Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những bài thuốc trị ho khan dễ dàng tại nhà

Ngày 19/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị ho tại nhà bằng các bài thuốc dân gian thường được rất nhiều người áp dụng. Cách trị ho khan tại nhà cũng thực sự không quá khó khăn, bạn hoàn toàn có thể

Trị ho tại nhà bằng các bài thuốc dân gian thường được rất nhiều người áp dụng. Cách trị ho khan tại nhà cũng thực sự không quá khó khăn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng mà không tốn quá nhiều chi phí, thời gian.

1. Những bài thuốc trị ho khan dễ dàng tại nhà

Gừng

Gừng được coi là bài thuốc trị ho tốt cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Với những cơ ho khan, ho có đờm hay ho dai dẳng thì gừng hoàn toàn có thể kìm hãm được. Bạn chỉ cần rửa sạch một củ gừng rồi nướng cho cháy xém, lột vỏ, giã nát và vắt lấy nước. Dùng nước đó uống còn bã dùng để ngậm. Thực hiện 2 – 3 ngày chắc chắn cơn ho sẽ dịu lại và cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Tỏi

Khi tỏi kết hợp cùng với mật ong sẽ tăng khả năng kháng sinh tự nhiên cũng như trị ho dai dẳng viêm họng cực kì hiệu quả. Bạn đập dập 4 – 5 nhánh tỏi sau đó trộn đều với mật ong và hấp cách thủy cho tới khi nào ngửi thấy mùi tỏi hăng hắc là được. Để nguội và mỗi ngày uống khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần uống 1 – 2 thìa.

Những bài thuốc trị ho khan dễ dàng tại nhàTỏi là bài thuốc trị ho khan cực kì hiệu quả

Lá hẹ

Lá hẹ kết hợp với quất và đường phèn được coi là bài thuốc trị ho cực kì hiệu quả. Hẹ không hề có độc tính nên quá trình sử dụng cực kì an toàn. Bạn lấy 1 nắm nhỏ lá hẹ và đường phèn hấp cách thủy khi được hỗn hợp sệt thì tắt bếp, đợi nguội và uống.

Quả chanh và lá chanh

Bạn ngâm quả chanh tươi vào nước muối khoảng 15 phút thì vớt ra và cho vào lò quay vi sóng nướng kĩ. Khi chanh được nướng thì các thành phần trong chanh sẽ tương tác với nhau và tạo nên một dung dịch sát khuẩn. Nếu muốn tốt hơn bạn có thể pha thêm một chút mật ong sẽ giúp làm ấm phổi, giảm ho cũng như tránh khàn tiếng.

Rau diếp cá

Rau diếp cá được coi là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp chống viêm họng cực kì hiệu quả. Bạn giã nát rau diếp cá rồi đun cùng với nước vo gạo rồi để nguội, thêm một chút đường cho dễ uống.

Lá húng chanh

Lá húng chanh được xếp vào danh sách 70 cây thuốc Nam thiết yếu. Trong lá húng chanh có nhiều tinh dầu với thành phần chính là carvacrol nên có thể ức chế rất mạnh các vi khuẩn gây nên các bệnh đường hô hấp.

Theo quan niệm của đông y thì lá húng chanh có tác dụng phát tán phong hàn cũng như sát khuẩn, tiêu đờm và chữa hen suyễn, cảm cúm, viêm họng cực kì hiệu quả.

Bạn cho lá húng chanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn tiếp đó cho thêm vào đó một lượng đường phèn lượng vừa đủ và hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần một ngày cho tới khi nào bé hết ho.

2. Một số mẹo nhỏ giúp phòng ngừa cơn ho nhanh chóng

Nên tránh những loại thức ăn lạnh hay quá nguội sẽ khiến cổ họng bị kích thích và gây nên tình trạng ho nhiều hơn so với bình thường.

Không ăn thực phẩm có hàm lượng đường cao như chocolate, đồ tẩm ướp… chúng sẽ khiến cổ họng tiết nước nhầy.

Những bài thuốc trị ho khan dễ dàng tại nhàĐể phòng tránh ho khan không nên ăn nhiều đồ ngọt

Tích cực đi dạo và hít thở không khí trong lành, chúng sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng tốt hơn. Nhưng mẹ cũng nên nhớ là tránh những khu vực có nhiều khói bụi cũng như môi trường ô nhiễm.

Chắc chắn rằng, các bài thuốc trị ho khan tại nhà sẽ mang đến những hiệu quả vô cùng tích cực lại an toàn và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể sử dụng chúng mà không cần sử dụng thuốc kháng sinh.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trị hoHo khan