Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị phù chân khi mang thai nên ăn gì tốt nhất?

Ngày 23/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bị phù chân khi mang thai nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều người khi đang mắc phải hiện tượng này. Để biết đâu là thực phẩm tốt nhất làm giảm phù chân khi mang thai hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Phụ nữ cũng có thể bị phù nề trong thời gian mang thai gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sinh hoạt. Vậy bị phù chân khi mang thai nên ăn gì để làm giảm hiện tượng này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Táo

Bị phù chân khi mang thai nên ăn gì tốt nhất 1 Táo giúp cải thiện tiêu hóa, giảm sự thèm ăn hiệu quả

Chỉ cần ăn khoảng 2 - 4 quả táo một ngày những dấu hiệu sưng phù chỉ còn là những bóng mờ quá khứ mà thôi. Theo các nghiên cứu, các thành phần của táo có công dụng rất tốt trong việc giúp cải thiện tiêu hóa, giảm rối loạn tiêu hóa, giảm sự thèm ăn đồng thời làm tăng sức đề kháng và “đặt màng” bảo vệ cơ thể. Chưa kể đến, một thực đơn có từ 1 - 2 quả táo mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm đi lượng mỡ thừa đáng kể.

Mùi tây

Không chỉ có hình dáng khác biệt, rau mùi tây còn nổi bật hơn so với những loại rau xanh khác với những công dụng như lợi tiểu, loại bỏ sưng, hàm lượng calo thấp, protein cao có lợi cho giảm cân. Đặc biệt đây là loại rau hiếm bị “mất chất” kể cả khi làm lạnh, bỏ đông và giữ lâu. Một đĩa salad mùi tây sẽ giúp mẹ bầu có một gương mặt không sưng, căng da và hoàn hảo.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như anh đào, mâm xôi, dâu tây,... là những loại quả mọng tuyệt vời chứa đựng hàm lượng Kali, Magie vô cùng dồi dào. Các loại quả này giúp đào thải lượng chất lỏng dư thừa, hỗ trợ tăng cơ, giảm sưng và suy trì lối sống lành mạnh rất hiệu quả. Các phụ nữ mang thai đừng quên thêm vào thực đơn mỗi ngày những loại quả này để giảm bị phù chân khi mang thai.

Kiều mạch

Kiều mạch không hẳn là một sự lựa chọn hoàn toàn thơm ngon nhưng thực chất việc ăn một bát ngũ cốc kiều mạch không ướp muối vào mỗi tối có thể giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ. Đồng thời kiều mạch còn giúp không sưng phù chân khi mang thai rất hiệu quả vào sáng hôm sau.

Mơ khô

Trong tất cả các loại quả khô có thể dùng nhâm nhi trong những buổi tiệc trà thì mơ khô chính là loại “thần dược” giúp mẹ bầu giảm sưng hiệu quả cấp tốc bằng việc một số loại chất lỏng dư thừa có trong cơ thể. Từ đó giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối và hạn chế bị phù chân khi mang thai.

Việt quất Cranberries

Bị phù chân khi mang thai nên ăn gì tốt nhất 2 Việt quất giúp làm giảm phù chân khi mang thai hiệu quả

Việt quất Cranberries có tác dụng giảm sưng, đào thải độc tố cực kỳ hiệu quả cho thai phụ. Loại quả này phù hợp cho tất cả mọi người, bao gồm phụ nữ mang thai lẫn trẻ em trên ba tuổi. Việt quất Cranberries có thể sử dụng tươi hoặc khô đều được nhưng vẫn khuyến khích sử dụng nước ép không đường và chất phụ gia giúp làm giảm phù chân khi mang thai hiệu quả.

Dưa chuột 

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, ít bệnh và tươi trẻ bạn cần có một quả dưa chuột bên đời, ít nhất 2 quả/tuần. Dùng dưa chuột để làm mặt nạ thường xuyên còn giúp mẹ bầu có được một làn da khỏe, tươi sáng. Khi uống nước ép dưa chuột tươi sẽ có lợi cho tiêu hóa có lợi mà trên hết nó còn có giúp bạn giảm tránh sưng viêm và hạn chế lão hóa da từ trong ra ngoài cho mẹ bầu.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả ngon ngọt dễ ăn, dưa hấu chứa một lượng lớn vitamin đủ để cung cấp cho cơ thể. Loại quả này còn có tác dụng làm sạch, đào thải độc tố và còn giúp làm giảm sưng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, dù tốt cấp mấy thì các mẹ bầu không nên lạm dụng chúng quá nhiều chỉ nên dùng 1 quả mỗi tuần là thích hợp nhất.

Cà tím

Cà tím được xem là trợ lý tuyệt vời trong cuộc chiến chống lại tình trạng sưng phồng giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng giữ nước, ngậm muối. Đây chính nguyên nhân chủ yếu gây sưng mặt sáng sớm. Tuy nhiên, chúng ta sẽ loại bỏ trường hợp ăn cà tím nướng bởi sự chín quá độ này có thể chứa thêm Solanine Alcaloid gây ra ngộ độc và khiến hiện tượng sưng phù càng nặng nề hơn.

Ớt chuông đỏ

Bị phù chân khi mang thai nên ăn gì tốt nhất 3 Ớt chuông đỏ giúp mang lại sự cân đối của phụ nữ mang thai

Vừa ngon vừa đẹp và làm giảm phù chân khi mang thai chỉ có thể là ớt chuông đỏ. Với thành phần chứa nhiều Kali đây chính là nguyên chất cần thiết để giảm căng cơ, đọng nước trong cơ thể và khuôn mặt. Ớt chuông đỏ được coi là loại thực phẩm đặc biệt hữu ích để giữ lại sự cân đối của những đường nét có trên gương mặt của phụ nữ mang thai. Do vậy bạn hãy dùng chúng nguyên chất hơn là chế biến nha!

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc "Bị phù chân khi mang thai nên ăn gì tốt nhất?". Mong rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin cần thiết giúp bạn làm giảm hiện tượng sưng phù chân khi mang thai hiệu quả.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm