Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết dùng cây ngải cứu chữa viêm xoang cực hữu hiệu

Ngày 26/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cây ngải cứu chữa viêm xoang cũng là bài thuốc khá hiệu quả giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Bí quyết dùng cây ngải cứu chữa viêm xoang cực hữu hiệu 1Cây ngải cứu mang lại nhiều lợi ích, nhất là chữa bệnh viêm xoang.

Công dụng của ngải cứu trong chữa bệnh

Trong dân gian cây ngải cứu còn được gọi là cây ngải điệp, cây thuốc cứu, cây giải cảm, cây thuốc cao,… Cây ngải cứu thường được trồng trong vườn nhà như một loại thực phẩm dùng để chế biến món ăn hàng ngày.

Bên cạnh dùng trong thực đơn hàng ngày, cây ngải cứu còn có giá trị dược liệu. Theo Đông Y, công dụng chữa bệnh của cây ngải cứu rất đa dạng và có thể chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng.

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền – Hội Đông y Việt Nam) cho biết, sở dĩ ngải cứu chữa viêm xoang là nhờ tính ôn, mùi thơm, vị cay và hơi đắng có công dụng trong việc điều hòa khí huyết, giảm đau, tiêu viêm, giảm kích ứng, trừ hàn thấp khá tốt nên thường được dân gian sử dụng ngải cứu chữa viêm xoang,  viêm mũi dị ứng như một loại thảo dược quý trong điều trị bệnh.

Ngoài sự công nhận của Đông y, các nghiên cứu y học hiện đại đã chứng minh nhờ vào các hoạt chất tự nhiên có sẵn trong cây như các acid amin, cholin, flavonoid, adenin, tinh dầu có tác dụng giảm đau, kháng viêm, diệt khuẩn.

Bí quyết dùng cây ngải cứu chữa viêm xoang cực hữu hiệu 2Cây ngải cứu vừa làm món ăn vừa có giá trị dược liệu cao.

Bài thuốc từ cây ngải cứu chữa viêm xoang

Cây ngải cứu là một loại cây rất dễ trồng. Sử dụng cây ngải cứu chữa viêm xoang là cách chữa bệnh đơn giản, dễ kiếm mà lại hiệu quả. Người bệnh hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau:

  • Cách làm: Khi cây ngải cứu vừa có hoa, hái lá về đem phơi trong bóng râm mát, nơi thoáng gió hoặc sấy nhẹ cho đến khi khô (không nên phơi ngoài nắng vì có thể làm giảm chất lượng). Tán nhỏ lá đã khô hoặc vò bằng tay cho đến khi tơi và mềm, loại bỏ gân lá, lấy giấy cuộn thành điếu thuốc dồn cho thật chặt thuốc và dán hồ chống bung để sử dụng dần.
  • Cách dùng thuốc: mỗi ngày dùng thuốc 1 lần vào lúc sáng sớm hay buổi tối sau bữa ăn. Đốt điếu thuốc bằng ngải cứu đã được gói sẵn rồi hơ lên các huyệt số 1 là huyệt nằm ở giữa đỉnh đầu, huyệt số 2 và 3 là huyệt nằm trước và sau huyệt số 1 khoảng 2cm, huyệt số 4 và 5 nằm ở hai bên huyệt số 1 cách môi bên ra 2cm.
  • Cách hơ: khi hơ nên cách da đầu khoảng 1,5 – 2 cm cảm giác sẽ rất dễ chịu và ấm dần, một lúc khi cảm thấy nóng quá thì nên chuyển sang huyệt khác, luân phiên hơ thật đều các huyệt thời gian từ 15 – 20 phút.

Liệu trình sử dụng vào khoảng 10 cho đến 15 ngày rồi nên nghỉ 5 – 7 ngày là một liệu trình thích hợp. Nếu hết 1 liệu trình dùng cây ngải cứu chữa viêm xoang đạt được kết quả, nên tiếp tục dùng cho đến khi khỏi hẳn.

Bí quyết dùng cây ngải cứu chữa viêm xoang cực hữu hiệuĐốt điếu thuốc làm từ cây ngải cứu chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả.

Lưu ý, vẫn phải nhắc lại rằng những bài thuốc chữa viêm xoang dân gian như sử dụng cây ngải cứu chữa viêm xoang này chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh cấp tính, thể bệnh đơn giản, nguyên nhân nguyên phát. Còn đối với bệnh mãn tính, nên tới khám bác sĩ để có biện pháp chữa trị tốt nhất.

Hường

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm xoang