Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Các loại kem đánh răng nuốt được cho bé được nha sĩ khuyên dùng

Ngày 18/06/2022
Kích thước chữ

Việc vệ sinh răng miệng cho trẻ nhỏ rất cần thiết để giúp con hình thành thói quen tốt và có một hàm răng chắc khỏe. Thế nhưng, nhiều bé còn nhỏ nên việc thực hiện đánh răng đúng cách như người lớn còn quá khó đối với bé, nhất là việc bé hay nuốt kem đánh răng làm bố mẹ lo ngại. Hiểu được những lo lắng đó nên một số dòng kem đánh răng cho bé nuốt được an toàn ra đời và giúp phụ huynh giải quyết vấn đề bé nuốt kem khi đánh răng.

Bài viết bên dưới sẽ giới thiệu đến các mẹ những dòng kem đánh răng tốt nhất và an toàn cho các bé, đặc biệt những sản phẩm này có thể nuốt được và được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng.

Lựa chọn kem đánh răng cho bé đúng cách

Nhà bạn có trẻ nhỏ, bạn đã dạy bé về việc đánh răng đúng cách nhưng bạn vẫn còn băn khoăn vì có khá nhiều vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn kem đánh răng cho bé con nhà bạn, hãy cùng tìm hiểu các thông tin sau:

  • Fluor là hoạt chất có mặt ở hầu hết các dòng kem đánh răng hiện nay, fluor giúp răng bé chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh sâu răng, tuy nhiên hàm lượng kem đánh răng ở mỗi dòng kem lại khác nhau, do đó nếu chọn kem đánh răng không phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ sẽ gây hại cho sức khỏe. 
  • Lựa chọn kem đánh răng có hương vị trái cây để bé không ghét việc đánh răng.
  • Lựa chọn kem đánh đánh răng có xuất xứ, nguồn gốc, thông tin rõ ràng từ những thương hiệu lâu năm, uy tín. Đa số các công ty sản xuất kem đánh răng nổi tiếng toàn cầu đều có dòng kem chuyên biệt dành riêng cho bé.
  • Luôn lưu ý về độ tuổi ghi trên nhãn mác, đa phần những kem đánh răng dành cho bé dưới 3 tuổi thường có thể nuốt được và cũng lưu ý hàm lượng fluor có trong kem có phù hợp với độ tuổi của con bạn hay không.

Các loại kem đánh răng dành cho bé dưới 3 tuổi thường có thể nuốt được

Lựa chọn kem đánh răng có hàm lượng fluor phù hợp để ngăn ngừa sâu răng cho bé

Nên sử dụng kem đánh răng dành riêng cho bé

Nhiều bậc phụ huynh khi thấy con mình tự nhổ bọt kem được thì chuyển qua cho con dùng kem đánh răng người lớn luôn cho tiện, nhưng thực tế nhà sản xuất đã có sự tính toán các thành phần trong kem dành cho mỗi độ tuổi khác nhau. Kem đánh răng của người lớn thường được cấu tạo từ nhiều thành phần không có lợi cho trẻ, như hàm lượng fluor cao hơn, cay hơn với vì vị bạc hà, trà xanh,... làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vị giác của trẻ (vị giác của trẻ chưa hoàn thiện).

Những loại kem đánh răng trẻ em nuốt được 

Kem đánh răng hữu cơ Urtekram

Thương hiệu hữu cơ đến từ Đan Mạch là một sản phẩm nên sử dụng dành cho  bé vì với 100% thành phần hữu cơ tự nhiên, lành tính như hoa cúc, lô hội,... được Ecocert Cosmos Organic xác nhận an toàn dành cho trẻ em.

Kem đánh răng hữu cơ Urtekram có khả năng làm sạch răng, ngăn ngừa sâu răng và luôn duy trì hơi thở thơm mát, đặc biệt không chứa fluor, chất tạo màu, chất tạo hương, paraben, không thử nghiệm trên động vật và có thể nuốt được. Với mùi hương tự nhiên được chiết xuất từ hoa quả hữu cơ nên mẹ yên tâm sử dụng cho bé con nhà mình. Tuy nhiên, điểm trừ là giá thành nhập về Việt Nam hơi cao.

Kem đánh răng nuốt được cho bé - Kem đánh răng hữu cơ Urtekram

Kem đánh răng hữu cơ Urtekram an toàn dành cho bé

Kem đánh răng Lion

Một nhãn hàng đến từ Nhật Bản, chuyên về các sản phẩm chăm sóc răng miệng, được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn cho những em bé chưa biết nhổ. Kem đánh răng Lion giúp tái tạo men răng, ngăn ngừa sâu răng cho bé, sản phẩm không chứa chất tạo mùi, tạo màu, không chứa paraben.

Giá về đến Việt Nam cũng phù hợp với kinh tế của nhiều người, nhưng hàng giả của thương hiệu này khá nhiều nên các mẹ cẩn thận lựa chọn kỹ càng.

Kem đánh răng Lion cho bé nuốt được

Kem đánh răng Lion giúp tái tạo men răng, ngăn ngừa sâu răng cho bé

Kem đánh răng Tom’s of Maine Toothpaste for Sensitive Teeth

Một thương hiệu khá nổi tiếng của Mỹ, sản phẩm được sản xuất từ các dược liệu hoàn toàn tự nhiên. Điểm đặc biệt là thay vì sử dụng fluor như các thương hiệu khác thì Tom’s of Maine đã thay bằng canxi và silica để giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sâu răng cho bé.

Kem đánh răng này hoàn toàn không chưa chất tạo màu, chất bảo quản, không chứa hương liệu, paraben và cũng không thử nghiệm trên động vật. Điểm nổi trội tạo nên nét riêng của dòng thương hiệu này là tuýp kem đánh răng không đựng trong hộp giấy, vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm chi phí. Kem đánh răng này có thể nuốt được nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé sử dụng.

Kem đánh răng nuốt được cho bé - Tom’s of Maine Toothpaste for Sensitive Teeth

Kem đánh răng Tom’s of Maine đã thay thế fluor bằng canxi và silica an toàn, lành tính cho bé

Kem đánh răng hữu cơ Jack n’Jill

Nếu bạn là tín đồ của sản phẩm organic thì chắc chắn nên thử qua sản phẩm này, kem đánh răng này được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ hoàn toàn, giúp làm sạch và bảo vệ răng miệng tối ưu cho bé. Không chứa các chất ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ và hoàn toàn có thể nuốt được nên ba mẹ yên tâm sử dụng cho bé.

Kem đánh răng hữu cơ Jack n’Jill

Kem đánh răng hữu cơ Jack n’Jill có nhiều hương vị cho bé lựa chọn

Kem đánh răng pigeon

Một thương hiệu cũng từ Nhật, khá phổ biến ở Việt Nam, có thể nuốt được và an toàn cho bé vì không chứa fluor, chất tạo màu, chất bảo quản, paraben giúp bảo vệ răng miệng cho bé, ngăn ngừa sâu răng, mòn răng  nhưng giá thành thì hơi cao so với các sản phẩm khác.

Kem đánh răng pigeon nuốt được cho bé

 Kem đánh răng pigeon giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả cho bé

Hy vọng bài viết trên đã chia sẻ đến quý bạn đọc các dòng kem đánh răng nuốt được cho bé, an toàn, lành tính giúp cha mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé sử dụng.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.