Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết làm đẹp da từ quả tắc mà bạn nên biết

Ngày 27/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tắc hay còn có tên khác là quất theo cách gọi của người miền Bắc là một loại quả quen thuộc với người Việt Nam mỗi dịp xuân về. Ngoài công dụng trang trí nhà cửa và làm gia vị để nấu ăn, quả tắc còn được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Ngày Tết đã qua, thay vì để những quả tắc khô dần rồi rụng đi một cách lãng phí thì bạn hãy thử dùng nó để làm đẹp cho làn da của mình theo các phương pháp mà Nhà thuốc Long Châu sắp giới thiệu dưới đây nhé!

Công dụng của quả tắc trong việc làm đẹp

Tác dụng của quả tắc với sức khỏe có rất nhiều. Ngày xưa, ông bà ta đã sử dụng tắc để trị ho, đờm, thông phế khí các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như đau dạ dày, chán ăn, nôn mửa, đau bụng,... Trong quả tắc có nhiều chất chống oxy hóa chứa proanthocyanidins, đem lại khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, sát trùng ngoài da. Ngoài ra, tinh dầu ở vỏ quả tắc còn có công dụng an thần nên mỗi khi cảm thấy mệt mỏi tay chân bạn có thể dùng chậu nước ấm có 3-4 quả tắc để ngâm chân thư giãn.

Về khía cạnh làm đẹp, tắc chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, B1, canxi, kali, phốt pho, kẽm,... cùng tính axit nhẹ nên đem lại khả năng giảm mụn, thâm nám, chăm sóc làn da khỏe mạnh, trắng sáng. Sử dụng kết hợp quả tắc với các nguyên liệu thiên nhiên có lợi cho da khác sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong.

Bí quyết làm đẹp da từ quả tắc mà bạn nên biết 1

Quả tắc có khả năng giảm mụn, thâm nám và chăm sóc làn da khỏe mạnh, trắng sáng

Các công thức làm đẹp từ quả tắc

Những phương pháp làm đẹp da từ tắc dưới đây không những đơn giản, dễ thực hiện mà còn đem lại hiệu quả cao.

Làm đẹp da bằng tắc và bột yến mạch 

Bột yến mạch là loại ngũ cốc giàu chất xơ, vitamin B, vitamin E và axit amino giúp tăng độ ẩm cho làn da, tẩy các tế bào chết và góp phần làm da trở nên trắng sáng hơn. Chính vì vậy, đây sẽ là công thức hoàn hảo cho bạn sở hữu làn da mềm mịn, rạng rỡ. 

Cách thực hiện:

Bỏ vỏ và hạt của 4 quả tắc rồi cho vào máy xay nhuyễn với 3 thìa cà phê bột yến mạch, nên thêm 2 thìa cà phê dầu dừa và 3 thìa cà phê mật ong để tăng hiệu quả làm đẹp.

Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 10-15 phút để các dưỡng chất thấm sâu rồi rửa lại vùng da đó với nước sạch

Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần để làn da của bạn luôn được tươi mới, trẻ trung.

Bí quyết làm đẹp da từ quả tắc mà bạn nên biết 2

Bột yến mạch là loại ngũ cốc giàu chất xơ, vitamin B, vitamin E và axit amino

Làm đẹp da bằng tắc và bột nghệ

Trong bột nghệ có dưỡng chất Curcumin- một loại chất có công dụng khử khuẩn tự nhiên, tẩy tế bào da chết vượt trội và làm da trắng mịn một cách an toàn. Khi sử dụng chung với quả tắc sẽ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị làn da thâm nám, xỉn màu. 

Cách thực hiện: 

Vắt lấy nước 3 quả tắc rồi cho 2 thìa bột nghệ nguyên chất vào trộn đều đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Chăm chỉ sử dụng 2-3 lần mỗi tuần thì làn da của bạn sẽ sáng lên đáng kể.

Làm đẹp da bằng tắc và lòng trắng trứng

Nhờ giàu protein trong thành phần mà lòng trắng trứng có khả năng bổ sung collagen tự nhiên cho da, giúp da sát khuẩn và nâng cao sức đề kháng vượt trội. Nếu bạn chẳng may sở hữu làn da nhiều mụn và thâm thì công thức mặt nạ từ tắc và lòng trắng trứng sẽ rất phù hợp đấy.

Cách thực hiện: 

Tách lòng trắng của một quả trứng gà rồi đánh bông lên.

Thêm 1 muỗng nước tắc, trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên da.

Giữ nguyên cho đến khi mặt nạ khô thì gỡ ra và dùng nước sạch rửa mặt. Thực hiện 2 lần mỗi tuần để giảm mụn và vết thâm. 

Bí quyết làm đẹp da từ quả tắc mà bạn nên biết 3

Lòng trắng trứng có khả năng bổ sung collagen tự nhiên cho da

Làm đẹp bằng tắc và dầu oliu

Dầu oliu chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da, đem lại khả năng dưỡng ẩm vượt trội và bảo vệ da an toàn khỏi các tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Cách thực hiện:

Rửa sạch 3 quả tắc, bóc vỏ, bỏ hạt rồi đem đi xay nhuyễn với 1 thìa dầu oliu.

Vệ sinh da và thoa hỗn hợp này lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong 3 phút rồi giữ nguyên thêm 10 phút nữa để các dưỡng chất thấm sâu.

Áp dụng 2 lần mỗi tuần, sau một thời gian lỗ chân lông sẽ thu nhỏ lại và các đốt mụn được giảm đi.

Làm đẹp bằng tắc và sữa tươi

Công thức dưỡng da từ tắc và sữa tươi cực thích hợp cho làn da nhờn. Không những bổ sung protein và vitamin cho da mà còn đem đến khả năng kiểm soát dầu cực hiệu quả, giúp da luôn thông thoáng.

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 thìa sữa tươi với ½ thìa nước cốt quả tắc.

Dùng bông gòn thấm dung dịch trên rồi thoa đều khắp vùng da cần chăm sóc.

Sau 15 phút bạn dùng nước ấm làm sạch da lại.

Bí quyết làm đẹp da từ quả tắc mà bạn nên biết 4

Công thức dưỡng da từ tắc và sữa tươi cực thích hợp cho làn da nhờn

Trên đây là 5 cách làm đẹp cực hiệu quả từ việc tận dụng quả tắc. Không những cung cấp vitamin và chất khoáng thiết yếu cho da, tắc còn giúp hạn chế tình trạng mụn, thâm và chống lão hóa rất tốt. Bên cạnh các phương pháp đắp mặt nạ dưỡng trắng kể trên bạn cũng có thể sử dụng nước tắc pha đường để nuôi dưỡng làn da từ bên trong nữa đấy.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm