Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bơi lội có giúp giảm cân hiệu quả không?

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ

Vậy làm sao để giảm cân bằng phương pháp bơi lội? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết giảm cân bằng bộ môn thể thao bơi lội cực kỳ hiệu quả.

Bơi lội được xem là một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Sự tác động của nước cùng với vận động thân thể làm cho hệ cơ trở nên săn chắc, máu được tuần hoàn tốt hơn, đặc biệt mỡ thừa được tiêu hao tối đa.

Nếu bạn bơi liên tục trong 1 tiếng thì cơ thể có thể đốt cháy được 400-500 calo. Chính vì vậy, bơi thường xuyên cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ bạn giúp giảm cân và sở hữu một thân hình săn chắc.

Bơi lội có giúp giảm cân không?

Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, bơi lội giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bơi lội thậm chí còn giúp tiêu hao lượng calo nhiều hơn cả đi bộ hoặc chạy bộ. Đây chính là một môn thể thao giúp cho người tập đốt cháy calo tổng thể. Tuy nhiên, số lượng calo được đốt cháy bằng cách bơi lội còn phụ thuộc vào cường độ thực hiện bài tập mỗi ngày của bạn.

Bơi lội giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả Bơi lội giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả

Với tốc độ bơi trung bình thì bạn sẽ đốt cháy khoảng 625 calo mỗi giờ. Còn đối với tốc độ bơi của vận động viên chuyên nghiệp thì sẽ đốt cháy hơn 750 calo một giờ. Nếu bạn muốn giảm 1 kilogam thì bạn cần đốt cháy khoảng 7000 calo. Chính vì thế nên, nếu bạn bơi trong 1 giờ, 6 lần một tuần thì bạn sẽ giảm được 1 kilogam trong 2 tuần với điều kiện giữ nguyên chế độ ăn uống hiện tại.

Vậy nếu đã giúp giảm cân, thế thì bơi lội có giúp giảm mỡ bụng không? Dĩ nhiên, sự tiêu hao năng lượng từ hoạt động bơi lội đã bao gồm cả việc mỡ bụng cũng giảm đi. Bên cạnh đó, để có được một vòng eo săn chắc bạn có thể tìm hiểu những kiểu bơi tác động trực tiếp đến cơ bụng và làm vùng này trở nên săn chắc, ít mỡ thừa hơn. Nếu vẫn còn chưa chọn được một môn thể thao vừa giúp giảm cân vừa giảm mỡ bụng nhanh, vậy thì bạn nên chọn ngay môn bơi lội.

Cách bơi lội để giảm cân hiệu quả

Để giảm cân và đốt cháy chất béo bằng bơi lội thì bạn cần tập bơi thường xuyên hơn, bơi lâu hơn mỗi buổi hoặc bơi ở cường độ cao hơn.

Để giảm cân và đốt cháy chất béo bằng bơi lội thì bạn cần tập bơi thường xuyên hơn Để giảm cân và đốt cháy chất béo bằng bơi lội thì bạn cần tập bơi thường xuyên hơn

Bất kỳ môn thể thao nào, bất kỳ một chế độ ăn kiêng nào, chìa khóa để giảm cân với nó là phải kiên trì. Các huấn luyện viên bơi lội nói rằng nếu các vận động viên muốn khỏe hơn và nhanh hơn thì nên bơi ít hơn ở mỗi buổi mà hãy bơi thường xuyên hơn.

Để có thể bơi nhiều hơn thì kỹ thuật của bạn phải tốt hơn. Chính vì vậy, việc xuống nước thường xuyên hơn sẽ giúp giảm cân nhanh hơn người bơi lâu hơn. 

Nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn, có thể sử dụng phương pháp luyện tập cách quãng. Thay vì bơi toàn bộ thời gian ở 65 hoặc 70 phần trăm nhịp tim tối đa thì bạn hãy chia bài tập của bạn thành nhiều hiệp. 

Những lưu ý bạn cần biết khi bơi lội giảm cân

Bơi lội có thể giúp chúng ta giảm cân. Nhưng mức độ hiệu quả giảm cân còn phụ thuộc vào việc bạn bơi như thế nào. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ những lưu ý sau đây:

Khởi động cơ thể thật kỹ

Trước khi bơi, bạn phải khởi động thật kỹ ở trên bờ để cơ thể nóng lên. Việc khởi động kỹ sẽ giúp cho bạn tránh bị co cơ, chuột rút khi đang ở dưới bể bơi. Hơn thế nữa, việc khởi động này sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất. Từ đó giúp quá trình giảm cân nhanh chóng có được kết quả tốt.

Kiên trì bơi trong khoảng từ 40-50 phút

Calo trong cơ thể sẽ bắt đầu nóng lên và được đốt cháy từ phút thứ 30 trở đi. Vì vậy, nếu bạn chỉ bơi trong 15-20 phút thì mỡ thừa chưa được đốt cháy. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì bạn phải kiên trì bơi lội khoảng 40 đến 50 phút.

Sử dụng các dụng cụ bơi

Trong quá trình bơi, bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ bơi như phao bơi, ván bơi,... Việc này sẽ giúp bài tập của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Không chỉ vậy mà còn có tác dụng hỗ trợ bạn trong khi bạn nghỉ ngơi giữa hiệp.

Kết hợp các bài tập luyện khác

Bí quyết để giảm cân nhanh nhất là kết hợp bơi lội với các môn thể thao khác. Ví dụ như bạn có thể tập yoga, đi bộ, chạy xe đạp hay nhảy dây. Việc kết hợp này giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm cân nhanh hơn. Không chỉ vậy mà còn giúp đào thải chất độc ra cơ thể và hình thành cơ bắp chắc khỏe.

Lựa chọn kiểu bơi phù hợp

Tất cả các kiểu bơi đều đem lại hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, mỗi kiểu bơi lại ưu tiên đốt mỡ ở một số vùng nhất định trên cơ thể. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích giảm cân mà bạn nên chọn kiểu bơi phù hợp.

Bơi ếch: Kiểu bơi này phù hợp với những người muốn có chân to và muốn thu nhỏ đôi chân để thon gọn hơn.

Bơi tự do: Kiểu bơi này sẽ giúp vùng bắp tay và u vai trở nên đẹp hơn bởi vì bơi tự do đòi hỏi cánh tay phải hoạt động liên tục.

Bơi ngửa: Bạn sẽ có một đôi vai thẩm mỹ hơn, vòng 1 săn chắc hơn nếu áp dụng kiểu bơi ngửa. Không chỉ vậy, bơi ngửa còn giúp não bộ được thư giãn, giảm stress.

Bơi bướm: Tác dụng của kiểu bơi bướm là giúp vòng eo thon gọn và hỗ trợ vòng 1 săn chắc.

Bơi ngửa hỗ trợ giảm cân, giúp não bộ được thư giãn, giảm stress Bơi ngửa hỗ trợ giảm cân, giúp não bộ được thư giãn, giảm stress

Hy vọng thông tin về phương pháp bơi lội giảm cân đã cung cấp cho bạn thêm lựa chọn và giải pháp để đốt cháy chất béo nhanh chóng. Chúc bạn luôn có chế độ ăn khoa học, kiên trì tập luyện và sở hữu một vóc dáng vạn người mê.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin