Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Các cách kiểm soát cân nặng trong mùa dịch hiệu quả

Ngày 29/04/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong thời buổi dịch bệnh, việc giảm cân an toàn chính là mối lo của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu các cách giảm cân mà vẫn giữ được trạng thái sức khỏe tốt trong giai đoạn dịch bệnh nhé!

Cân nặng là một vị khách không mời mà đến, nhưng đến rồi thì lại không muốn đi, một khi đã tăng thì rất khó xuống. Nhất là trong giai đoạn vừa vui tết xong phải tiếp tục ở nhà vì đại dịch Covid-19, khiến cho việc kiểm soát cân nặng vượt ngoài tầm với.

Thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh

Hãy luôn có một kế hoạch cụ thể các hoạt động trong ngày sao cho hợp lý, bởi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Thế nên cần phải xây dựng lại trật tự sinh hoạt hằng ngày như theo dõi cân nặng thường xuyên, ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc, tìm cách tăng cường vận động thể dục thể thao trong nhà vào một khung giờ nhất định. Hạn chế dự trữ thức ăn quá mức, vừa đủ dùng theo thời gian quy định cách ly.

Việc trữ đồ ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng sử dụng một lúc nhiều thức ăn trong ngày. Chúng ta sẽ dễ bị cám dỗ khi có nhiều đồ ăn trước mắt. Các loại thức ăn trữ sẵn thường giàu chất béo, đường, muối, chất bảo quản như bánh, kẹo, khoai tây chiên, mì gói, thịt hộp, lạp xưởng, xúc xích,...

Các cách kiểm soát cân nặng mùa dịch hiệu quả 1

Tìm cách tăng cường vận động thể dục thể thao khi ở nhà để tăng cường sức khỏe

Chưa kể đến một số thực phẩm nếu bảo quản không tốt, để lâu sẽ có nguy cơ sản sinh nấm mốc.

Ngoài ra, bạn còn chú ý bổ sung vitamin từ các loại trái cây tươi, rau củ thiên nhiên sẽ giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch hoạt động tốt, giảm nguy cơ nhiễm bệnh cao. Đặc biệt, mỗi ngày bạn cần uống đủ nước cũng giúp ích cho quá trình giảm cân một cách lành mạnh.

Bên cạnh đó, nên chọn lựa thực phẩm tươi sống, chế biến dùng trong ngày đảm bảo vệ sinh an toàn, tránh trường hợp dự trữ quá mức không cần thiết những thực phẩm có hạn sử dụng ngắn, thức ăn không tốt cho sức khỏe.

Lên list công việc cần thực hiện

Nghỉ tránh dịch thời gian dài sẽ rất dễ stress do tù túng về không gian kể cả các thói quen sinh hoạt cũng bị đảo lộn: du lịch, cà phê với bạn bè, dạo công viên tập thể dục, ăn hàng quán ngoài phố cùng gia đình,...

Cần thay thế những thói quen trên bằng cách nhắn tin hoặc gọi video trò chuyện với bạn bè, làm vườn, dọn dẹp nhà cửa, xem phim, nấu ăn, đọc sách,... để giảm bớt căng thẳng mỗi ngày.

Các cách kiểm soát cân nặng mùa dịch hiệu quả 2

Lập danh sách các việc cần làm để bạn chủ động hơn trong vận động

Khi bạn có một danh sách công việc cần làm khiến bạn năng động hơn, vận động nhiều hơn để không bị tích trữ năng lượng thừa. Từ đó, giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hữu hiệu.

Việc tự tạo niềm vui trong thời gian dãn cách xã hội giúp bạn thư giãn hơn, yêu đời và giảm bớt cảm giác tù túng buồn chán. Việc buồn chán khiến bạn ăn nhiều hơn, dẫn đến tình trạng thừa cân.

Bổ sung thực phẩm chức năng từ tự nhiên

Nhiều người vẫn mặc định cho rằng nhịn ăn để giảm cân, đó là cách giảm cân phản khoa học, không những không hiệu quả mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Để giảm cân một cách khoa học, thay vì nhịn ăn, chúng ta vẫn cứ ăn đều đặn như bình thường, hạn chế những đồ ăn có quá nhiều chất béo, tinh bột, tăng cường ăn nhiều cá, thịt, rau củ quả kết hợp chế độ tập luyện phù hợp…

Các cách kiểm soát cân nặng mùa dịch hiệu quả 3

Lựa chọn các thực phẩm từ thiên nhiên giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Bên cạnh đó, cần bổ sung các thực phẩm tự nhiên giúp tăng sức đề kháng và tăng khả năng đào thải độc tố khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.

Các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả ít làm mất nước, kích thích các cơ hoạt động, đốt cháy lượng mỡ thừa dưới da trong quá trình chuyển hóa, duy trì giảm cân lâu dài và ít có khả năng tăng cân trở lại. Các vitamin sẽ giúp phục hồi tế bào sau quá trình đào thải và đốt cháy năng lượng, mang đến một vóc dáng thon gọn bên ngoài và khỏe mạnh từ bên trong.

Mẫn

Nguồn tham khảo: Báo Thanh niên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.