Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Các cách sơ chế tổ yến cực kỳ nhanh chóng và đơn giản

Ngày 10/12/2022
Kích thước chữ

Yến thô ngày càng được nhiều người biết đến và số lượng tiêu thụ cũng ngày một tăng cao. Thế nhưng, liệu bạn đã biết cách sơ chế yến thô đúng cách? Hãy cùng bài viết bên dưới khám phá các cách sơ chế tổ yến cực kỳ nhanh chóng và đơn giản nhé!

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người về chất lượng cuộc sống ngày càng cao, sức khỏe là một trong những tiêu chí hàng đầu. Vậy nên hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng yến sào và đặc biệt là mua yến thô để tự sơ chế tại nhà.

Các cách sơ chế tổ yến cực kỳ đơn giản

Sơ chế theo cả tổ yến

Trước khi bắt tay vào quá trình làm sạch tổ yến, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ thiết yếu sau đây:

  • 1 chiếc rây có lỗ không quá lớn;
  • 1 chiếc nhíp đầu nhỏ và cán dài;
  • 1 chén nước nhỏ;
  • 1 chiếc chậu nhỏ;
  • 1 cái đĩa.

Khi đã có tất cả các dụng cụ trên, bạn bắt đầu tiến hành các bước làm sạch tổ yến:

  • Bước 1: Bỏ tổ yến trực tiếp vào chậu nước lạnh, ngâm trong khoảng từ 1 - 3 tiếng đồng hồ cho đến khi yến bắt đầu tơi ra. Lưu ý không ngâm yến sào bằng nước nóng vì có thể làm hỏng yến.
  • Bước 2: Trong bước tiếp theo, hãy dùng rây để lọc yến trong chậu. Sau đó để vào vòi nước đang chảy nhỏ, sử dụng tay bóp nhẹ nhàng cho lông yến trôi theo dòng nước. Tiếp tục lặp lại công đoạn này thêm 1 - 2 lần.
  • Bước 3: Sau khi quan sát thấy tổ yến đã loại bỏ được phần lớn lông yến và bụi bẩn thì tiến hành cho yến ra đĩa và tãi tơi yến ra khắp xung quanh bề mặt đĩa. 
  • Bước 4: Sử dụng nhíp gắp hết những phần lông yến nhỏ còn sót lại. Bạn đừng quá hoang mang vì khâu làm sạch này diễn ra khá nhanh chóng khi mà hầu hết lông chim đã được loại bỏ từ các bước trước đó.

Các cách sơ chế tổ yến cực kỳ nhanh chóng và đơn giản 1 Có nhiều phương pháp để sơ chế tổ yến cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Sơ chế bằng cách tách yến thành sợi nhỏ

Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như sau:

  • 1 chiếc rây có lỗ không quá lớn;
  • 1 chiếc nhíp đầu nhỏ và cán dài;
  • 1 chiếc chậu nhỏ;
  • 1 cái đĩa;
  • 1 cái muỗng.

Thực hiện tuần tự theo các bước sau đây để có thể làm sạch tổ yến nhé:

  • Bước 1: Cũng giống như cách làm sạch tổ yến ở trên, bạn ngâm tổ yến vào nước lạnh từ 1 - 2 giờ đến khi yến tơi ra.
  • Bước 2: Ray yến cho sạch bớt lông và bụi bẩn. Sau đó tãi yến đều ra chiếc đĩa sạch. Dùng nhíp gắp lông chim còn sót lại như cách làm sạch phía trên.
  • Bước 3: Sau khi đã nhặt toàn bộ lông chim lớn ra khỏi tổ yến, bạn hãy tiến hành tách yến ra thành từng sợi nhỏ. Tiếp theo đó, cho yến vào rây và đặt vào chậu nước. 
  • Bước 4: Sử dụng chiếc muỗng để khuấy nhẹ yến trong rây và nhấc lên nhấc xuống khỏi chậu nước. Bằng cách làm này bạn có thể nhanh chóng loại bỏ lượng lông tơ còn sót lại bên trong yến.
  • Bước 5: Sau khi làm sạch cần để yến ráo nước trước khi thực hiện các khâu bảo quản khác.

Một số lưu ý khi sơ chế, bảo quản và sử dụng tổ yến

Trong khi sơ chế, bảo quản và sử dụng tổ yến, bạn cần lưu ý một số điều để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao này:

  • Chỉ dùng nước lạnh sạch để sơ chế tổ yến. Tuyệt đối không sử dụng thêm các hóa chất tẩy rửa. Nước nóng cũng là thứ nên tránh vì có thể làm mất chất yến sào.
  • Khi tiến hành bảo quản yến sào, bạn không nên để chúng ở ngoài nhiệt độ cao mà nên cất trữ vào tủ lạnh. 
  • Thời gian bảo quản yến cũng không quá lâu vì yến có thể bị mốc hay mất đi lượng chất dinh dưỡng giá trị.
  • Khi chế biến yến sào, đặc biệt là chưng yến, bạn nên chưng yến riêng trước khi kết hợp chúng với các loại thực phẩm khác.
Các cách sơ chế tổ yến cực kỳ nhanh chóng và đơn giản 2 Cần lưu ý một số điều để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của yến sào.

Nếu bạn là một người quá bận rộn với cuộc sống, công việc và học tập hàng ngày, không thể dành nhiều thời gian cho việc bếp núc thì có thể tham khảo các sản phẩm yến chưng sẵn đang có mặt đa dạng tại thị trường hiện nay.

Tổ yến chưng sẵn ăn kiêng Best Nest Hội An là một sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu chuẩn Việt. Không chỉ có công dụng bồi bổ, cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ thống miễn dịch của người sử dụng mà sản phẩm tổ yến chưng sẵn Best Nest Hội An còn rất phù hợp dành cho những người kiêng ăn đường. Vì sản phẩm sử dụng thành phần đường ăn kiêng Isomalt để tạo nên vị ngọt nên ngay cả những người mắc chứng bệnh tiểu đường hay đang trong quá trình kiêng đường cũng có thể sử dụng.

Chưa dừng lại ở đó, tổ yến chưng sẵn ăn kiêng Best Nest Hội An còn chứa đến 18% hàm lượng yến với giá trị dinh dưỡng rất cao. Từ đó, có thể thúc đẩy tái tạo tế bào mới, giảm căng thẳng hiệu quả và đặc biệt là có thể làm sạch phổi và hỗ trợ điều trị các chứng dị ứng. Ngoài ra, tác dụng làm đẹp da từ yến sào của Best Nest Hội An là không thể phủ nhận.

Khi sử dụng sản phẩm tổ yến chưng sẵn ăn kiêng Best Nest Hội An, bạn có thể dùng lạnh để có được cảm giác ngon miệng hơn.

Các cách sơ chế tổ yến cực kỳ nhanh chóng và đơn giản 3 Tổ yến chưng sẵn ăn kiêng Best Nest Hội An tăng cường sức khỏe, trẻ đẹp làn da.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng những cách sơ chế tổ yến thô cũng cực kỳ kỳ công. Tuy vậy, yến sào là một loại thực phẩm đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Vậy nên, bạn nên cân nhắc để lựa chọn các sản phẩm yến được chế biến sẵn trên thị trường thay vì tự tay chế biến nếu không có nhiều thời gian rảnh nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin