Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bí quyết chăm sóc vùng da cổ ngăn ngừa lão hóa nhất định đừng bỏ lỡ

Ngày 15/03/2022
Kích thước chữ

Ăn uống khoa học, dưỡng ẩm da, không cúi mặt quá lâu khi xem điện thoại,... đều là những cách giúp ngăn ngừa lão hóa da ở vùng cổ.

Sau vùng da ở mắt thì cổ và cằm là những khu vực tiếp theo trên khuôn mặt dễ dàng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Thế nên, việc chăm sóc riêng cho vùng da cổ là điều mà các bạn cần hết sức quan tâm. Thông qua những nội dung hữu ích sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết để chăm sóc cho vùng da cổ hạn chế những dấu hiệu lão hóa.

Nguyên nhân gây lão hóa da vùng cổ

Vùng da cổ là khu vực dễ dàng bị tổn thương và chịu ảnh hưởng sớm nhất của quá trình lão hóa trên cơ thể người. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da vị trí này:

  • Vùng da ở cổ khá nhạy cảm trước những tác động từ bên ngoài. Nếu không được quan tâm đúng mức và che chắn kỹ càng khi đi ra ngoài, thì làn da ở vị trí này sẽ nhanh chóng bị xuống cấp trầm trọng, dẫn đến lão hóa sớm.
  • Lão hóa da ở vùng cổ còn đến từ các yếu tố tác động từ di truyền và rối loạn Hormone. Hai yếu tố này ảnh hưởng khá lớn tới quá trình sản sinh Collagen và Elastin. Khi cơ thể thiếu hụt hai hoạt chất này, da sẽ dễ bị chảy xệ, giảm độ đàn hồi và lão hóa nhanh chóng.
Bí quyết chăm sóc vùng da cổ ngăn ngừa lão hóa nhất định đừng bỏ lỡ 1 Có rất nhiều tác nhân gây ra những dấu hiệu lão hóa da vùng cổ như ánh nắng mặt trời, yếu tố di truyền.

Dấu hiệu nhận thấy những dấu hiệu lão hóa da vùng cổ

Khi gặp những vấn đề lão hóa vùng da cổ của bạn sẽ có những thay đổi dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường như:

  • Da xuất hiện những chấm nâu dày da bị sần, nhiều thâm nám nổi rõ mạch máu.
  • Các nếp nhăn, vết chân chim, đồi mồi,… xuất hiện do thiếu hụt Collagen.
  • Da vùng cổ chảy xệ, không còn mịn màng, độ đàn hồi kém. 

Bí quyết ngăn ngừa lão hóa da cổ

Ngăn ngừa lão hóa da cổ bằng chế độ ăn uống

Bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin C và axit béo cũng là một trong những cách giúp ngăn ngừa lão hóa da. Tác dụng làm đẹp của Vitamin C là giúp tăng cường quá trình sản sinh Collagen, giúp da đàn hồi và căng mịn. Các thực phẩm giàu Vitamin C các bạn nên bổ sung hàng ngày như cam, quýt, cà chua, bưởi, dứa…

Ngoài các thực phẩm giàu vitamin C thì các axit béo omega 3 và omega 6 như dầu oliu, cá hồi, hạnh nhân, bơ,… cũng giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, giúp đàn hồi và chống lão hóa cho da. 

Bí quyết chăm sóc vùng da cổ ngăn ngừa lão hóa nhất định đừng bỏ lỡ 2 Chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm giàu Vitamin C giàu chất chống oxy hóa giúp chăm sóc làn da khỏe mạnh.

Ngăn ngừa lão hóa da cổ bằng việc dưỡng ẩm thường xuyên

Dưỡng ẩm thường xuyên cũng là bước vô cùng quan trọng để giúp da cổ luôn săn chắc. Vùng da cổ có nhiều tuyến bã nhờn và khả năng cân bằng trên da kém hơn so với da mặt. Khi da thiếu độ ẩm sẽ khiến hình thành các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa dễ dàng xuất hiện. Vì thế các bạn cần thường xuyên dưỡng ẩm cho vùng da này. 

Sử dụng kem dưỡng riêng cho vùng da cổ

Tuy bạn có thể dùng kem dưỡng da mặt để dùng cho vùng da cổ nhưng để giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da vùng cổ tốt hơn thì các bạn nên dùng kem dưỡng da riêng. Các bạn nên sử dụng kem dưỡng hay serum chống lão hóa cổ có chứa vitamin C, A, E,… sẽ giúp tái tạo làn da luôn trẻ trung. 

Khi thoa kem dưỡng lên cổ nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, từ ngực hướng lên trên để tránh tổn thương cho vùng da nhạy cảm này. Ngoài ra các bạn có thể kết hợp việc tẩy tế bào chết cho da từ 2 - 3 lần/tuần để giúp quá trình chăm sóc da đạt được kết quả tối ưu nhất.

Bí quyết chăm sóc vùng da cổ ngăn ngừa lão hóa nhất định đừng bỏ lỡ 3 Sử dụng kem dưỡng dành riêng cho vùng da cổ để giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả hơn.

Đặc biệt, để ngăn ngừa quá trình lão hóa da cổ các bạn nhất định phải sử dụng kem chống nắng cho da. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da cổ tránh khỏi những tác nhân gây lão hóa. Tia UV trong ánh nắng mặt trời mà một trong những nguyên nhân gây ra những nếp nhăn cho vùng da này. Vì thế cần có biện pháp để che chắn cho vùng da cổ khỏi ánh nắng mặt trời. 

Chú ý tới tư thế hạn chế việc hình thành nếp nhăn vùng da cổ

Các bạn cũng cần chú ý tới tư thế để giúp giảm thiểu việc hình thành các nếp nhăn ở vùng da cổ. Việc ngồi sai tư thế không chỉ dễ dàng hình thành những nếp nhăn mà còn khiến các bạn dễ đau vai gáy. Vì thế, bạn hạn chế không ngồi cúi gằm mặt để nhìn máy tính hoặc điện thoại. Nếu làm việc văn phòng thì cần ngồi đúng tư thế thẳng lưng. Sau một tiếng làm việc trước máy tính, bạn nên nghỉ 5 - 10 phút để thư giãn vùng cổ. 

Với những chị em nào có thói quen sử dụng nước hoa lên vùng da cổ thì lưu ý không nên quá lạm dụng. Vì nước hoa có chứa cồn và chất hóa học tạo mùi, khi sử dụng nhiều và lạm dụng sẽ gây ra những ảnh hưởng cho da cổ như khô da, giảm độ đàn hồi. 

Với những chia sẻ về cách chăm sóc da cổ ngăn ngừa quá trình lão hóa trên đây, hy vọng rằng sẽ giúp các bạn lưu ý chăm sóc cho vùng da này cẩn thận, hạn chế việc xuất các dấu hiệu lão hóa sớm.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin