Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các lợi ích bất ngờ từ thói quen chườm nóng hoặc lạnh cho đôi mắt

Ngày 25/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thói quen chườm nóng hoặc chườm lạnh mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho đôi mắt, đặc biệt là giúp bộ phận này thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả.

Ánh sáng xanh từ màn hình thiết bị điện tử, tia UV từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, không khí ô nhiễm,... đều là những tác nhân khiến cho đôi mắt bị tổn thương. Vì thế, để giúp cho mắt thư giãn và sáng khỏe hơn, nhiều người có thói quen thường xuyên chườm nóng hoặc chườm lạnh cho bộ phận này của cơ thể. Liệu rằng thói quen này có tốt không? Chườm nóng hoặc chườm lạnh có thực sự giúp mắt thư giãn và khỏe mạnh hơn? Chúng ta cùng phân tích và tìm hiểu qua các thông tin được cung cấp trong bài.

Lợi ích của việc chườm nóng hoặc chườm lạnh cho mắt là gì?

Có thể nói rằng, thói quen chườm mắt không còn xa lạ gì đối với nhiều người. Phương pháp này thường được áp dụng khi mắt bị mỏng, sưng, viêm, quầng thâm mắt do thiếu ngủ,... Có hai cách để chườm mắt là chườm nóng và chườm lạnh. Mỗi cách đều mang đến những hiệu quả khác nhau cho đôi mắt của bạn.

Công dụng của chườm nóng cho mắt

Chườm nóng là phương pháp dùng nhiệt độ cao tác động lên vùng da ở xung quanh đôi mắt. Nhiệt độ thích hợp khi chườm nóng là khoảng 40 độ C. Bạn không nên chườm ở nhiệt độ quá cao sẽ khiến phản tác dụng khiến mắt bị bỏng hoặc tổn thương. Một số công dụng của chườm nóng:

  • Giãn các cơ quanh mắt, kích thích các tế bào thần kinh giúp mắt giảm đau nhức.
  • Giảm xung huyết cục bộ, làm tăng tuần hoàn tại chỗ. Từ đó giúp giảm mỏi mắt, đồng thời khắc phục chứng khô mắt, làm sáng mắt.
Các lợi ích bất ngờ từ thói quen chườm nóng hoặc lạnh cho đôi mắt 1 Chườm nóng là phương pháp dùng nhiệt độ cao tác động lên vùng da ở xung quanh đôi mắt, giúp giãn các cơ và kích thích tế bào thần kinh xung quanh mắt.

Công dụng của việc chườm lạnh cho mắt

Cũng giống như chườm nóng, chườm lạnh cũng tác động lên vùng da xung quanh mắt để giảm tổn thương. Thế nhưng, thay vì sử dụng nhiệt độ cao thì chườm lạnh sẽ dùng nhiệt độ thấp để tác động lên. Cách đơn giản nhất để chườm lạnh là dùng đá viên hoặc nước lạnh, khăn lạnh đặt lên mắt. Các công dụng cụ thể của chườm lạnh:

  • Giảm đau nhức do chấn thương cơ, tế bào xung quanh mắt.
  • Giảm xung huyết cục bộ, giúp đôi mắt cải thiện tình trạng sưng, bọng mắt hoặc quầng thâm do thiếu ngủ.
  • Kích thích lưu thông máu, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho vùng da quanh mắt, ngăn ngừa lão hóa da.
Các lợi ích bất ngờ từ thói quen chườm nóng hoặc lạnh cho đôi mắt 2 Chườm lạnh giúp giảm xung huyết cục bộ, giảm tình trạng sưng, bọng mắt, hoặc quầng thâm do thiếu ngủ, đồng thời tăng độ săn chắc cho vùng da quanh mắt.

Mặt nạ xông hơi mắt Megrhythm hương hoa cúc - Sản phẩm hỗ trợ đôi mắt khỏe mạnh

Chúng ta có thể thấy rằng phương pháp chườm nóng hay chườm lạnh đều mang đến nhiều công dụng tích cực cho đôi mắt. Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng nên thường xuyên áp dụng phương pháp này để giữ cho đôi mắt sáng khỏe. Đặc biệt là các nhóm đối tượng có tính chất công việc thường xuyên làm việc với thiết bị điện tử như nhân viên văn phòng, streamer, lập trình viên,... 

Để thuận tiện hơn cho việc chườm mắt, trên thị trường hiện nay có cung cấp một số mặt nạ xông hơi cho đôi mắt. Trong đó, nổi bật là dòng sản phẩm mặt nạ xông hơi mắt Megrhythm hương hoa cúc do công ty dược phẩm KAO đến từ Nhật Bản sản xuất. Mặt nạ xông hơi mắt Megrhythm hương hoa cúc mang đến nhiều công dụng tốt đôi mắt mà bạn không nên bỏ qua:

Các lợi ích bất ngờ từ thói quen chườm nóng hoặc lạnh cho đôi mắt 3 Giải tỏa căng thẳng, xua tan mệt mỏi, đem đến những phút giây thư giãn thoải mái sau một ngày dài hoạt động.
  • Hơi nóng tỏa ra từ mặt nạ có tác dụng giống như một cơ chế massage, giúp các mạch máu giãn nở và tăng tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết thuận lợi ở các vị trí xung quanh đôi mắt. Mắt sẽ được cung cấp đủ lượng máu cần thiết, từ đó sẽ sáng khỏe và minh mẫn hơn.
  • Mặt nạ xông hơi mắt Megrhythm hương hoa cúc tăng tuần hoàn máu, thư giãn thần kinh, giải tỏa căng thẳng, giảm bọng mắt, quầng thâm mắt.
  • Nhiệt độ ấm từ mặt nạ còn giúp làm giãn và se khít lỗ chân lông nhẹ nhàng, giảm thiểu hình thành nếp nhăn và vết chân chim ở khóe mắt, đuôi mắt.
  • Giảm hình thành bọng mắt, quầng thâm mắt, giúp đôi mắt tinh anh và có sức sống hơn.
  • Cải thiện và khắc phục tốt các vấn đề về mắt.
  • Giảm quá trình thoái hóa tự nhiên, đục thủy tinh thể ở người lớn tuổi.
  • Giúp tế bào thần kinh thả lỏng, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa mất ngủ mãn tính.
  • Cải thiện độ sáng và tật của mắt.

So với việc dùng khăn chườm nóng hoặc lạnh cho mắt thì sử dụng mặt nạ xông hơi cho mắt sẽ tiện dụng hơn nhiều, không tốn nhiều thời gian trong công đoạn chuẩn bị. Đồng thời, với thiết kế thông minh, nhỏ gọn, bạn có thể mang theo sản phẩm bên người để sử dụng khi di chuyển bằng máy bay, xe ô tô, xe khách,... Sản phẩm hiện đang được cung cấp tại chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các chi nhánh Long Châu gần mình nhất.

Tóm lại, chườm nóng hoặc chườm lạnh đều mang đến những hiệu quả tích cực cho đôi mắt, giúp cho mắt được thư giãn và giảm căng thẳng khi phải làm việc với cường độ cao, nhất là khi tiếp xúc với ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử hiện đại. Việc luôn chăm sóc và bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” là một trong những điều bạn không thể quên. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu một đôi mắt sáng khỏe!

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm