Long Châu

Bí quyết phục hồi da bị giãn mao mạch chỉ sau 2 tháng!

Ngày 09/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da bị giãn mao mạch là tình trạng thường gặp ở nhiều lứa tuổi, ở cả nam và nữ. Phục hồi da bị giãn mao mạch như thế nào là điều được rất nhiều chị em quan tâm.

Tình trạng giãn mao mạch không chỉ khiến làn da trở nên mỏng hơn, yếu hơn mà còn gây mất thẩm mỹ. Phục hồi da bị giãn mao mạch đòi hỏi chị em phải chăm sóc da cẩn thận trong thời gian dài. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy chán nản, tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người. Chỉ với 4 bí quyết sau đây, bạn hoàn toàn có thể phục hồi làn da yếu ớt do giãn mao mạch trở nên trắng sáng, khỏe mạnh chỉ sau 2 tháng! 

Da bị giãn mao mạch là gì? 

Giãn mao mạch là tình trạng các mạch máu xanh, đỏ, tím nổi li ti trên bề mặt da, mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tình trạng này bắt nguồn từ việc các mao mạch bị giãn nở quá mức gây vỡ ra, đan xen vào nhau tạo thành nhiều hình thù khác nhau. 

Nguyên nhân bị giãn mao mạch da 

Da mặt là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể con người nên chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể mang lại nhiều biến chứng nặng nề cho làn da. Chúng tôi đã tổng hợp được một số nguyên nhân trực tiếp khiến da bị giãn mao mạch, có thể kể đến là: 

Lạm dụng rượu bia, chất kích thích 

Sử dụng rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị giãn mao mạch. Các chất kích thích có trong sản phẩm này khiến hệ thần kinh bị mất kiểm soát, tuần hoàn máu bị rối loạn và trở nên yếu hơn. Từ đó, vỡ ra và nổi lên trên bề mặt da. 

Bí quyết phục hồi da bị giãn mao mạch chỉ sau 2 tháng! 1 Lạm dụng rượu bia không chỉ làm xấu đi làn da mà còn ảnh hưởng đến chức năng của nội tạng 

Thay đổi thời tiết 

Tình trạng giãn mao mạch da do thay đổi thời tiết thường xảy ra ở những người có hệ miễn dịch yếu hoặc những người có làn da nhạy cảm. Điều này xảy ra thường xuyên ngay cả khi quá nóng hoặc quá lạnh. 

Tập thể thao cường độ mạnh 

Việc tập thể thao quá sức khiến cơ thể cạn kiệt năng lượng. Lúc này, nó tiếp tục rút nguồn năng lượng từ các chất dinh dưỡng để phục vụ cho mục đích hoạt động cường độ lớn. Điều này làm suy giảm chất dinh dưỡng và hấp thụ lượng lớn carbon dioxide một cách bất thường. Lúc này, các mạch máu phải hoạt động nhiều hơn để cung cấp oxy dẫn đến quá tải và vỡ ra. 

Viêm da 

Viêm da do trứng cá, do các bệnh lý da liễu đều có một đặc điểm chung là tụ máu nhiều ở những vùng da bị tổn thương. Trước khi xảy ra hiện tượng này, các mạch máu trên mặt phải tăng cường bơm máu, dẫn đến suy giảm mao mạch da. 

Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid 

Không chỉ có mỹ phẩm kém uy tín, kém chất lượng mà chất corticoid có trong mỹ phẩm cũng có khả năng bào mòn da mặt. Da mặt trở nên mỏng hơn, làm lộ ra các mao mạch dưới da. 

Tuổi tác 

Con người càng già đi thì khả năng sản sinh collagen và elastin càng giảm, làn da bị yếu đi nhanh chóng, kết hợp với tình trạng cơ thể tiết ra nhiều chất làm giãn mạch máu như: Nitric oxide, histamin, carbon dioxide,... Từ đó, mao mạch có thể được nhìn thấy rõ ràng dưới lớp da. 

Bí quyết phục hồi da bị giãn mao mạch chỉ sau 2 tháng! 2 Tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính gây giãn mao mạch da 

Bí quyết phục hồi da bị giãn mao mạch

Để cải thiện nhanh chóng tình trạng da mỏng, yếu và phục hồi da bị giãn mao mạch, bạn có thể tham khảo những bí quyết chăm sóc da từ các loại thực phẩm quen thuộc tại nhà. Đó là: 

Giấm táo 

Giấm táo là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng như: Acid acetic, enzyme, vitamin và khoáng chất. Các chất này có tác dụng se khít da mặt, kích thích tăng sinh collagen làm dày da, giúp giảm mẩn đỏ và chữa giãn mao mạch.

Vitamin C 

Vitamin C đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hòa khả năng tuần hoàn máu, làm giảm sự xuất hiện của mao mạch bị vỡ. Bạn có thể uống viên uống vitamin C, bổ sung bằng thực phẩm hoặc sử dụng kem dưỡng có chứa vitamin C. Chỉ sau 1 thời gian ngắn áp dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy làn da đàn hồi hơn đáng kể. 

Muối hạt 

Người ta thường sử dụng muối hạt để thư giãn cho làn da, tẩy tế bào chết, kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn và giãn mao mạch. Với phương pháp này, bạn chỉ nên áp dụng 3 lần/tuần để làn da được phục hồi từ từ. 

Bí quyết phục hồi da bị giãn mao mạch chỉ sau 2 tháng! 3 Massage da bằng muối hạt là cách phục hồi da bị giãn mao mạch hiệu quả

Vitamin E 

Vitamin E có rất nhiều trong cá, các loại rau xanh, hoa quả và trứng. Đối với những người thường xuyên bận rộn, bạn có thể sử dụng viên uống vitamin E vô cùng tiện lợi. Vitamin E giúp da được mềm mịn, căng bóng, cải thiện các nếp nhăn và kích thích da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

Collagen 

Collagen là một trong những nhân tố hàng đầu quyết định sự đàn hồi, chắc khỏe của làn da. Collagen giúp các mô cơ liên kết chặt chẽ với nhau. Vì vậy, chỉ cần thiết hụt lượng collagen cần thiết, bạn sẽ ngay lập tức thấy da mỏng đi, lộ rõ mao mạch và khô ráp, nhăn nheo. Để bổ sung collagen thường xuyên cho da, bác sĩ khuyến cáo chị em sử dụng collagen nước hay các viên uống collagen, serum và kem dưỡng tích hợp nhiều collagen.

Bí quyết phục hồi da bị giãn mao mạch chỉ sau 2 tháng! 4 Nhiều chị em đã và đang duy trì thói quen uống collagen mỗi buổi sáng 

Với 5 bí quyết phục hồi da bị giãn mao mạch kể trên, bạn nên thực hiện trong ít nhất 2 tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt. Hy vọng làn da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm