Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các bài tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường hiệu quả

Ngày 28/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỡ đùi và vấn đề hầu như là nỗi ám ảnh hàng đầu của các chị em phụ nữ. Vậy bạn có biết những bài tập thể dục giúp giảm mỡ đùi ngay trên chiếc giường ngủ hay không?

Đùi là một trong những vị trí rất dễ tích mỡ đặc biệt là đối với những bạn không có nhiều thời gian cho tập luyện. Khi đó, việc vận dụng chiếc giường ngủ vào việc tập thể dục giảm mỡ đùi là vấn đề được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm hiểu.

Sau khi thức dây, bạn có thể sắp xếp 5 đến 10 phút và bắt tay vào việc thực hiện những bài thể dục dưới đây sẽ có tác dụng cải thiện tình trạng mỡ đùi của bạn một cách đáng kể. Còn chần chờ gì nữa nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này để tìm ra các bài tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường cũng như những lưu ý giúp cho việc luyện tập được đẩy nhanh hiệu quả ngay nhé!

Các bài tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường

Để có thể cải thiện tình trạng mỡ đùi, bạn đọc cần duy trì chế độ luyện tập ngay trên chiếc giường ngủ mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Dưới đây là những bài tập mà bạn đọc có thể tham khảo:

Tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường với động tác nửa cây cầu

Nửa cây cầu là động tác không quá xa lạ bởi bài tập này có hiệu quả giảm mỡ đùi được nhiều người đánh giá cao về kết quả. Cách thực hiện như sau:

Các bài tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường hiệu quả1 Tư thể nửa cây cầu là bài tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường hiệu quả
  • Hãy nằm ngửa trên giường, hai tay để dọc theo bên hông và lòng bàn tay úp xuống. Với động tác này, bạn có thể linh động để hai tay giơ cao qua khỏi đầu đều được.
  • Hai chân co lên, bàn chân đặt trên giường, hai chân tách ra sao cho rộng bằng hông.
  • Từ từ nâng phần hông và mông lên cho đến khi phần thân trên, hông và đầu gối của bạn tạo thành đường thẳng.
  • Hãy giữ tư thế nửa cây cầu này trong 30 giây hoặc càng lâu càng tốt.
  • Khi bạn giữ, phần xương cụt được nâng lên cao sẽ có tác động tới cơ mông và cơ đùi hiệu quả.
  • Từ từ hạ cơ thể xuống và trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 5 lần và trong quá trình thực hiện động tác, đừng quên siết chặt cơ bụng và hít thở đều bạn nhé.

Bài tập Scissor legs giúp giảm mỡ đùi trên giường

Để thực hiện bài tập giảm mỡ đùi trên giường này, cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Hãy nằm ngửa trên giường, hai tay duỗi thẳng theo hai bên hông và lòng bàn tay úp xuống đất.
  • Nâng cả hai chân lên cao sao cho mũi chân hướng lên phía trần nhà.
  • Siết chặt cơ bụng, cơ đùi rồi từ từ hạ chân phải xuống phía giường. Khi chân gần chạm giường thì tiếp tục nâng chân kia lên về tư thế ban đầu, tuyệt đối không được để chân chạm mặt giường.
  • Hãy lặp lại động tác với chân trái và thực hiện càng nhiều càng tốt.

Tập với tư thế nâng chân khi nằm sấp

Nâng chân khi nằm sấp là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ đùi trong được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả. Bài tập còn có tác dụng tăng cường hoạt động của cơ mông và cơ lưng dưới và cơ đùi đáng kể. Đồng thời, bài tập giảm mỡ đùi trên giường còn có tác dụng giúp phục hồi chức năng của cột sống, hông và chi dưới. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn hãy nằm sấp trên giường, hai tay duỗi thẳng hai bên hông và hai chân duỗi thẳng. Với động tác này bạn có thể inh động giơ hai tay lên phía trước đều được.
  • Từ từ nâng chân phải lên 30 đến 60 độ so với mặt phẳng giường.
  • Sau đó từ từ hạ chân xuống, trở lại tư thế ban đầu và đổi chân.
  • Hãy thực hiện mỗi bên chân 10 lần mỗi chân và nên thực hiện mỗi ngày nhằm giảm mỡ đùi và giúp cơ thể dẻo dai hơn bạn nhé!
Các bài tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường hiệu quả2 Bài tập với tư thế nâng chân khi nằm sấp có tác dụng giảm mỡ phần đùi hiệu quả

Những lưu ý để việc tập luyện giảm mỡ đùi trên giường được thành công

Để giảm mỡ đùi trên giường với những bài thể dục mang lại hiệu quả và thành công, bạn đọc cần lưu ý những vấn đề quan trọng dưới đây:

Hạn chế dung nạp muối và đường trong thức ăn

Để việc vận vận động, tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường mang lại hiệu quả, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, dinh dưỡng và đặc biệt là nên hạn chế tối đa việc dung nạp muối và các loại đường vào cơ thể. Muối sẽ làm cho đùi của bạn tích nước, trong có vẻ mập hơn và việc tập luyện sẽ khó đạt được hiệu quả. Còn đối với đường, mang rất nhiều năng lượng và có thể khiến cho buổi tập của bạn “công cốc”.

Giảm lượng tinh bột tăng chất xơ và uống đủ nước

Tinh bột hay carb là những thực phẩm khi nạp quá dư thừa sẽ tích tụ tại một số vị trí trên cơ thể bạn trong đó có đùi. Việc ăn quá nhiều tinh bột sẽ làm cho việc tặp luyện của bạn diễn biến chậm và rất khó đạt được hiệu quả. Thay vào đó, hãy tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ và nên uống đủ nước mỗi ngày nhằm tăng cường sự trao đổi chất.

Các bài tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường hiệu quả3 Uống đủ nước khi luyện tập sẽ giúp đẩy nhanh kết quả

Bạn vừa xem qua bài viết với chủ đề các bài tập thể dục giảm mỡ đùi trên giường hiệu quả. Khi duy trì 3 bài tập được kể trên trong một thời gian nhất định, mỡ đùi của bạn sẽ giảm đi trông thấy. Dù biết rằng những bài tập giảm mỡ đùi trên giường thường được những bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian cho việc luyện tập, tuy nhiên, bạn có thể vận dụng những công việc thường ngày như đi thang bộ thay bì đi thang máy, siêng năng hơn trong việc đi lại trong văn phòng làm việc và không quên ngủ đủ giấc nhằm giúp thể trạng luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm