trước máy tính cũng như ngồi trong phòng điều hòa thì dân văn phòng cần có chế độ chăm sóc mắt thật đặc biệt.

Khô mắt và mỏi mắt là tình trạng vô cùng phổ biến ở đối tượng dân văn phòng. Nó gây nên những phiền toái khá lớn cho cuộc sống của họ.

Với đặc thù công việc là luôn phải ngồi trước máy tính cũng như ngồi trong phòng điều hòa thì dân văn phòng cần có chế độ chăm sóc mắt thật đặc biệt để tránh bệnh khô mắt của dân văn phòng.

1. Tình trạng khô mắt và mỏi mắt làm giảm chất lượng cuộc sống

Bí kíp khắc phục tình trạng khô mắt và mỏi mắt cho dân văn phòng 1Tiếp xúc quá nhiều với máy tính khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy vô cùng khó chịu.

Tiếp xúc quá nhiều với máy tính khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy vô cùng khó chịu. Những biểu hiện như mắt cay xè, chảy nước mắt, nhức mắt… diễn ra là chuyện “như cơm bữa”. Điều này khiến cho ai cũng cảm thấy khó chịu đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công việc.

Không dừng lại ở đó, các sinh hoạt trong cuộc sống cũng sẽ bị gián đoạn khá nghiêm trọng khi bạn bị khô mắt và mỏi mắt. Thử nghĩ xem bạn không thể nào tập trung trong việc đọc một cuống sách, bài báo. Bạn không thể xem một tập phim một cách hoàn hảo, bạn gặp khó khăn khi lái xe… Tất cả đều khiến cho cuộc sống của bạn trở nên phiền toái.

2. Vì sao khô mắt và mỏi mắt mỗi khi làm việc với máy tính?

Bí kíp khắc phục tình trạng khô mắt và mỏi mắt cho dân văn phòng 2Ngồi trước máy tính quá lâu khiến cho bạn chớp mắt ít

Tình trạng khô mắt và mỏi mắt diễn ra thì cũng đồng nghĩa với một thông báo rằng mắt của bạn đang phải làm việc quá sức. Đặc biệt, đối với dân văn phòng ngồi trước máy tính trong khoảng thời gian quá lâu mà không chớp mắt khiến cho mắt không được cung cấp nước thường xuyên để bôi trơn nhãn cầu.

Kèm theo đó là việc mắt phải chịu tác động ánh sáng phát ra từ mang hình máy tính. Điều này gây nên những tổn thương vô cùng nguy hiểm tới tận đáy mắt khiến cho lớp tế bào võng mạc bị tổn thương và suy yếu.

3. Bí kíp khắc phục tình trạng khô mắt và mỏi mắt cho dân văn phòng

Tình trạng khô mắt và mỏi mắt xuất hiện là do chức năng nhìn của mắt – thị lực bị suy giảm do mắt phải làm việc quá sức. Chính vì thế, để có thể chăm sóc cũng như bảo vệ mắt thì cần phải có phương pháp bảo vệ một cách an toàn.

Võng mạc và thủy tinh thể là hai bộ phận giúp đảm bảo chức năng nhìn của mắt và nếu như có thể đảm bảo an toàn cho 2 bộ phận này thì cũng đồng nghĩa với việc tạo ra một bước đột phá trong việc phòng ngừa cũng như bảo vệ mắt tránh khỏi đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Bí kíp khắc phục tình trạng khô mắt và mỏi mắt cho dân văn phòng 3Thường xuyên massage cho mắt và nên cho mắt nghỉ ngơi khoảng 5 phút sau 45 phút làm việc liên tục.

Để bảo vệ mắt tránh khỏi tình trạng khô mắt cay mắt và mỏi mắt bạn nên:

  • Thường xuyên massage cho mắt và nên cho mắt nghỉ ngơi khoảng 5 phút sau 45 phút làm việc liên tục.
  • Nên giữ nhiệt độ phòng làm việc ở một nhiệt độ cũng như độ ẩm phù hợp, từ đó có thể hạn chế được tình trạng khô mắt.
  • Vệ sinh mắt sạch sẽ vì chính tình trạng mắt không sạch sẽ sẽ khiến cho nó bị khô. Nên nhỏ nước muối sinh lý khi mắt khô nhưng không nên lạm dụng vì không tốt.
  • Mỗi khi ra đường nên đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi khói bụi cũng như tia cực tím, tránh ánh nắng nguy hiểm.
  • Khi mắt có hiện tượng đau rát, khô thì nên nhanh chóng thăm khám để sớm phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời.

Tình trạng khô mắt và mỏi mắt ở dân văn phòng là một loại bệnh lý vô cùng phổ biến. Điều quan trọng chính là bạn nên phát hiện ra bệnh sớm và có phương pháp điều trị phù hợp.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Khô mắt