Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các dấu hiệu tiêm filler cằm bị hoại tử mà bạn cần đặc biệt lưu ý

Ngày 22/01/2023
Kích thước chữ

Tiêm Filler cằm đã và đang là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. nhất là đối với nhu cầu mong muốn có một khuôn mặt dáng Vline. Tuy được đánh giá là an toàn nhưng không hiếm những trường hợp bị hoại tử sau khi tiêm. Nắm được những thông tin dấu hiệu tiêm Filler cằm bị hoại tử và cách xử lý là điều bạn nên làm khi thực hiện phương pháp làm đẹp này.

Tiêm Filler cằm bị hoại tử được xem là một trong những cản trở của nhiều bạn đang có khát khao được làm đẹp và mong muốn cải thiện khuyết điểm vùng cằm.

Tại sao tiêm Filler cằm bị hoại tử?

Các bác sĩ cho biết đa số các trường hợp ghi nhận biến chứng sau khi tiêm Filler cằm là những trường hợp mang tính tự phát, không được bác sĩ chuyên khoa chỉ định và thực hiện. Từ đó các dấu hiệu tiêm Filler cằm bị hoại tử không được nhận biết sớm mới dẫn đến sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Nguyên nhân của tiêm Filler cằm bị hoại tử còn có thể xuất phát từ một số lý do sau đây:

  • Chất lượng Filler được tiêm không đảm bảo, không có nguồn gốc rõ ràng, đã quá hạn sử dụng hoặc chọn phải Filler giả mà không biết.
  • Dụng cụ khi tiêm Filler không đảm bảo vệ sinh, và quy trình tiêm không được khử trùng triệt để gây ra tình trạng vết bầm tím, bị nhiễm trùng gây hoại tử.
  • Kỹ thuật tiêm của bác sĩ thực hiện không chuẩn xác gây ra phản ứng phụ dẫn đến hoại tử.
  • Một số trường hợp cơ địa của người tiêm Filler không tương thích với sản phẩm nên dễ xuất hiện tình trạng sưng, đau và dần trở nên hoại từ

Hoại tử sau khi tiêm Filler cằm là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất mà bạn cần chú ý. Trên thực tế, tình trạng này có thể xử lý nhưng bạn sẽ phải tốn nhiều công sức, thời gian cũng như là tiền bạc. Tệ hơn là cằm của bạn sẽ bị biến dạng và không còn được tự nhiên như trước. Vậy nên, hãy thực hiện phương pháp thẩm mỹ này ở những cơ sở uy tín, đồng thời chú ý nhận biết dấu hiệu tiêm Filler cằm bị hoại tử để can thiệp xử lý càng sớm càng tốt.

Đâu là dấu hiệu tiêm filler cằm bị hoại tử và cách xử lý

Chất lượng Filler không đảm bảo là một trong nhiều nguyên nhân gây ra hoại tử

Các dấu hiệu tiêm Filler cằm bị lỗi và hoại tử

Dấu hiệu tiêm Filler cằm bị lỗi

Mọi dấu hiệu bất thường sau khi tiến hành tiêm Filler cằm cần được nhận biết sớm và hỗ trợ nhanh chóng. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy tiêm Filler bị lỗi:

  • Khi cười phần Filler và cằm bị tách rời, có thể nhìn bằng mắt thường một cách rõ ràng. Cằm dẹt, phẳng, và không có độ nhô, nhìn thiếu tự nhiên.
  • Cằm nhọn nhưng bị tình trạng lệch sang trái hoặc phải, không được cân đối. Vùng da dưới cằm xuất hiện tình trạng lợn cợn trên bề mặt da.
  • Da đỏ tấy sau khi tiêm, bị giãn mạch máu, khi ra nắng sẽ càng thấy rõ.
  • Cằm bị sưng phù sau khi tiêm Filler dấu hiệu này gia tăng dần theo thời gian và vùng da chỗ tiêm bị bầm tím.
  • Bị nhức ở cằm và các cơn đau lan rộng ra xung quanh và mức độ đau cũng tăng dần theo thời gian.
  • Khi tình trạng đã trở nặng xuất hiện nhiễm trùng da, da bị tổn thương và bị hoại tử nhanh chóng…

Sau khi tiêm Filler các bác sĩ thường yêu cầu người tiêm sử dụng kháng sinh và kháng viêm trong một vài ngày để có thể kiểm soát biến chứng nhiễm trùng gây hoại tử. Bạn nên tuân thủ những chỉ dẫn được đưa ra để tránh ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ và sức khỏe.

Đâu là dấu hiệu tiêm filler cằm bị hoại tử và cách xử lý

Da đỏ tấy là một trong những dấu hiệu cho thấy việc tiêm Filler cằm bị lỗi

Dấu hiệu tiêm Filler cằm bị hoại tử

So với những dấu hiệu tiêm Filler cằm bị lỗi thì dấu hiệu tiêm Filler cằm bị hoại tử sẽ trầm trọng hơn. Cụ thể là:

Da mất màu

Nếu da bị chuyển màu tái, nhợt nhạt rất có thể bạn đã bị hoại tử sau khi tiêm Filler cằm. Nếu hiện tượng da xuất hiện hình lưới và màu da không đều màu khoảng thời gian dài sau khi tiêm, bạn phải đến gặp ngay bác sĩ để kiểm tra.

Da chuyển màu

Hiện tượng da chuyển màu thường xảy ra trong vòng vào giờ sau khi tiêm, phần mô da tại chỗ tiêm bị chết do hoại tử.

Đau dữ dội

Đây là dấu hiệu tiêm Filler cằm bị hoại tử dễ nhận biết và phổ biến khi tiêm Filler cằm bị hoại tử. Hiện tượng đau sẽ là bình thường trong và sau quá trình tiêm Filler vào cằm. Nhưng nếu tình trạng đau kéo dài vài giờ sau đó thì đây là dấu hiệu cảnh báo về nguy cơ hoại tử sắp xảy ra và bạn cần nhanh chóng liên hệ bác sĩ thực hiện để kiểm tra và can thiệp y tế.

Đâu là dấu hiệu tiêm filler cằm bị hoại tử và cách xử lý

Tiêm Filler cằm bị hoại tử sẽ kèm theo tình trạng đau dữ dội

Mát da

Dấu hiệu hoại tử này thường không xuất hiện ngay sau khi tiêm. Nhiệt độ da bị giảm tại vùng tiêm vì các mô da khi hoại tử không được máu lưu thông đến.

Nếu chẳng may xuất hiện biến chứng nguy hiểm này thì quan trọng nhất cần xem xét từng tình trạng và mức độ hoại tử cụ thể, sau đó xác định nguyên nhân do đâu. Từ đó, đưa ra các giải pháp khắc phục dấu hiệu hoại tử tốt nhất.

Cách xử lý tiêm Filler cằm bị hoại tử

  • Hoại tử được xem là tình trạng nặng nhất chẳng may xuất hiện sau khi tiêm Filler cằm. Nếu đã xuất hiện như đã nêu trên tốt nhất bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và xử lý. Tuyệt đối không được để các dấu hiệu này kéo dài.
  • Bên cạnh đó bạn nên giữ tâm lý bình tĩnh hạn chế các lo lắng không cần thiết ảnh hưởng đến tinh thần và quá trình điều trị. Tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng các sản phẩm bôi ngoài để tự khắc phục tại nhà khi chưa được bác sĩ đồng ý.
  • Tốt nhất bạn nên tránh tình trạng tiêm Filler bị hoại tử bằng cách thực hiện ở các cơ sở uy tín, kèm theo đó là tuân thủ chế độ chăm sóc sau khi tiêm theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đâu là dấu hiệu tiêm filler cằm bị hoại tử và cách xử lý

Bạn nên đi khám bác sĩ ngay khi có các dấu hiệu hoại tử sau khi tiêm Filler cằm

Có thể nói dấu hiệu tiêm Filler cằm bị hoại tử là tình trạng xấu nhất của thủ thuật làm đẹp này. Bạn cần theo dõi vị trí tiêm mỗi ngày để kịp thời nhận biết tình trạng bất thường xuất hiện, không được chủ quan mà phải thăm khám bác sĩ ngay để được xử lý kịp thời.

Minh QA

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin