Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bổ sung nhiều sắt hơn giúp điều trị chứng thiếu máu và cải thiện năng lượng

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cơ thể khi được bổ sung đủ chất sắt sẽ hồng hào và tràn đầy năng lượng hơn. Vậy chúng ta có thể chủ động bổ sung chất này bằng những loại thực phẩm nào?

Bạn đang thiếu năng lượng? Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi? Bạn đã được chẩn đoán mắc một số dạng thiếu máu chưa? Nếu bạn đã trả lời bất kỳ câu hỏi nào trước đó trong phần khẳng định, bạn nên dùng thực phẩm bổ sung và có chủ đích bổ sung thêm sắt trong chế độ ăn uống của mình. Người thiếu máu cần từ 100 đến 200 miligam sắt mỗi ngày. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu những gì nên ăn và uống để bổ sung thêm chất sắt trong chế độ ăn uống và khôi phục mức năng lượng của bạn.

Thịt đỏ

Làm thế nào để bổ sung nhiều sắt hơn trong chế độ ăn uống của bạn - Điều trị chứng thiếu máu và cải thiện năng lượng 1 Các loại thịt đỏ nổi tiếng với hàm lượng sắt cao

Nếu bạn muốn có thêm chất sắt trong chế độ ăn uống của mình và không ăn chay hoặc ăn chay, hãy ăn thịt đỏ ít nhất hai lần một tuần. Cả thịt cừu và thịt bò đều là những nguồn cung cấp sắt đáng tin cậy. Thịt lợn cũng chứa sắt.

Có bao nhiêu chất sắt trong thịt đỏ? 100 gam thịt bò cung cấp 15% lượng sắt khuyến nghị hàng ngày. Thịt đỏ cũng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin B, protein, selen và kẽm.

Gan

Không phải ai cũng có thể chịu được vị của gan. Tuy nhiên, nếu bạn thích gan và cũng đang thiếu sắt, bạn nên ăn nhiều hơn. 100 gam gan lợn sẽ cung cấp cho bạn hơn 30% lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày.

Thịt gà cũng chứa nhiều chất sắt, với phần thịt sẫm màu có hương vị đậm đà hơn sẽ cung cấp nhiều hơn một chút. Nếu bạn chỉ ăn thịt trắng, điều đó cũng tốt, vì thịt gà nạc sẽ vẫn cung cấp đủ chất sắt cần thiết cho cơ thể. Một khẩu phần thịt gà thịt nhạt 3 ounce rưỡi sẽ cung cấp cho bạn khoảng 6% lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày, trong khi cùng một lượng thịt sẫm màu sẽ cung cấp cho bạn 7%.

Hải sản

Tất cả các loại động vật có vỏ đều chứa sắt. Động vật có vỏ có hàm lượng sắt cao nhất là trai, sò và trai. Ví dụ, 100 gam trai chứa hơn 1/3 lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày. Nếu bạn là người thích ăn thịt cá, hãy cân nhắc việc tiêu thụ động vật có vỏ thường xuyên để đảm bảo bạn có đủ chất sắt trong chế độ ăn uống của mình.

Đậu hũ

Làm thế nào để bổ sung nhiều sắt hơn trong chế độ ăn uống của bạn - Điều trị chứng thiếu máu và cải thiện năng lượng 2 Đậu hủ là sản phẩm bổ sung sắt phù hợp với cả người ăn chay

Nếu bạn là người ăn chay trường, hãy cân nhắc ăn nhiều đậu phụ để bổ sung lượng sắt cho cơ thể. Các nhãn hiệu đậu phụ khác nhau có hàm lượng sắt khác nhau. Tuy nhiên, đậu phụ thường có nhiều sắt hơn một khẩu phần thịt đỏ. Nửa cốc đậu phụ chứa khoảng 3 mg sắt.

Cải xoăn

Giống như gan, cải xoăn có vị mà không phải ai cũng thích. Tuy nhiên, nếu bạn thích cải xoăn, bạn chắc chắn nên bao gồm nó trong chế độ ăn uống của mình nếu bạn cần hấp thụ nhiều chất sắt hơn. Cải xoăn thô chứa khoảng 1,47 miligam sắt trên mỗi cốc 100 gam. Cải xoăn là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời cho người ăn chay và ăn chay.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tuyệt vời khác có chứa rất nhiều chất sắt. Một cốc 100 gam rau bina chứa khoảng 2,7 miligam sắt, khoảng 15% so với lượng khuyến nghị hàng ngày.

Đậu lăng

Chỉ một chén đậu lăng chứa hơn 30% lượng sắt mà người lớn phải tiêu thụ hàng ngày. Đậu đen và đậu tây cũng chứa nhiều sắt. Nếu bạn không ăn thịt hoặc cá, hãy đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn có đậu và đậu lăng để duy trì đủ lượng sắt.

Hoa quả sấy khô

Trái cây sấy khô cũng chứa hàm lượng chất sắt nhất định. Mặc dù nó không chứa nhiều sắt như một số loại thực phẩm khác được đề cập trong bài viết này, nhưng ăn trái cây sấy khô có thể giúp bạn có được lượng khuyến nghị hàng ngày mà không cần ăn quá nhiều protein. 100 gam trái cây khô chứa 0,8 miligam sắt.

Măng tây

Măng tây là một nguồn siêu sắt khác cho những người ăn chay, thuần chay và những người tránh ăn nhiều thịt vì lý do sức khỏe. Nó chứa 2,14 mg sắt trên 100 gam.

Làm thế nào để bổ sung nhiều sắt hơn trong chế độ ăn uống của bạn - Điều trị chứng thiếu máu và cải thiện năng lượng 3 Những món ngon từ măng tây để bổ sung sắt rất dễ để chế biến

Nước ép củ cải đường

Bạn có thích hương vị của nước ép củ cải đường không? Nếu có, bạn nên uống nếu bạn bị thiếu sắt. Nước ép củ cải đường là thức uống hoàn hảo cho những người cần sắt và vitamin C. Uống nước củ dền là một cách tuyệt vời để cải thiện mức hemoglobin trong máu của bạn.

Nước ép mận

Bốn ounce nước ép mận khô có 1,5 miligam sắt. Mận khô cũng giàu chất xơ, vì vậy mọi người tiêu thụ chúng để giúp chữa táo bón hoặc đảm bảo đi tiêu đều đặn. Để khôi phục lượng sắt của bạn, hãy uống nước ép mận ngon mỗi ngày.

Vitamin C

Để chống lại bệnh thiếu máu, hãy đảm bảo rằng bạn cũng bổ sung vitamin C khi tiêu thụ thực phẩm hoặc đồ uống giàu chất sắt. Vitamin C hỗ trợ hấp thu sắt.

Thức ăn và đồ uống nên tránh

Để tối đa hóa lượng sắt của bạn, hãy tránh thực phẩm và đồ uống làm giảm hàm lượng sắt. Thực phẩm và đồ uống có thể làm giảm lượng sắt của bạn bao gồm trà đen, cà phê, các sản phẩm từ sữa, sữa, nho, ngô, mùi tây, sô cô la và đậu phộng.

Bổ sung nhiều sắt hơn giúp điều trị chứng thiếu máu và cải thiện năng lượng. Bạn nên sửa đổi chế độ ăn uống của mình để tăng lượng sắt và phục hồi sau bệnh thiếu máu. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn. Bạn cũng sẽ thấy dễ dàng hơn khi thực hiện các hoạt động hàng ngày mà không cảm thấy chóng mặt, khó thở hoặc tim đập nhanh. Bổ sung đủ chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống của bạn.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm