Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên tại nhà cực hiệu quả

Ngày 17/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một mái tóc dài, suôn mượt và bóng khỏe chắc chắn là niềm khao khát của không ít cô gái. Cùng tìm hiểu những bí quyết chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên tại nhà cực hiệu quả.

Một mái tóc dài, suôn mượt chắc chắn là niềm khao khát của không ít cô gái. Cũng bởi vậy mà các chị em luôn tìm cách chăm sóc, dưỡng cho mái tóc mình có thể mọc dài nhanh, mượt và bóng khỏe. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết giúp chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên tại nhà cực đơn giản và hiệu quả thông qua bài viết này.

Những yếu tố quyết định tốc độ mọc tóc

Thông thường, theo các nghiên cứu khoa học, mái tóc của con người sẽ dài ra khoảng từ 15cm tới 20cm mỗi năm. Tức mỗi tháng tóc sẽ dài ra từ khoảng 1,2cm tới 1,7cm. Tuy nhiên tốc độ mọc tóc có thể thay đổi tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Như giới tính, cơ địa hay chế độ ăn uống, sinh hoạt… Dưới đây là một số yếu tố có ảnh hưởng đáng kể tới việc tóc mọc dài nhanh hay chậm:

  • Giới tính: Mặc dù nữ giới thường sở hữu mái tóc dài nhưng tốc độ mọc tóc của nữ giới lại chậm hơn so với nam giới. Tóc của nữ giới thường sẽ mọc dài từ 1,5cm tới 2cm mỗi tháng. Còn tóc của nam giới có thể mọc dài tối đa lên đến 2cm tới 2,5 cm.
  • Chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng cũng quyết định rất lớn tới tốc độ mọc tóc của mỗi người. Nếu hàng ngày các bạn không cung cấp đủ các dưỡng chất cho cơ thể thì sẽ khiến tóc chậm phát triển và mọc lâu hơn. Và ngược lại nếu các bạn cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể, các tế bào tóc sẽ nhanh hơn, tóc sẽ mềm mượt hơn.
  • Cách chăm sóc tóc: Cách chăm sóc cũng ảnh hưởng rất nhiều tới tốc độ mọc tóc. Nếu sử dụng quá nhiều hóa chất lên mái tóc như thay đổi màu tóc, uốn tóc, khiến tóc phải chịu nhiều tổn thương hoặc gội đầu quá nhiều lần, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp thì rất dễ khiến tóc bị khô, xơ và đặc biệt là mọc chậm hơn.
Bí quyết chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên tại nhà cực hiệu quả 1 Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới tốc độ mọc tóc

Các thói quen tốt cho việc chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên

Chúng ta không thể khiến cho mái tóc của mình mọc dài nhanh trong một sớm một chiều mà cần một khoảng thời gian chăm sóc nhất định. Dưới đây là một số thói quen giúp các bạn kích thích tóc mọc dài, nhanh tự nhiên cực kỳ hiệu quả:

  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Để có một mái tóc dài, dày, bóng mượt và chắc khỏe điều quan trọng nhất đó là các bạn cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Điển hình như một số loại protein từ thịt, cá, trứng, sữa, biotin có trong lòng đỏ trứng gà, động vật hay bột đậu nành, omega-3, kẽm, sắt và các loại vitamin khác nhau. Các dưỡng chất này sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn và đặc biệt là kích thích mọc tóc rất hiệu quả.
  • Uống đủ nước mỗi ngày: Uống từ 1,5 lít tới 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp các bạn cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Từ đó giúp cho mái tóc mọc dài nhanh hơn và mềm mượt hơn.
  • Massage da đầu: Massage da đầu thường xuyên cũng là thói quen rất tốt trong việc kích thích mọc tóc. Bởi khi massage các bạn sẽ giúp cho các máu huyết lưu thông tốt hơn. Từ đó dưỡng chất có thể được đưa tới các nang tóc nhiều hơn, giúp chăm sóc tóc rụng và kích thích mọc tóc hiệu quả.
  • Dưỡng ẩm đầy đủ cho mái tóc: Việc dưỡng ẩm đầy đủ cho tóc cũng giúp mái tóc có thể phát triển tốt hơn, kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài và chắc khỏe.
Bí quyết chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên tại nhà cực hiệu quả 2 Duy trì các thói quen tốt giúp tóc nhanh dài hơn

Các phương pháp chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên hiệu quả

Bên cạnh việc duy trì những thói quen tốt để kích thích mọc tóc thì các bạn cũng có thể sử dụng một số phương pháp chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên với các nguyên liệu từ quen thuộc rất an toàn và hiệu quả dưới đây.

Sử dụng hành tây để kích thích mọc tóc

Hành tây được xem là một trong những loại thực vật giúp kích thích mọc tóc rất hiệu quả. Nước ép hành tây có tính sát khuẩn cao, giúp da đầu luôn sạch và khỏe mạnh. Đồng thời trong hành tây cũng có một số dưỡng chất giúp các nang tóc phát triển tốt, khiến tóc nhanh dài hơn.
Các bạn hãy ép lấy nước ép hành tây nguyên chất sau đó dùng bông thấm và xoa nhẹ lên chân tóc. Hãy massege xa nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi gội lại bằng dầu gội đầu dịu nhẹ. Hoặc các bạn cũng có thể trộn nước ép hành tây với sữa chua hoặc mật ong để chăm sóc tóc. Các bạn nên thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần để có thể kích thích mọc tóc tốt nhất.

Bí quyết chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên tại nhà cực hiệu quả 3 Hành tây có tác dụng kích thích mọc tóc hiệu quả

Chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng là nguyên liệu chăm sóc tóc gãy rụng và kích thích mọc tóc rất phổ biến được nhiều người lựa chọn. Trong dầu dừa có hàm lượng lớn vitamin A, vitamin K cùng các loại axit béo khác. Chúng giúp kích thích sự phát triển của tóc, khiến mái tóc chắc khỏe, nhanh dài hơn và giảm thiểu gãy rụng.

Các bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất để massage tóc hoặc sử dụng hỗn hợp dầu dừa với nước cốt chanh hoặc dầu dừa với dầu oliu để cung cấp thêm dưỡng chất cho tóc. Lưu ý sau khi massage hãy ủ tóc trong khoảng từ 20 tới 30 phút sau đó gội lại bằng nước sạch để loại bỏ dầu dừa còn lại trên mái tóc, tránh cho tóc bị bết dính.

Những phương pháp chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên tại nhà trên cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện tuy nhiên hiệu quả mà chúng mang lại thì vô cùng ấn tượng.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm