Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bỏ túi ngay các bài thuốc Đông y chữa gai gót chân cực hiệu quả

Ngày 07/08/2022
Kích thước chữ

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp khác nhau để điều trị gai gót chân như xoa bóp, bấm huyệt hay châm cứu… Trong đó cách dùng các bài thuốc Đông y chữa gai gót chân đang được rất nhiều người quan tâm.

Gai gót chân là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Gai gót chân sẽ khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn, đau đớn trong việc di chuyển và sinh hoạt. Có rất nhiều các phương pháp khác nhau để điều trị gai gót chân như xoa bóp, bấm huyệt hay châm cứu… Trong số đó, việc chữa gai gót chân bằng các bài thuốc Đông y cũng đang được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những bài thuốc Đông y chữa gai gót chân cực hiệu quả thông qua bài viết này.

Gai gót chân là bệnh gì?

Gai gót chân là một bệnh lý về xương khớp khá thường gặp ở con người, đặc biệt là người lớn tuổi. Căn bệnh này xuất hiện khi có sự lắng đọng canxi tại xương gót chân hay tại gan bàn chân. Thông thường gai gót chân sẽ xuất hiện sau khi khu vực bàn chân hoặc gót chân bị chấn thương. Cũng vì vậy mà đối tượng dễ gặp phải bệnh gai gót chân thường là các động viên thể thao, người phải lao động nặng hoặc những người bị thừa cân, béo phì hoặc những người thường xuyên phải đứng lâu…
Có thể kể tới một số nguyên nhân khởi phát khá phổ biến của bệnh gai gót chân như:

  • Chấn thương trong quá trình chơi thể thao, tai nạn giao thông, té ngã hoặc tai nạn lao động…
  • Thường xuyên mang giày cao gót trong thời gian dài.
  • Béo phì khiến bàn chân chịu nhiều áp lực và bị tổn thương.
  • Gan bàn chân bị kéo căng một cách đột ngột, đặc biệt là khi thực hiện các động tác như nhón chân, leo núi hoặc leo cầu thang…
Bỏ túi ngay các bài thuốc đông y chữa gai gót chân cực hiệu quả 1 Gai gót chân là tình trạng nhiều người gặp phải

Khi bị gai gót chân người bệnh sẽ có biểu hiện đau nhức, nhói buốt ở vị trí bị đau gót chân. Cảm giác này sẽ càng tăng lên khi vận động mạnh một cách đột ngột hoặc khi bưng bê các vật nặng hoặc phải đứng trong thời gian dài.

Chữa gai gót chân bằng thuốc Đông y có hiệu quả không?

Hiện nay có rất nhiều người băn khoăn không biết có nên áp dụng các bài thuốc Đông y chữa gai gót chân hay không vì không chắc chắn về tính hiệu quả của phương pháp này. Tuy nhiên thực tế đã cho thấy việc chữa gai gót chân bằng thuốc Đông y có công dụng khá hiệu quả. Nhưng cần lưu ý khi thực hiện phương pháp này tác dụng sẽ không xuất hiện ngay lập tức mà sẽ đến từ từ. Đồng thời thời gian điều trị bệnh cũng sẽ khá dài và bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phương pháp thực hiện, mức độ nghiêm trọng của bệnh và khả năng đáp ứng của từng bệnh nhân.
Đặc biệt trong quá trình điều trị bệnh gai gót chân bằng các bài thuốc Đông y người bệnh cũng nên xây dựng một lối sống, sinh hoạt lành mạnh. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt hơn cũng như giúp bệnh không tái phát sau khi đã điều trị dứt điểm.

Bỏ túi ngay các bài thuốc đông y chữa gai gót chân cực hiệu quả 2 Chữa gai gót chân bằng thuốc Đông y là phương pháp được nhiều người áp dụng

Các bài thuốc Đông y chữa gai gót chân

Nếu các bạn đang muốn áp dụng các bài thuốc Đông y chữa gai gót chân thì dưới đây là một số bài thuốc Đông y giúp chữa gai gót chân cực kỳ hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

Chữa gai gót chân bằng giấm

Chữa gai gót chân bằng giấm là bài thuốc Đông y được áp dụng để điều trị gai gót chân khá phổ biến. Với phương pháp này các bạn chỉ cần chuẩn bị 2 lít giấm gạo hoặc giấm nuôi sau đó bỏ vào nồi đun đến khi dung dịch hơi ấm, vào khoảng 40oC. Rồi tiến hành ngâm chân bị gai vào trong dung dịch tên trong khoảng 20 phút.
Các axit hữu cơ có trong giấm sẽ có tác dụng giảm viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành các mô bị tổn thương. Đồng thời chúng cũng làm giảm cơn đau rất đáng kể. Các bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần trong một tháng liên tục để thấy được sự chuyển biến rõ rệt.

Bỏ túi ngay các bài thuốc đông y chữa gai gót chân cực hiệu quả 3 Có nhiều bài thuốc Đông y có công dụng chữa gai gót chân

Chữa gai gót chân bằng tế tân, băng phiến, sơn li đậu

Với bài thuốc với những dược liệu này, các bạn cần chuẩn bị 6g tế tân, 1g băng phiến (long não) và 12g sơn li đậu. Sau đó đem tất cả các vị thuốc trên phơi khô hoặc sấy khô rồi giã nhỏ. Tiếp theo các bạn hãy bỏ toàn bộ hỗn hợp vào trong túi vải nhỏ, giàn mỏng và đặt ngay dưới đế của giày hoặc dép mang thường ngày. Các vị thuốc sẽ làm giảm cơn đau và điều trị tình trạng gai gót chân rất hiệu quả.

Chữa gai gót chân bằng đậu phụ

Đậu phụ không chỉ là một loại thực phẩm mà còn là một vị thuốc Đông y cực kỳ tốt và có công dụng điều trị gai gót chân rất hiệu quả. Cách sử dụng đậu phụ để trị gai gót chân cũng rất đơn giản. Đầu tiên các bạn chỉ cần làm nóng đậu phụ bằng cách luộc hoặc hấp cách thủy. Sau khi đậu phụ thật nóng thì bỏ ra ngoài và đưa gót chân lại gần sát mặt trên của miếng đậu để xông hơi. Lưu ý không nên để chân quá gần đậu vì dễ khiến chân bị bỏng nhưng không nên để chân quá xa vì hơi nóng ở đậu không thể tỏa đến chân. Tốt nhất là nên để chân ở vị trí vừa phải để có thể cảm nhận hơi nóng ở đậu bốc lên rõ ràng và văn lan tỏa tới vùng bị đau.
Sau khoảng vài phút đậu sẽ bớt nóng và không còn khả năng gây bỏng, khi này các bạn có thể đặt gót chân nhẹ nhàng lên miếng đậu để chườm. Các bạn nên áp dụng cách này từ 3 đến 5 lần trong những ngày bị đau gót chân. Phương pháp này sẽ giúp làm thuyên giảm cơn đau rất hiệu quả.
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi liên quan tới căn bệnh gai gót chân và một số bài thuốc Đông y chữa gai gót chân hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích cho các bạn về cách điều trị gai gót chân.

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin