Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bí quyết phòng ngừa tăng huyết áp an toàn và hiệu quả

Ngày 05/01/2022
Kích thước chữ

Căn bệnh tăng huyết áp hiện là căn bệnh phổ biến trong cộng đồng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để phòng ngừa tăng huyết áp an toàn và hiệu quả hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tăng huyết áp thường xảy ra đối với người cao tuổi thế nhưng căn bệnh này đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Chính vì vậy hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để tìm hiểu cách phòng ngừa tăng huyết áp an toàn và hiệu quả.

Nguyên nhân gây tăng huyết áp

Bí quyết phòng ngừa tăng huyết áp an toàn và hiệu quả 1

Các nguyên nhân gây tăng huyết áp 

Hiện nay, có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tăng huyết áp như:

  • Tuổi cao.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý.
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, ít hoạt động thể lực.
  • Tình trạng thừa cân, béo phì.
  • Căng thẳng quá mức.
  • Gia đình có người bị tăng huyết áp.

Phần lớn những nguyên nhân gây tăng huyết áp đều có thể kiểm soát được nếu có ý thức phòng tránh trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Các biến chứng nguy hiểm do tăng huyết áp gây ra

Bí quyết phòng ngừa tăng huyết áp an toàn và hiệu quả 2

Tăng huyết áp gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe

Hội chứng tăng huyết áp còn được ví như “kẻ giết người thầm lặng” vì những biến chứng đặc biệt nguy hiểm mà nó mang lại. Khi huyết áp cao không được kiểm soát có thể dẫn đến các biến chứng đặc biệt nguy hiểm bao gồm:

Đau tim hoặc đột quỵ

Nếu tăng huyết áp lâu ngày sẽ làm hư lớp nội mạc của mạch vành từ đó làm cho các phân tử cholesterol tỷ trọng thấp dễ dàng đi từ lòng mạch máu bám vào thành mạch. Từ đó làm hình thành mảng xơ vữa động mạch và làm hẹp mạch máu, nhất là động mạch vành gây đau tim thậm chí đột quỵ.

Gây suy tim

Khi huyết áp cao, tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu chống lại áp lực cao hơn trong các mạch máu. Chính điều này làm cho các thành buồng bơm của tim dày lên. Cơ dày khiến tim khó bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể dẫn đến suy tim.

Các biến chứng về não

Khi huyết áp tăng các mạch máu não sẽ không chịu nổi áp lực dẫn đến bị vỡ, gây nên tai biến mạch máu não. Lúc này người bệnh bị xuất huyết não gây liệt nửa người hoặc liệt hoàn toàn thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Các biến chứng về thận

Tăng huyết áp lâu ngày sẽ gây hư hại nghiêm trọng màng lọc của các tế bào thận. Chính vì vậy, các bệnh nhân cao huyết áp tiểu ra protein lâu ngày dẫn đến suy thận. Ngoài ra, tăng huyết áp còn gây ra các biến chứng làm hẹp động mạch thận khiến thận tiết ra nhiều chất renin gây tăng huyết áp cao hơn.

Gây ra các biến chứng về mắt

Tăng huyết áp làm tổn thương mạch máu võng mạc khiến thành động mạch dày và cứng làm hẹp lòng mạch. Quá trình xơ cứng khiến động mạch sẽ chèn ép tĩnh mạch và cản trở tuần hoàn làm người bệnh có thể tổn thương mắt. Tăng huyết áp còn là nguyên nhân gây xuất huyết võng mạc, phù đĩa thị giác làm giảm thị lực, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.

Bí quyết phòng ngừa tăng huyết áp hiệu quả

Bí quyết phòng ngừa tăng huyết áp an toàn và hiệu quả 3

Viên uống hỗ trợ huyết áp Blood Pressure+++ Jpanwell 60 viên giúp phòng ngừa tăng huyết áp hiệu quả

Làm sao để phòng ngừa tăng huyết áp an toàn và hiệu quả là những câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Có thể thấy việc điều trị tăng huyết áp là một quá trình lâu dài dựa trên sự kết hợp giữa nhiều chế độ như tập luyện, ăn uống, thư giãn và sử dụng các sản phẩm thuốc điều trị.

Hiện nay Viên uống hỗ trợ huyết áp Blood Pressure+++ Jpanwell 60 viên hiện đang là sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng trong hỗ trợ điều trị phòng ngừa tăng huyết áp. Sản phẩm giúp điều hòa huyết áp ở cả những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp hoặc huyết áp không ổn định bằng việc củng cố độ bền thành mạch, giúp thành mạch dẻo dai nhờ đó có thể góp phần kiểm soát áp lực máu trong lòng mạch.

Trong Viên uống hỗ trợ huyết áp Blood Pressure+++ Jpanwell 60 viên có chứa thành phần nattokinase. Đây là thành phần quan trọng trong các sản phẩm hỗ trợ giảm trừ cục máu đông có hiệu quả cao gấp 4 lần so với enzym plasmin nội sinh trong cơ thể. Nattokinase không chỉ giúp thúc đẩy cơ chế tự hủy cục máu đông mà còn trực tiếp tác động lên sợi tơ huyết giúp thúc đẩy thời gian phân hủy cục máu đông.

Sản phẩm được ưa chuộng nhờ kết hợp công dụng ổn định huyết áp và cải thiện lưu thông máu giúp trái tim khỏe mạnh. Đồng thời sản phẩm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị các bệnh lý tim mạch liên quan đến cao huyết áp và thiếu máu đến tim. Với các thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên, không gây tác dụng phụ, thân thiện với mọi đối tượng có bệnh lý huyết áp. Viên uống hỗ trợ huyết áp Blood Pressure+++ Jpanwell là sản phẩm được người Nhật tin dùng và đánh giá cao.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về bí quyết phòng ngừa tăng huyết áp an toàn và hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích trong phòng và điều trị tăng huyết áp.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin