Long Châu

Công dụng tuyệt vời của Omega-3 bạn đã biết chưa?

Ngày 10/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sức khỏe bản thân luôn là vấn đề đáng được quan tâm nhất, mọi người luôn phải bổ sung những chất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là omega 3. Đây là một loại axit béo có rất nhiều công dụng như hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim hay tình trạng mất trí nhớ ở trẻ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay những công dụng tuyệt vời của Omega-3 nhé!

Chúng ta đã từng nghe rất nhiều về Omega-3, thế nhưng không phải ai cũng hiểu và nắm rõ về Omega-3. Cơ thể của chúng ta không thể tự sản sinh ra loại axit béo không no này. Do đó, mỗi người cần chủ động cung cấp omega 3 cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe của bản thân, đặc biệt là trẻ em. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm ra công dụng tuyệt vời nhất của Omega-3 và sản phẩm tốt nhất bổ sung cho trẻ.

Công dụng tuyệt vời của Omega - 3 bạn đã biết chưa? 1 Thực phẩm bổ sung Omega-3 tăng cường sức khỏe cho mọi lứa tuổi

Omega-3 là gì?

Vốn là một họ gồm các axit béo đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, do cơ thể bạn không thể tự sản xuất ra omega-3 nên việc phải bổ sung Omega-3 từ chế độ ăn uống dinh dưỡng hàng ngày. Có ba loại axit quan trọng nhất omega-3 là ALA, DHA và EPA. Trong đó, ALA chủ yếu có trong thực vật, DHA và EPA có trong thực phẩm có nguồn gốc từ động vật và có nhiều trong tảo.

Những công dụng tuyệt vời có ở Omega-3

Omega 3 sở hữu những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng của omega 3 mà bạn nên biết.

Công dụng tuyệt vời của Omega - 3 bạn đã biết chưa? 2

Bổ sung Omega-3 hiệu quả giúp tăng cường trí não

Ngăn ngừa mắc các bệnh đến tim mạch

Một trong những công dụng tuyệt vời của omega 3 là có khả năng ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch. Nguyên nhân bởi vì axit béo sẽ giúp giảm lượng triglyceride có trong cơ thể. Nhờ vậy, mà các bệnh nhân có tiền sử bị bệnh huyết áp, bệnh tim mạch sẽ giảm bớt nỗi lo. 

Những bệnh nhân mà đang gặp một số bệnh như đông máu cũng có thể sử dụng kết hợp axit béo không no omega 3 để điều trị bệnh. Khi đó tình trạng đông máu sẽ ít xảy ra hơn do tiểu huyết cầu đã được axit béo giữ lại, giúp ngăn không để chúng kết lại với nhau. 

Đối với những người mắc bệnh xơ vữa động mạch cũng có thể bổ sung nhiều axit béo này cho cơ thể. Nhằm hạn chế sự hình thành của mảng xơ vữa động mạch, từ đó động mạch không phải chịu những tổn thương nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Giúp bạn có một giấc ngủ sâu

Nếu bạn hay bị thức giấc hay ngủ không sâu, là một người khó đi vào giấc ngủ, ngủ, luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải, không có năng lượng để làm việc, sinh hoạt. Do đó bạn cần bổ sung đầy đủ loại axit béo không no kể trên để nạp vào cơ thể.

Theo nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng omega 3 rất cần thiết đối với một giấc ngủ. Nếu cơ thể thiếu Omega-3 các em bé sẽ có cảm giác khó ngủ, thậm chí là thường xuyên bị mất ngủ. Còn những người lớn sẽ gặp tình trạng ngưng thở lúc ngủ, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Mặt khác, khi cơ thể không được cung cấp lượng DHA cần thiết thì lượng hormone melatonin sản sinh ra trong cơ thể cũng trở nên ít hơn. Đây là một trong những hormone giúp bạn nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ. Vì thế, bổ sung loại axit béo không no trên cho cơ thể là cực kỳ quan trọng đối với giấc ngủ của bạn.

Giúp cho đôi mắt thêm khỏe

Hiện nay, vấn đề đối với đôi mắt ngày càng nhiều, bởi vì công việc khiến họ sử dụng quá nhiều máy tính, điện thoại di động và tivi, làm cho thị lực giảm sút, khả năng nhìn bị hạn chế. Vì vậy, để có một đôi mắt khỏe, sáng, bạn cần tăng cường bổ sung DHA, nhằm hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng của đôi mắt. Mọi người nên chủ động bảo vệ đôi mắt của chính mình, tránh các nguy cơ bị mù hoặc tổn thương mắt nghiêm trọng.

Sản phẩm Viên Nhai Kids Smart Vita Gummies Omega-3 Dha Fish Oil (Hộp 60 Viên)

Công dụng tuyệt vời của Omega - 3 bạn đã biết chưa? 3

Kids Smart Vita Gummies Omega-3 Dha Fish Oil 60 Viên hỗ trợ miễn dịch, tăng sức đề kháng

DHA là một loại axit béo thuộc nhóm Omega 3, là thành phần quan trọng dẫn đến sự phát triển trí não và thị lực cho bé. Dưỡng chất này ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh, ảnh hưởng đến học tập và hành động của trẻ. Việc bổ sung Omega 3 là điều hết sức quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Sản phẩm này không chỉ bổ sung DHA mà còn cung cấp một lượng vitamin dồi dào hấp thụ vào cơ thể. Đây là thực phẩm bổ sung các chất cần thiết cho trẻ trong giai đoạn phát triển. Với thiết kế dạng kẹo dẻo thơm ngon, ngộ nghĩnh hấp dẫn sẽ kích thích bé ăn mỗi ngày.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm có nhiều thành phần quý như dầu cá, vitamin, glucose, đường, nước, gelatin, các chất chống oxy hóa, hương vị tự nhiên, axit thực phẩm hay các màu sắc tự nhiên,…

Công dụng tuyệt vời của Kids Smart Vita Gummies Omega 3 Fish Oil 60 viên:

  • Kẹo dẻo Kids Smart Vita Gummies Omega 3 Dha Fish Oil 60 viên của Úc giúp tổng hợp Omega 3 và các vitamin cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ, tăng cường sức đề kháng giúp trẻ thông minh hơn, kích thích sự sáng tạo của trẻ.
  • Kẹo dẻo dầu cá Kids Smart Vita Gummies Omega-3 Dha Fish Oil có một công dụng tuyệt vời khác là giúp cho đôi mắt của bé phát triển khỏe mạnh, sáng rõ giúp tăng cường thị lực, hỗ trợ phát triển tim tốt.
  • Omega 3 chứa trong sản phẩm này luôn mang đến sự phát triển toàn diện cho hệ thần kinh, giúp bé nhanh nhẹn, phản xạ linh hoạt hơn.
  • Kẹo dẻo dầu cá chứa nhiều vitamin và các khoáng chất, chất xơ, sẽ là nguồn cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và toàn diện cho bé phát triển, từ thể lực khỏe mạnh đến tăng cường hệ miễn dịch, và giúp phòng ngừa bệnh tật.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của Omega-3 mà bạn nên biết để bổ sung chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ nhận thức rõ tầm quan trọng của omega 3 và sản phẩm Kids Smart Vita Gummies Omega-3 Dha Fish Oil 60 Viên tốt cho trẻ, không gây dị ứng thuốc khi uống.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm