Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bổ sung bộ đôi DHA, EPA - Giải pháp toàn diện cho người mỡ máu cao

Ngày 15/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỡ máu cao là căn bệnh nguy hiểm của thời hiện đại và có xu hướng gia tăng mỗi ngày. Ở Việt Nam, tỉ lệ người trưởng thành bị bệnh mỡ máu cao chiếm tới 30% dân số. Bên cạnh các nhóm thuốc điều trị mỡ máu cao, người bệnh có thể bổ sung bộ đôi chất béo lành mạnh DHA và EPA nhằm kiểm soát chất béo trong máu ổn định.

Bước vào tuổi trung niên, mỡ máu cao là tình trạng hầu như ai cũng gặp phải. Khi lượng mỡ xấu trong máu tăng cao, các phân tử mỡ sẽ bám vào thành mạch, dần dần hình thành nên mảng xơ vữa. Những mảng xơ vữa này sẽ chiếm diện tích khiến mạch máu bị thu hẹp, cản trở lưu thông máu trong cơ thể dẫn đến các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay. Bên cạnh đó, việc thành mạch bị hẹp sẽ khiến tim đập nhanh và mạnh hơn để cung cấp đủ máu gây ra các cơn đau thắt ngực, tăng huyết áp.

Đây là căn bệnh diễn biến âm thầm, không có biểu hiện rõ rệt nên thường bị bỏ qua. Người bệnh chỉ biết mình bị mỡ máu cao khi xét nghiệm máu, hoặc xuất hiện các triệu chứng như tăng huyết áp, gan nhiễm mỡ... Lúc này, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, đột quỵ rất cao. Chính vì vậy, việc kiểm soát lượng mỡ trong máu là rất quan trọng. Trong đó, bổ sung omega-3 là giải pháp toàn diện, an toàn và hiệu quả nhất.

Công dụng giảm mỡ máu tuyệt vời của DHA và EPA

DHA và EPA là 2 trong 3 loại chất béo không bão hòa (Omega-3) rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ mang thai và người cao tuổi. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho hoạt động và cho sức khỏe của con người từ khi còn trong bào thai đến khi lớn tuổi. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được omega-3 mà phải bổ sung từ bên ngoài qua chế độ ăn uống giàu omega-3 có trong loại cá, hải sản, các loại hạt và rau có màu xanh đậm. Hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung chứa hàm lượng DHA và EPA tiện lợi cũng là xu hướng của thời hiện đại.

  • DHA (Acid Docosahexaenoic) là chất béo quan trọng tham gia cấu tạo não bộ (chiếm tới 90% tổng lượng chất béo trong não) và võng mạc.
  • EPA (Axit eicosapentaenoic) hay còn được gọi là “chất có tính lọc máu” với khả năng sản xuất prostaglandin trong máu. Đây là prostaglandin có tác dụng ức chế hình thành tiểu cầu, từ đó làm giảm và ngăn ngừa huyết khối. Đồng thời, EPA còn có tác dụng giảm cholesterol và triglycerides trong máu.

DHA và EPA giúp điều hòa các gen liên quan đến tổng hợp axit béo ở gan, từ đó giảm khả năng cung cấp của axit béo để tổng hợp chất béo trung tính.

Mặc dù là 2 omega-3 với công thức khác nhau nhưng bộ đôi DHA và EPA lại hỗ trợ cho nhau cực tốt. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của EPA đều có sự có mặt của DHA. Do đó, các sản phẩm kết hợp 2 dưỡng chất này cùng một số dưỡng chất khác mang lại hiệu quả vượt trội hơn cả.

Bổ sung bộ đôi DHA, EPA - Giải pháp toàn diện cho người mỡ máu cao 1 Mỡ máu cao là mối nguy luôn rình rập sức khỏe người cao tuổi

Bổ sung DHA và EPA bằng cách nào?

DHA và EPA rất tốt nhưng cơ thể cũng chỉ cần một lượng vừa đủ để hấp thu một cách tốt nhất. Có 2 cách bổ sung phổ biến gồm:

Ăn thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 có rất nhiều trong thực phẩm nguồn gốc động vật và thực vật. Do đó, chế độ ăn bổ sung DHA và EPA cũng vô cùng đa dạng. Trong đó, cá biển là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 hàng đầu. Một số loại cá giàu omega-3 như cá ngừ, cá hồi, hàu, cá trích, cá mòi,... Hoặc bổ sung omega-3 nguồn gốc thực vật từ yến mạch, bơ đậu phộng, hạt chia, quả óc chó,...và các loại rau xanh đậm như cải bó xôi, súp lơ, rau bina,... 

Bổ sung bộ đôi DHA, EPA - Giải pháp toàn diện cho người mỡ máu cao 2 Cá là thực phẩm giàu omega-3 rất tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn các loại thực phẩm này mỗi ngày, đặc biệt là người cao tuổi thường ăn uống ít và kén chọn. Do đó, phương pháp tốt nhất là sử dụng các sản phẩm chứa DHA và EPA hàm lượng cao, nguồn gốc rõ ràng. 

Viên uống DHC DHA 120V - Bổ sung DHA, EPA giúp hỗ trợ giảm mỡ máu 

Giữa vô vàn sản phẩm omega-3 trên thị trường với những hàm lượng khác nhau, nguồn gốc khác nhau, người tiêu dùng chắc chắn sẽ hoang mang không biết nên lựa chọn sản phẩm nào. Giải đáp điều này, các chuyên gia cho biết, tiêu chí hàng đầu để lựa chọn sản phẩm omega-3 chính là chất lượng sản phẩm và hàm lượng DHA và EPA là bao nhiêu.

Bởi nhiều người cho rằng, cứ viên thuốc to thì mới tốt nhưng nếu hàm lượng DHA và EPA trong những sản phẩm đó thấp thì sẽ không mang lại tác dụng như mong muốn. Ngược lại, nếu bổ sung quá nhiều omega-3 cơ thể sẽ dễ gặp tác dụng phụ như hạ huyết áp, tăng đường huyết, rối loạn tiêu hóa...

Viên uống DHC DHA chiết xuất từ dầu cá tinh khiết là sản phẩm đến từ thương hiệu DHC nổi tiếng tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Trong mỗi viên uống chứa hàm lượng 15 mg Vitamin E và 323.5 mg dầu cá tinh khiết. 

Bổ sung bộ đôi DHA, EPA - Giải pháp toàn diện cho người mỡ máu cao 3 Viên uống DHC DHA là sản phẩm bổ sung omega-3 lý tưởng

Viên uống DHC DHA chứa hàm lượng DHA và EPA dồi dào được coi là giải pháp an toàn cho người bị mỡ máu cao, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Hai axit béo này đều đã được chứng minh có khả năng làm giảm các chất béo trung tính, cải thiện tình trạng mỡ máu cao, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, rất tốt cho hệ tim mạch. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có tác dụng tăng cường trí nhớ, sự tập trung và cải thiện thị lực hiệu quả. 

DHC DHA được đóng gói túi zip 120 viên dưới dạng viên nang mềm, kích thước nhỏ rất dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng. Với liều dùng tham khảo 4 viên/ngày, sản phẩm DHC DHA 120V có thể sử dụng trong 30 ngày.

Trên đây là những thông tin hữu ích về công dụng của DHA, EPA đối với người bị tăng mỡ máu. Nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm DHC DHA 120V chính hãng hỗ trợ giảm mỡ máu, bạn có thể tìm mua tại Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

An An

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:DHABổ não