Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị thâm quầng mắt nên ăn gì để nhanh chóng cải thiện?

Ngày 16/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đôi mắt bị thâm quầng không đơn giản chỉ là do thiếu ngủ, gây mất thẩm mỹ, khiến bạn không tự tin khi giao tiếp, mà còn là một dấu hiệu cảnh báo những bất thường về sức khỏe.

Chế độ ăn uống luôn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và ngoại hình của mỗi người. Thâm quầng mắt nên ăn gì là điều rất quan trọng đối với chị em phụ nữ, muốn nhanh chóng loại bỏ tình trạng thâm quầng mắt. Hãy cùng điểm qua những loại thực phẩm tốt nhất cho vùng da quanh mắt có tác dụng cải thiện tình trạng thâm quầng nhé.

Nguyên nhân gây quầng thâm mắt

Do di truyền

Nếu ai đó trong gia đình bạn có quầng thâm mắt, 90% bạn cũng sẽ bị tình trạng này. Các nhà khoa học giải thích điều này là do vùng da quanh mắt mỏng, thường có màu xanh lam khi máu chảy qua các tĩnh mạch sát bề mặt da. Nếu có nhiều tĩnh mạch này, sẽ tạo thành màu sẫm dưới mắt, còn được gọi là thâm quầng mắt.

Chứng dị ứng, hen suyễn, chàm eczema

Bất cứ thứ gì khiến bạn ngứa ngáy đều có thể gây ra thâm quầng dưới mắt. Chưa kể, một số thực phẩm gây dị ứng cho cơ thể cũng có thể khiến thâm quầng mắt xuất hiện.

Mắt bị quầng thâm do thuốc gây ra

Các loại thuốc bạn dùng có thể khiến mạch máu giãn ra, khiến vùng da dưới mắt bị thâm. Bởi bạn biết đấy, vùng da dưới mắt rất mỏng manh nên bất kỳ sự thay đổi nào của mạch máu dưới da cũng sẽ bị lộ ra ngoài.

Sự thiếu hụt dinh dưỡng gây ra quầng thâm

Thiếu chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống cũng có thể góp phần làm cho vùng da dưới mắt bị đổi màu.

Suy nhược và thiếu ngủ

Thiếu ngủ hoặc mệt mỏi quá độ là nguyên nhân khiến da dẻ xanh xao, nhợt nhạt. Điều này tạo cơ hội cho các mạch máu dưới da xuất hiện, tạo ra màu xanh sẫm dưới mắt.

Thuốc cũng là một trong những nguyên nhân gây thâm quầng mắt

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây thâm quầng mắt

Nên ăn gì để giảm quầng thâm mắt?

Chế độ ăn uống là yếu tố đầu tiên để có một làn da đẹp. Khi chế độ ăn uống không hợp lý, làn da sẽ xuất hiện các vết thâm quầng, nếp nhăn quanh mắt, khóe miệng, thâm nám. Vậy thâm quầng mắt nên ăn gì?

  • Bổ sung nhiều rau, củ, quả tươi vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Các loại rau tươi chứa nhiều vitamin A, E như cà rốt, quả mơ, hạt vừng đen,… tốt cho da và mắt.
  • Để tăng cường hình thành huyết sắc tố, trao đổi chất, vận chuyển oxy dễ dàng hơn, chống thâm quầng mắt, cần bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt như rong biển, thịt đỏ,…
  • Để ngăn ngừa thâm quầng mắt, người bị thâm quầng mắt nên ăn nhiều chất dinh dưỡng có khả năng tái tạo tế bào, trứng, thịt nạc, hải sản và các chất dinh dưỡng giàu protein khác,… Trứng chứa nhiều protein, có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Thường xuyên ăn trứng sẽ có tác dụng nhất định đối với cơ thể, nói chung là làm chậm quá trình hình thành quầng thâm mắt.
  • Người bị thâm quầng mắt nên uống nước chanh: Uống nước chanh vào buổi sáng có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giảm thiểu sự tích tụ của chất độc. Nước cốt chanh làm trắng da, sáng đều màu da và giảm thâm quầng mắt.
  • Cam quýt: Cam quýt chứa các khoáng chất như vitamin C, cellulose, vitamin thực vật, chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình hấp thụ, cân bằng các yếu tố trong cơ thể, xóa nếp nhăn vùng mắt, xóa thâm quầng mắt.
  • Táo tàu: Táo tàu được sử dụng để nuôi dưỡng các dây thần kinh và bề mặt da. Phụ nữ ăn nhiều táo có thể dưỡng huyết, hồng hào hơn, giảm quầng thâm do thiếu máu, tăng khả năng hấp thụ, bổ sung sắt vi lượng.
  • Ăn hạt vừng đen trị quầng thâm mắt: Hạt vừng đen chứa nhiều vitamin E rất bổ dưỡng cho mắt và có thể làm chậm quá trình hình thành quầng thâm.
  • Cà rốt: Rất giàu vitamin E, vitamin E nuôi dưỡng mắt, duy trì chức năng của tế bào biểu mô, giảm quầng thâm, cải thiện thị lực.
  • Rong biển: Đây là loại thực phẩm giàu chất sắt làm tăng hemoglobin. Bổ sung lượng sắt phù hợp để giảm bớt rắc rối của quầng thâm.
  • Cần tây: Ăn cần tây thường xuyên có thể chống cao huyết áp, xơ vữa động mạch, giúp phụ nữ điều hòa nội tiết tố, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chất xơ và vitamin.

Thâm quầng mắt nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người khi gặp phải tình trạng này

Thâm quầng mắt nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người khi gặp phải tình trạng này

Bị thâm quầng mắt không nên ăn gì?

Để không bị thâm quầng và sưng húp mắt, chúng ta cần lưu ý tránh hoặc hạn chế những thực phẩm sau.

Thức ăn nhanh:

  • Các loại thức ăn nhanh.
  • Thực phẩm giàu chất béo.
  • Nhiều đồ ăn mặn.
  • Không ăn quá nhiều đồ ngọt.
  • Hạn chế rượu bia và đồ uống có ga.
  • Đồ ăn vặt và bánh ngọt thường xuyên sử dụng cũng không tốt cho sức khỏe.

Bị thâm quầng mắt không nên ăn các loại thức ăn nhanh

Bị thâm quầng mắt không nên ăn các loại thức ăn nhanh

Ngoài việc chú ý thâm quầng mắt nên ăn gì, bạn cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt của mình. Để điều trị dứt điểm và nhanh chóng quầng thâm mắt cần kết hợp nhiều yếu tố và phương pháp. Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày và tranh thủ chợp mắt 30 phút có tác dụng tích cực đối với tình trạng này

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về Bị thâm quầng mắt nên ăn gì để nhanh chóng cải thiện. Chúc bạn thành công!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm